• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

โปรแกรม Malwarebytes Anti-Malware

เริ่มโดย chusit, 25 กุมภาพันธ์ 2015 15:20

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

chusit

Malwarebytes Anti-Malware









Malwarebytes Anti-Malware เป็นโปรแกรมป้องกันมัลแวร์ที่ใช้ลบมัลแวร์ได้ง่ายทั้งในเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันเสียตัง มีผู้คนดาวน์โหลดไปใช้มากกว่า 100ล้านครั้ง ในเวอร์ชันฟรี มันสามารถตรวจจับและลบตัวที่น่าสงสัยได้อย่างดี ส่วนในเวอร์ชันเสียตังจะสามารถมีฟังก์ชันป้องกันเครื่องจากการติดมัลแวร์ในระดับเทคโนโลยีที่สูงกว่าในการหยุดยั้งมัลแวร์ที่เข้ามาในเครื่องคอมพิวเตอร์


ดาวน์โหลด[idl]http://www.filehippo.com/download_malwarebytes_anti_malware[/idl]


chusit

ไวรัสคอมพิวเตอร์คืออะไร


ไวรัสคอมพิวเตอร์คือโปรแกรมซอฟต์แวร์ขนาดเล็กที่แพร่ขยายจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งและรบกวนการทำงานของคอมพิวเตอร์ ไวรัสคอมพิวเตอร์อาจทำความเสียหายหรือลบข้อมูลในคอมพิวเตอร์ ใช้โปรแกรมอีเมลเพื่อแพร่กระจายไวรัสไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น หรือแม้กระทั่งลบทุกสิ่งทุกอย่างบนฮาร์ดดิสก์

ไวรัสคอมพิวเตอร์มักแพร่กระจายด้วยสิ่งที่แนบมาในข้อความอีเมลหรือข้อความที่ส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที ดังนั้น คุณต้องไม่เปิดสิ่งที่แนบมาในข้อความอีเมล เว้นแต่คุณจะรู้ว่าใครเป็นผู้ส่งข้อความนั้น หรือคุณคาดหวังจะได้รับสิ่งที่แนบมานั้น ไวรัสสามารถปลอมแปลงเป็นสิ่งแนบในรูปแบบภาพตลก บัตรอวยพร หรือแฟ้มเสียงและวิดีโอ ไวรัสคอมพิวเตอร์ยังแพร่กระจายได้ผ่านการดาวน์โหลดบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งอาจซ่อนอยู่ในซอฟต์แวร์ที่ผิดกฎหมายหรือแฟ้มหรือโปรแกรมอื่นที่คุณอาจดาวน์โหลดมา

อาการของไวรัสคอมพิวเตอร์

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับอาการของไวรัสคอมพิวเตอร์ โปรดไปที่
เว็บไซต์ Microsoft PC Security

หนอนไวรัสคืออะไร

หนอนไวรัสคือรหัสคอมพิวเตอร์ที่กระจายโดยไม่ต้องทำงานใดๆ หนอนไวรัสส่วนใหญ่มาพร้อมกับเอกสารที่แนบมาซึ่งจะทำให้คอมพิวเตอร์ติดไวรัสเมื่อเปิดเอกสารแนบ หนอนไวรัสจะสแกนแฟ้มต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัส เช่น สมุดที่อยู่หรือหน้าเว็บชั่วคราวที่มีที่อยู่อีเมล หนอนไวรัสใช้ที่อยู่ในการส่งข้อความอีเมลที่ติดไวรัสและมักเลียนแบบ (หรือแก้ไข) ที่อยู่ "จาก" ในข้อความอีเมลภายหลังเพื่อให้ข้อความที่ติดไวรัสดูเหมือนมาจากคนที่คุณรู้จัก จากนั้น หนอนไวรัสจะกระจายโดยอัตโนมัติผ่านช่องโหว่ของข้อความอีเมล เครือข่าย หรือระบบปฏิบัติการ ซึ่งมักทำลายระบบก่อนที่จะทราบสาเหตุ หนอนไวรัสไม่ทำลายคอมพิวเตอร์เสมอไป แต่มักเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาประสิทธิภาพและเสถียรภาพของคอมพิวเตอร์และเครือข่าย

ม้าโทรจันคืออะไร

ม้าโทรจันคือโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายที่ซ่อนอยู่ด้านในโปรแกรมอื่นๆ ซึ่งจะซ่อนตัวอยู่ในคอมพิวเตอร์ในโปรแกรมที่ถูกต้อง เช่น ภาพพักหน้าจอ จากนั้นจะใส่รหัสในระบบปฏิบัติการที่ทำให้แฮกเกอร์เข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัส ม้าโทรจันมักไม่กระจายด้วยตนเอง แต่จะกระจายโดยไวรัส หนอนไวรัสหรือซอตฟ์แวร์ที่ดาวน์โหลด

สปายแวร์คืออะไร

สปายแวร์สามารถติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณโดยที่คุณไม่ทราบ โปรแกรมนี้สามารถเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าของคอมพิวเตอร์ของคุณ หรือเก็บรวบรวมข้อมูลการโฆษณาและข้อมูลส่วนตัว สปายแวร์สามารถติดตามลักษณะการค้นหาบนอินเทอร์เน็ต และสามารถเปลี่ยนเส้นทางเว็บเบราว์เซอร์ของคุณไปยังเว็บไซต์อื่นที่คุณต้องการไป

ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยปลอมคืออะไร

โปรแกรมซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยปลอมพยายามทำให้คุณคิดว่าคอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส และมักพร้อมท์ให้คุณดาวน์โหลดหรือซื้อผลิตภัณฑ์ที่เอาไวรัสออก ชื่อผลิตภัณฑ์นี้มักมีคำต่างๆ เช่น Antivirus, Shield, Security, Protection หรือ Fixer ซึ่งดูเหมือนเป็นโปรแกรมที่ถูกต้อง บ่อยครั้งจะทำงานทันทีที่คุณดาวน์โหลด หรือครั้งถัดไปที่คุณเปิดใช้งานคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยปลอมจะป้องกันไม่ให้เปิดโปรแกรมประยุกต์ เช่น Internet Explorer ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยปลอมจะแสดงแฟ้ม Windows ที่ถูกต้องและสำคัญเป็นแฟ้มที่ติดไวรัส ข้อความแสดงความผิดพลาดทั่วไปหรือข้อความที่ป๊อปอัปอาจมีวลีต่อไปนี้:

คำเตือน!
คอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส!
คอมพิวเตอร์นี้ติดไวรัสสปายแวรร์และแอดแวร์


หมายเหตุ หากคุณได้รับข้อความในกล่องโต้ตอบที่ป็อปอัปที่มีคำเตือนนี้ กด ALT + F4 บนแป้นพิมพ์เพื่อปิดกล่องโต้ตอบ อย่าคลิกที่จุดใดๆ ในกล่องโต้ตอบ ถ้าคำเตือน เช่น ที่แสดงที่นี่ ยังคงปรากฏขึ้นเมื่อคุณพยายามปิดกล่องโต้ตอบ แสดงว่าข้อความเป็นอันตราย

คุณแน่ใจว่าคุณต้องการนำทางจากหน้านี้หรือไม่
คอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส! ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลสูญหายหรือแฟ้มเสียหาย และต้องแก้ไขทันที กด ยกเลิก เพื่อป้องกัน กลับไปที่ความปลอดภัยของระบบ และดาวน์โหลดเพื่อรักษาความปลอดภัยของพีซีของคุณ
กด ตกลง เพื่อทำต่อ หรือ ยกเลิก เพื่อใช้งานหน้าปัจจุบัน

หากคุณเห็นข้อความลักษณะนี้ อย่าดาวน์โหลดหรือซื้อซอฟต์แวร์

มัลแวร์คืออะไร

มัลแวร์คือ ข้อกำหนดที่ใช้สำหรับซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายที่ออกแบบมา เพื่อทำลายหรือดำเนินการที่ไม่พึงประสงค์ในระบบคอมพิวเตอร์ ตัวอย่างมัลแวร์ มีดังนี้:
ไวรัส
หนอนไวรัส
ม้าโทรจัน
สปายแวร์
ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยปลอม

วิธีการเอามัลแวร์ออก เช่น ซอฟต์แวร์ไวรัส สปายแวร์ หรือซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยปลอม

การเอาไวรัสคอมพิวเตอร์หรือสปายแวร์ออกอาจทำได้ยาก หากไม่ใช้เครื่องมือเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายออก ไวรัสคอมพิวเตอร์บางอย่างและซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์อื่นๆ จะติดตั้งตัวเองหลังจากตรวจพบและเอาไวรัสและสปายแวร์ออกแล้ว เมื่อปรับปรุงคอมพิวเตอร์ และใช้เครื่องมือเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายออก คุณสามารถช่วยเอาซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์ออกได้ถาวร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเอาไวรัสคอมพิวเตอร์และสปายแวร์ออก โปรดดูที่บทความต่อไปนี้ใน Microsoft Knowledge Base:
2671662 - แหล่งข้อมูล Microsoft และคำแนะนำในการเอามัลแวร์และไวรัสออก
หมายเหตุ หากคุณไม่สามารถเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์ ให้ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นช่วยทำตามขั้นตอนในส่วน “วิธีรีเซ็ตการตั้งค่าพรอกซี Internet Explorer” บนคอมพิวเตอร์ที่อาจติดไวรัส

หากต้องการเอาไวรัสคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายอื่นๆ ออก ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อ.

ติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงล่าสุดจาก Microsoft Update

หมายเหตุ ไวรัสคอมพิวเตอร์อาจป้องกันไม่ให้คุณเข้าใช้งานเว็บไซต์ Microsoft Update เพื่อติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงล่าสุด เราแนะนำให้คุณตั้งค่าบริการปรับปรุงอัตโนมัติเพื่อเรียกใช้งานโดยอัตโนมัติ เพื่อให้คอมพิวเตอร์ไม่พลาดการปรับปรุงที่สำคัญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่บทความต่อไปนี้ใน Microsoft Knowledge Base:
306525 - วิธีการกำหนดค่าและใช้การปรับปรุงอัตโนมัติใน Windows

ที่มา : http://support.microsoft.com/kb/129972/th