• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง) ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

เริ่มโดย chusit, 02 กุมภาพันธ์ 2015 10:40

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

chusit





วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง) หรืออีกชื่อที่ชาวบ้านนิยมเรียกกัน คือ “ดอยปู่ยักษ์ (ดอยพระบาทปู่ผาแดง)”  ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 บ้านทุ่งทอง ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ด้วยความงดงามของทัศนียภาพของวัดแห่งนี้ จึงทำให้วัดแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว “Unseen Thailand”ตามที่เกริ่นนำไว้ตอนต้นถึงความงดงามของวิวทิวทัศน์ ที่มีลักษณะเป็นผาหินสูงชัน ประกอบกับเจดีย์สีทองที่สร้างอยู่บนภูเขาสูง ณ จุดสูงสุดของเจดีย์มีรอยพระพุทธบาทศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ สำหรับวัดแห่งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ชั้น คือ วัดในบริเวณชั้นล่าง นักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปจอดในบริเวณหน้าวัดได้ ส่วนวัดบริเวณชั้นบน ตั้งอยู่บนยอดเขาคือ ยอดดอยภูผาโชค หากต้องการเที่ยวชมในจุดนี้ นักท่องเทียวต้องขับรถขึ้นไประยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ต่อจากนั้นเดินเท้าขึ้นเขาด้วยระยะทางประมาณ 800 เมตร ปัจจุบันวัดแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้อยากเดินทางไปเท่ียวชมความงดงามกันเป็นจำนวนมาก


chusit


chusit


ยอดดอยภูผาโชค






ทางแยกซ้ายไปวัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง  แยกขวาทางขึ้นไปดอยภูผาโชค ซึ่งจะต้องใช้รถขับเคลื่อน4ล้อ เท่านั้นซึ่งทางขึ้นชัน
ปัจจุบัน มีการจัดรถรับส่งขึ้นลงโดยเสียค่าโดยสาร แต่ปลอดภัยมากๆ เพราะจะไม่รถรถวิ่งสวนทางกัน และคนขับชำนาญเส้นทาง





















chusit
























ภาพวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง) ซึ่งอยู่ด้านล่าง





admin_01


เผยแพร่เมื่อ 25 ก.พ. 2015

ใครที่รักการเดินทางไปยังสถานที่สวยงามตาม­ธรรมชาติโดยเฉพาะ คนที่ต้องการแสวงบุญไปด้วย พบกับการเดินทางไปยังสถานที่ ที่ได้ชื่อว่า วิมานลอยฟ้า วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง อีกหนึ่งสถานที่ Unseen Thailand ที่ไม่ควรพลาด

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558
https://www.youtube.com/watch?v=W0lJpKfYtsM

admin_01

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง


เผยแพร่เมื่อ 25 ม.ค. 2015

พาไปชม Unseen ที่จังหวัด ลำปาง กับ "วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชาน­ุสรณ์" มียอดเขาที่มีลักษณะเป็นผาหินสูงชัน บนยอดของภูเขาที่สูงที่สุดนั้น มีรอยพระพุทธบาทศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ แต่จะต้องอาศัยศรัทธาอย่างแรงกล้า เพราะเส้นทางค่อนข้างลำบาก เพราะต้องนั่งรถขึ้นไปที่จอดรถที่เรียกว่า ดอยภูผาหมอก จากนั้นเดินต่อขึ้นไปบนจุดทิวทัศน์สูงสุดค­ือยอดดอยภูผาโชค รวมระยะทางประมาณ 1 กม. ค่อนข้างสูงชัน เเต่หากได้ขึ้นไปเเล้วจะได้พบกับ วิวทิวทัศน์แบบพาโนรามา 360 ที่จะทำให้คุณได้ยลโฉมวิวสวยอลังการของอำเ­ภอแจ้ห่ม เห็นลำน้ำแม่สอย แม่มอญและแม่วัง ขนานไปกับท้องนาเขียวขจีสุดขอบฟ้า โดยมีภูเขาดอยปู่ยักษ์ทอดแนวยาว ประหนึ่งทศกัณฐ์พญายักษ์นอนปกปักรักษาเมือ­ง
https://www.youtube.com/watch?v=uLxaK2IhFyI