• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

ฝึกพูดภาษาอังกฤษเบื้องต้นเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ AEC

เริ่มโดย admin_01, 11 ตุลาคม 2012 11:01

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

admin_01






>>>>>>>>>>>>>ฝึกพูด–ฟัง ภาษาอังกฤษ จาก YouTube <<<<<<<<<<<<<<<<<

วิธีทำก็ง่าย ๆ ครับ คือเมื่อคลิกที่เว็บ http://www.youtube.com/ แล้ว ก็พิมพ์คำค้นเป็นภาษาไทย ลงไป เช่น
พูดภาษาอังกฤษ
สนทนาภาษาอังกฤษ
ข้อสอบภาษาอังกฤษ
เรียนภาษาอังกฤษ
ไวยากรณ์
เก่งภาษาอังกฤษ
แอนดรู บิกส์
คริส delivery
เพื่อนภาษา
ข้อสอบ อังกฤษ entrance
เป็นต้น

YouTube ก็จะโชว์เว็บสอนภาษาอังกฤษที่มีเสียงบรรยายเป็นภาษาไทยให้เราฟังได้อย่างสบาย ๆ

ณ ตรงนี้ผมมีเรื่องจะเรียน 3 ข้อ
ข้อที่ 1: ขอเรียนอย่างหนึ่งว่า วีดิโอที่ YouTube โชว์ มันอาจจะแทรกโฆษณา ก็อย่ารำคาญเลยครับ เพราะอย่างน้อยก็มีส่วนที่เป็นประโยชน์และไม่ต้องเสียเงิน แต่ถ้าเห็น clip ไหนโฆษณามากเกินไป ก็หาดู clip อื่นที่โฆษณาน้อยหน่อย หรือไม่มีโฆษณาเลย

ข้อที่ 2: ถ้าชมแล้วชอบใจ ให้เหลือบดูที่คอลัมน์ด้านขวามือใต้คำว่า Related Videos ตรงนั้นน่าจะมีวีดิโออีกหลาย clip ที่คล้าย ๆ กันและท่านชอบ

ข้อที่ 3: ถ้าท่านชอบใจ clip วิดิโอใด อยากจะดาวน์โหลดเก็บไว้ เชิญอ่านคำแนะนำได้ที่ลิงค์นี้ครับ
[968]ดาวน์โหลดวีดิโอจากเน็ต & TV โดยใช้ RealPlayer

ข้างล่างนี้เป็นวีดิโอที่ผมเจอขณะค้นเขียนเรื่องนี้ รู้สึกชอบใจก็เลยเอามาฝากครับ

สนทนาภาษาอังกฤษ 1,000 ประโยค Talking English
http://vlado-koev.net/video/AdRn10wiRis/-1000-talking-english.html

ดาวน์โหลด  คลิก

พูดอังกฤษ 1,200 ประโยค
http://www.youtube.com/watch?v=dVbHR7bPdTY

ดาวน์โหลด  คลิก

เรียนรู้ คำศัพท์ 1,000 คำ อังกฤษ –ไทย
http://www.youtube.com/watch?v=wcLngtF-CMQ

ดาวน์โหลด  คลิก

“พูดอังกฤษ English Conversations สนทนา ภาษาอังกฤษ การเดินทาง การท่องเที่ยว การศึกษา” คลิก

เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง คลิก

ลุยข้อสอบ exam ภาษาอังกฤษ #1  คลิก

น้องแป้งท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ คลิก



พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

Credit :  http://english-for-thais-2.blogspot.com/2009/07/1146-youtube.html

admin_01

#1






admin_01


admin_01


admin_01

ฝึกพูดอังกฤษกับคอมฯ ที่ได้ผล = ฝึกพูดกับครู

โดยอาจารย์พิพัฒน์
...........

สวัสดีครับ

ถ้า เรามีโอกาสได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษกับครู (ฝรั่ง) ก็ถือว่าโชคดี   แต่ถ้าไม่มีโอกาสได้ฝึกกับครู  การฝึกพูดภาษาอังกฤษกับคอมฯ ก็ให้ผลไม่แพ้กัน  ถ้า...


