• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

ออกกฎเหล็กคุมความประพฤติตร.

เริ่มโดย admin_01, 22 ตุลาคม 2012 13:51

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

admin_01

ออกกฎเหล็กคุมความประพฤติตร.


ตร.ออกหนังสือจี้ข้าราชการตร.แต่งกายสุภาพเรียบร้อย-แสดงความเคารพผู้มียศสูงกว่า หลังพบตร.ออกนอกแถว ระบุ ฝ่าฝืนพิจารณาโทษทันที

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.   ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.นเรศ เทียนกริม ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้มีหนังสือด่วนที่สุดเลขที่ 0006.2/008 ลงวันที่ 12 ต.ค.2555 เรื่องการกวดขันความประพฤติและระเบียบวินัยข้าราชการตำรวจ ถึงผู้บัญชาการ (ผบช.) ในบช.ส. , บช.ก. , สทส. , สพฐ.ตร. , สยศ.ตร. , สกพ. , สงป. , สง.ก.ตร. , กมค. , และผู้บังคับการ (ผบก.) ใน ตท. , สท. , สง.ก.ต.ช. , วน.และ ลก.ตร.

โดยเนื้อหาระบุว่าตร.มีนโยบายที่จะกวดขันความประพฤติและระเบียบวินัยข้า ราชการตำรวจในหน่วยงานที่ตั้งอยู่ภายในตร. เนื่องจากที่ผ่านมามีข้าราชการตำรวจประพฤติปฏิบัติไม่เป็นไปตามระเบียบแบบ แผนและวินัย เช่น แต่งกายไม่สุภาพเรียบร้อย สวมเสื้อยืดรองเท้าแตะ ปล่อยผมยาวและตัดแบบทรงยาว แต่งเครื่องแบบไม่ถูกต้องเรียบร้อย ไม่แสดงความเคารพผู้ที่มียศสูงกว่าทั้งที่ผู้นั้นแต่งกายเครื่องแบบตำรวจ อยู่ ใช้ยานพาหนะในลักษณะจะก่อให้เกิดอันตราย และฝ่าฝืนการจัดระเบียบของสถานที่ราชการ

ดังนั้น เพื่อให้การประพฤติปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบแบบแผนอันแสดงถึงความมีวินัยของ ข้าราชการตำรวจ จึงให้ข้าราชการตำรวจทุกหน่วยงานที่มีที่ตั้งอยู่ภายในตร. แต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยในเวลาราชการและอยู่ในสถานที่ราชการ เมื่อแต่งเครื่องแบบตำรวจให้ยึดถือปฏิบัติตามประมวลระเบียบการตำรวจไม่ เกี่ยวกับคดี ลักษณะที่ 22 การแต่งเครื่องแบบและแก้ไขเพิ่มเติม การแสดงความเคารพอันเป็นการรักษาระเบียบการเคารพระหว่างผู้ใหญ่ผู้น้อย ให้ยึดถือปฏิบัติตามประมวลระเบียบตำรวจไม่เกี่ยวกับคดีลักษณะที่ 17 การเคารพและกองเกียรติยศและที่แก้ไขเพิ่มเติม และการใช้ยานพาหนะภายในบริเวณตร.ให้ยึดถือปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับ บัญชาที่เกี่ยวข้อง โดยขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง ไม่ใช้ความเร็ว ไม่ฝ่าฝืนเครื่องหมาย และไม่จอดยานพาหนะในพื้นที่ห้ามจอด นอกจากนี้ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับให้ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และกำชับ กวดขัน กำกับดูแลการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาตามข้อ 1.หากพบการประพฤติปฏิบัติฝ่าฝืนในกรณีดังกล่าว ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาความบกพร่องตามควรแก่กรณีภายในอำนาจหน้าที่ต่อไป.



เดลินิวส์ออนไลน์
วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2555 เวลา 18:41 น.

ที่มา :  http://www.dailynews.co.th/crime/161918