• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

"ปานศิริ" สั่งตำรวจทั่วประเทศใช้โปรแกรม LINE รายงานอาชญากรรม

เริ่มโดย admin_01, 03 มกราคม 2013 14:28

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

admin_01

"ปานศิริ" สั่งตำรวจทั่วประเทศใช้โปรแกรม LINE รายงานอาชญากรรม



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) มีโทรสารสั่งการในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึง ผบช.น. ผบช.ภ.1-9 ผบช.ศชต. ลงวันที่ 12 ธันวาคม ใจความว่า ตามที่ ตร.มีข้อสั่งการให้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยการประยุกต์กับโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปัจจุบันมีระบบการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลที่สามารถตอบสนองต่อความ ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการใช้บริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย นอกเสียจากค่าบริการอินเตอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันหน่วยงานใน ตร. ได้แก่ บช.ภ.3 และ ภ.4 ใช้ประโยชน์จากโปรแกรมไลน์ (line) ในการบริหาร สั่งการแล้วเกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานเป็นอย่างดี

โทรสารสั่งการดังกล่าว ระบุต่อไปว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพ เข้าถึงข้อมูลติดต่อสื่อสารง่าย รวดเร็ว จึงให้ ผบช.จัดประชุมกำหนดแนวทางในการนำเอาระบบโปรแกรม line มาใช้ นอกเหนือจากโปรแกรมการติดต่อสื่อสารปกติ โดยแบ่งเครือข่ายเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มระดับ บช.ภ. ตั้งแต่ ผบช.-ผบก. 2.กลุ่มระดับ บก./ภ.จว. ตั้งแต่ระดับ ผบก.-สว.หัวหน้างานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับงานป้องกันและปราบปราม อาชญากรรม ทั้งนี้ให้ปรับปรุงเครือข่ายให้สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง โดยการสื่อสารผ่าน line ให้ใช้ในการรายงานคดีสำคัญที่เป็นที่สนใจของประชาชน สื่อมวลชน รวมทั้งข้อสั่งการความเคลื่อนไหวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน เพื่อแจ้งให้ลูกข่ายได้รับทราบทั่วกันทุกวัน โดยให้เริ่มใช้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม เป็นต้นไป ทั้งนี้หน่วยต่างๆต้องรายงานความคืบหน้ารวมทั้งปัญหาอุปสรรคในการรายงาน ข้อมูลด้านการปราบปรามผ่านไลน์ให้ ตร.ทราบทุกเดือน



ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 23:52 น.


ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMU5UUXhOelkwT1E9PQ==&sectionid


chusit

ดาวน์โหลด LINE PC - LINE for PC (โปรแกรมแชท LINE บนเครื่อง PC คอมพิวเตอร์)จาก thaiware.com

LINE PC (LINE for PC) โปรแกรมแชท (Chat) Line บนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop Computer) หลายๆ คนคงจะรู้จักแอพ ไลน์ (LINE) บน Android หรือบน iOS เป็นอย่างดี หากนั่งหน้าคอม ใช้ตัวนี้จะดีกว่า


คลิกดาวน์โหลด