1.เราได้ฝึกกับเว็บไซต์, ไฟล์ mp3, ไฟล์ วีดิโอ, หรือไฟล์ข้อความ ที่ออกแบบมา ให้สามารถทำหน้าที่คล้ายกับครู คือทำให้เราได้เรียนรู้และฝึกโต้ตอบไฟพร้อม ๆ กัน  ทุกวันนี้เว็บไซต์หรือไฟล์ลักษณะนี้ ที่มีคุณภาพดี ถูกผลิตออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ  เนื่องจากคนในโลกนี้ต้องใช้ทักษะการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น  แต่ครู(ฝรั่ง)ที่สอนพูดภาษาอังกฤษมีไม่เพียงพอ หรือมีเพียงพอแต่คนอยากเรียนไม่มีเงินจ่าย หรือไม่มีเวลาไปเรียน การเรียนกับคอมฯ จึงเข้ามาแทนที่การเรียนกับครู  เพราะฉะนั้น  ถ้าท่านจำเป็นต้องเรียนพูดภาษาอังกฤษกับคอมฯ ก็ขอให้เข้าใจอย่างถูกต้องว่า ท่านเป็นคนส่วนใหญ่ของโลกนี้ที่ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยวิธีนี้  ไม่ใช่คนโชคร้ายที่ไร้เพื่อน  เพราะท่านมีเพื่อนทั่วโลกที่ต้องการพูดอังกฤษเก่ง  และก็เลือกที่จะฝึกพูดด้วยวิธีนี้


2.การ เรียนภาษาอังกฤษกับคอมฯ ต้องมีวินัย และการบังคับใจตัวเองมากกว่า มีความกระตือรือร้นมากกว่า และรักที่จะเรียนรู้มากกว่า  คนที่ไม่มีวินัย ไม่บังคับใจตัวเอง ไม่กระตือรือร้น และไม่รักที่จะเรียนรู้  ทว่าชอบแต่ให้คนมาป้อน เวลามีข้อสงสัยก็ติดนิสัยแบบเดิม คือถามครู ไม่คิดที่จะถามคอมฯ  แต่ถ้ายอมเปลี่ยน style การเรียนเสียใหม่ ให้ตัวเองสามารถเรียนพูดกับคอมฯให้ได้ ก็จะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ยากนัก แม้ไม่มีครูให้ฝึกพูดด้วยก็ตาม

ไฟล์ฝึกพูดภาษาอังกฤษ ชุด Effortless English ที่จะแนะนำในวันนี้   ผมเคยแนะนำไวแล้วที่ลิงค์นี้ [1218] พูดภาษาอังกฤษให้คล่องต้องทำตาม 7 ข้อนี้

แต่วันนี้ผมมีไฟล์ที่สมบูรณ์กว่ามาให้ดาวน์โหลด ที่ลิงค์นี้

http://www.4shared.com/file/Mow2RvMy/Effortless_English_-_Power_Eng.htm

เป็นไฟล์ขนาดประมาณ 1.7 GB ใหญ่มากครับ

เขามีแบบฝึกพูดทั้งหมด 30 หัวข้อ โดยมีทั้งไฟล์ข้อความ (pdf script ) ให้อ่าน  และไฟล์ mp3 ให้ฟัง
แต่ละหัวข้อ เขาแบ่งเป็นหัวข้อย่อย ดังนี้

1.เนื้อเรื่องหลัก
2.อธิบายศัพท์
3.mini story ตรง mini story นี่แหละครับ ที่วิเศษมาก ๆ คือเขาจะค่อย ๆ เล่าเนื้อเรื่องไปช้า ๆ ทีละประโยค ๆ เล่าไปถามไป และเว้นว่างให้เราตอบ  คำ ถามก็จะเป็นคำถามง่าย ๆ ให้เราตอบแบบสั้น ๆ ง่าย ๆ ตอบโดยไม่ต้องนึกถึงคำศัพท์ที่สละสลวยหรือไวยากรณ์ที่ถูกต้อง แต่ให้ตอบไปโดยอัตโนมัติ  อาจจะตอบแค่คำเดียวหรือสองคำเท่านั้น หรือจะตอบยาวสักหน่อยก็เชิญได้ตามสะดวก หลังจากนี้ฝรั่งก็จะพูดตอบคำถามนี้เราฟังด้วย

Pattern จะเป็นอย่างนี้ไปจนจบ mini story: คือ ฟังประโยคที่เขาเล่า, ฟังคำถามที่เขาถาม, พูดตอบคำถามของเขา, ฟังคำตอบของเขา....  อย่างนี้ไปเรื่อย ๆ จนจบเรื่อง

Pattern อย่างนี้ ช่วยให้เราฝึกอะไรบ้าง

1.ฝึก ฟังบทสนทนาทั่วไปในชีวิตประจำวัน ซึ่งทำให้เราพัฒนาทักษะการฟัง, ซึมซับรูปแบบประโยคการสนทนาที่เป็นธรรมชาติทีละน้อย ๆ โดยไม่รู้ตัว รวมทั้งแกรมมาร์ด้วยที่ได้เรียนโดยไม่รู้ตัว
2.ได้ ฝึกพูดสนทนาจริง ๆ เป็นบทสนทนาที่เป็นธรรมชาติจริง ๆ เพราะได้ฝึกไปพร้อมกับการฟัง ถ้านึกไม่ออกก็ฟังเฉลยที่เขาจะพูดตามมา  เป็นการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับอาจารย์
3.สำหรับท่านที่ทักษะการอ่านยังไม่ค่อยดี  ผมขอแนะนำให้ท่านอ่าน script และหัดแปลให้เข้าใจโดยตลอดเสียก่อน   และเมื่อคลิกฟัง ก็จะทำให้ฝึกฟังและฝึกพูดได้โดยสะดวก
4.บทฝึกมีทั้งหมด 30 บท แต่ท่านไม่ต้องรีบร้อนฝึก  อาจจะฝึกฟัง และพูด จนคล่องแคล่วซ้ำไปซ้ำมา  ฝึกทุกวัน,  1 บทต่อ         1 สัปดาห์ก็ได้  เพราะท่านอย่าลืมว่า ภาระของท่านในแต่ละบท มีถึง 3 อย่าง คือ 1)อ่านให้รู้เรื่อง 2)ฟังให้รู้เรื่อง และ 3)ซึ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องสามารถตอบคำถาม ใน mp3 ขณะที่ฟัง ได้อย่างคล่องแคล่วไม่ติดขัด   เพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบ,  ฝึกเรื่อย ๆ ฝึกให้ลึก
ผมเชื่อว่า เมื่อท่านฝึกกับไฟล์ชุดนี้  ท่านจะพูดภาษาอังกฤษคล่องขึ้นแน่นอน

เนื่องจากลิงค์ที่ให้ดาวน์โหลดข้างต้นมีขนาดใหญ่ถึง 1,700 MB หลายท่านอาจจะลำบากในการดาวน์โหลด  ผมจึงนำมาแยกเป็นไฟล์เล็ก ๆ ไฟล์ละ 1 บทข้างล่างนี้

ขออวยพรให้ทุกท่านที่ต้องการพูดภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่าว ประสบผลสำเร็จกับการฝึกกับไฟล์ชุด Effortless English ชุดนี้นะครับ
เชิญคลิกดาวน์โหลดได้เลยครับ...
01_Intro
02_Emotional_Mastery
03_Emotional_Mastery_2
04_Beliefs
05_Thought_Mastery
06_Models
07_Repetition
08_Identity
09_Kaizen
10_Reading_Power
11_Unlimited
12_Healthy_100
13_Walden
14_Superior_Man
15_Taoism
16_Big_Picture
17_Small_is_Beautiful
18_Slow_Burn
19_Leaders_Make_Mistakes
20_Attractor_Factor
21_Healthy_Heart
22_Art_of_Power
23_Excitement
24_Adventure
25_Plateaus
26_Search_for_Meaning
27_Be_a_Champion
28_No_Failure
29_Break_Rules
30_Tribes

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai
e4thai@live.com
Posted by pipat - blogger at 00:44

Credit:  http://english-for-thais-2.blogspot.com/2011/07/1928.html

admin_01


admin_01


chusit

#7
ยกวาระแห่งชาติฟิตภาษาอังกฤษ

หลังโดนประจานไทยอ่อนรองบ๊วย

รมว.ศึกษาธิการคนใหม่น้อมรับผลวิจัย ไทยอ่อนภาษาอังกฤษเข้าขั้นวิกฤติ รองบ๊วยต่อจากลิเบีย เตรียม มอบนโยบายให้ผู้บริหารกระทรวงฯ เพราะต่อไปรู้แค่ภาษาอังกฤษยังไม่พอ มองปัญหามาจากผู้สอนไม่พอ หนำซ้ำขาดทักษะ อ้างเหตุดึกดำบรรพ์ไทยไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นฝรั่ง ทำให้เสียเปรียบเพื่อนบ้านบางประเทศ ด้านปลัดกระทรวงฯขานรับทันที ให้ กศน.จัดทำชุดภาษาไปสอนในผู้ประกอบอาชีพต่างๆ ส่วนในโรงเรียนให้เร่งพัฒนาการสื่อสารทั้งครูและนักเรียน มั่นใจปีหน้าไทยพูดอังกฤษดีขึ้น ส่วนคณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ขอให้ รมว.ศธ.ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ ต้องเร่งแก้ไข พร้อมฝากข้อเสนอแก้ที่ตัวผู้สอน

จากกรณีสื่อต่างประเทศนิวยอร์ก ไทมส์รายงานผลการวิจัยของบริษัทเอดูเคชั่น เฟิร์สท์ ที่จัดอันดับความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษในกลุ่มประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษา อังกฤษเป็นภาษาแม่ จำนวน 54ชาติ โดยการวิจัยดังกล่าวสุ่มตัวอย่างประชากรประมาณ 1.7 ล้านคนทั่วโลก พบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 53 รองบ๊วยติดกลุ่ม 5 ประเทศที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษต่ำที่สุด ได้แก่ โคลอมเบียปานามา ซาอุดีอาระเบีย ไทย และลิเบีย ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ คนใหม่ เมื่อวันที่3พ.ย.ว่า กระทรวงศึกษาธิการต้องกลับไปทบทวนนโยบายเรื่องนี้อย่างแน่นอนในวันที่ 5 พ.ย.นี้ ในการมอบนโยบายให้กับผู้บริหาร เพราะยุคปัจจุบันไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้นที่ต้องเรียนรู้ เด็กรุ่นใหม่ต้องเรียนรู้ภาษาอื่นๆ เพิ่มเติม 3-4 ภาษา ดังนั้นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจึงถือเป็นความจำเป็นขั้นต่ำที่สุดแล้ว หากภาษาไทยยังไม่แข็งแรง ภาษาอังกฤษก็อ่อน มันไม่ไหว

นายพงศ์ เทพกล่าวอีกว่า ปัญหาที่พบคืออยู่ที่การจัดระบบการเรียนการสอนภาษาของเรา เรื่องของครูที่สอนต้องมีความรู้เรื่องภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันพบว่าครูสอนภาษาอังกฤษที่ดียังไม่เพียงพอในการเรียนการสอน จะต้องมาพิจารณาองคาพยพกันใหม่ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ต้องได้ใช้ตลอดเวลา ต้องได้รับการฝึก แต่เราเรียนรู้แค่ในห้องเรียน อย่างหนึ่งที่พบคนไทยไม่กล้าพูด อายกลัวพูดผิด ดูอย่างพ่อค้าแม่ค้า ถึงจะพูดผิดหลักไวยากรณ์ แต่ก็พูดดีกว่าไม่พูดอะไรเลย พอไม่มั่นใจก็ไม่พูดเลย ที่สำคัญไทยกำลังเข้าสู่ประชาคมอาเซียนเรื่องของภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากล จึงเป็นเรื่องที่ผู้เกี่ยวข้องต้องให้ความสำคัญ เราต้องยอมรับด้วยว่าไทยเองเสียเปรียบบางประเทศที่อยู่ติดกับเรา เนื่องจากประเทศเหล่านั้นเคยเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ ทำให้ภาษาอังกฤษเขาดีกว่าเรา

ขณะที่นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ก็กล่าวยอมรับความจริงว่าการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยส่วนใหญ่แย่จริงๆ เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษ ขนาดคนต่างชาติมาอยู่ในเมืองไทยแทนที่จะเรียนภาษาอังกฤษจากเขา เรากลับไปสอนให้เขาพูดไทย ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับประเทศที่เป็นอิสระไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของใคร อย่างไรก็ตาม กระทรวงศึกษาธิการกำลังพยายามเร่งพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษของคนไทยทุกสาขา อาชีพ โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตาม อัธยาศัย (กศน.) จัดทำชุดภาษาเพื่อสอนให้กับผู้ประกอบอาชีพต่างๆ อาทิ คนขับแท็กซี่ พนักงานนวด โดยจะเปิดสอนทั่วประเทศ นอกจากนี้ในส่วนของนักเรียนก็ได้มีนโยบายให้โรงเรียนต่างๆ เร่งพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษให้กับทั้งครูและนักเรียนมากขึ้น เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ทั้งนี้การเรียนภาษาอังกฤษให้สามารถติดต่อสื่อสารได้คงต้องใช้เวลา เชื่อว่าในปีต่อไปการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยน่าจะดีขึ้น ไม่อยากให้ตกใจกับผลการจัดอันดับดังกล่าว

เช่นเดียวกับนายศิริชัย กาญจนวาสี คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่กล่าวว่าต้องยอมรับว่าการเรียนการสอนภาษาอังกฤษบ้านเราไม่ประสบความ สำเร็จมานาน และปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง ปัจจัยสำคัญคือครูสอนภาษาอังกฤษที่มีจำนวนไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันครูที่มีอยู่จำนวนไม่น้อย ก็มีคุณภาพด้อย เนื่องจากไม่ได้เน้นสอนให้เด็กสนุกกับการเรียนภาษาและกล้าที่จะแสดงออก แต่กลับเน้นสอนแต่เนื้อหา ซึ่งการสร้างบรรยากาศในชั้นเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่จะกระตุ้นให้ผู้เรียนสนใจ และเรียนรู้ภาษาได้ดี พูดถูกพูดผิดไม่เป็นไร แต่ขอให้ได้พูด กล้าแสดงออก ให้กำลังใจ เป็นวิธีการส่งเสริมพัฒนาการให้ดีขึ้นได้ ครูเองก็ไม่ยอมที่จะปรับเปลี่ยน ปัญหาเหล่านี้สะสมมานาน และพูดกันมานานแต่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง จึงฝากไปถึงนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ คนใหม่ ให้ความสนใจแก้ปัญหาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง โดยประกาศเป็นวาระแห่งชาติที่จะต้องเร่งแก้ไข ซึ่งแนวทางที่ฝากเป็นข้อเสนอคือ การจัดระบบเป็นเครือข่าย โดยให้กลุ่มครูที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยสอนผ่านออนไลน์ เนื่องจากบางโรงเรียนอาจจะไม่มีครูเฉพาะทางหรือไม่พร้อม หรือให้ครูที่เป็นเจ้าของภาษาอังกฤษมาช่วยสอน และครูไทยเป็นพี่เลี้ยงประกบ ที่สำคัญต้องจัดการเรียนการสอนให้สนุก เด็กจะได้ชอบ เชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน 1-2 ปี จะสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษของเด็กไทยให้ดีขึ้นได้


ไทยรัฐออนไลน์
4 พฤศจิกายน 2555, 09:00 น.


ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/newspaper/303519

chusit

#8



chusit

#9
ภาษาอังกฤษที่ตำรวจต้องรู้

ทั่วไป


การกระทำ doings

กรม department

กอง division

การสืบสวน investigation

การสอบสวน inquiry

การดำเนินการ proceedings

การต่อสู้ fight

การพิจารณา trial

กฏหมายลักษณะอาญา penal code

การป้องกันโดยชอบด้วยกฏหมาย a lawful defence

กฏหมายแพ่ง civil law

กรณีจะเป็นอย่างไรก็ตาม in any case

การหลอกหลวง deception

การขัดขวาง obstruction

การพยายามกระทำความผิด attempt

ข้อคัดค้าน plea

ข้ออ้าง allegation

ข้อหา claim, charge

ข้อต่อสู้ defences

ข้อสันนิษฐาน presumption

ข้อต่อกฏหมาย contrary to law

ขาดอายุความ to be precluded by prescripton

ข้อบกพร่อง defect

ของกลาง exhibit

ของแข็ง hard substance

ขู่เข็ญ to threaten

ค้น search

ความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ Offences against Property

ความผิดเกี่ยวกับเพศ Offences relating to nocrimeuality

ความผิดเกี่ยวกับเอกสาร Offences relating to Documents

ความผิดต่อชีวิต Offences against Life

ความผิดต่อเจ้าพนักงาน Offences against Offcials

ความผิดต่อร่างกาย Offences against Body

ความผิดต่อเสรีภาพ Offences against Liberty

ความผิดฐานกรรโชก Offences of Extortion

ความผิดฐานชิงทรัพย์ Offences of Robbery

ความผิดฐานฉ้อโกง Offences of Cheating Fraud

ความผิดฐานปล้นทรัพย์ Offences of Gang-Robbery

ความผิดฐานรีดเอาทรัพย์ Offences of Blackmail

ความผิดฐานลักทรัพย์ Offences of Theft

ความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์ Offences of Snatching

ความผิดฐานยักยอก Offences of Criminal Misappropristion

ความผิดลหุโทษ a petty Offence

ความผิดอันได้กระทำโดยประมาท an Offence committed by negligence

ความผิดอันยอมความได้ compoundable offences

คัดค้าน to raise objections to

คดีอาญา criminal prosecution

ความตกใจ fright

งดการสอบสวน to stay the inquiry

เงื่อนไข terms

เจ้าหนี้ creditor

จำเลย accused, defendant

โจทก์ prosecutor, plaintiff

เจ้าหน้าที่ authority

เจตนา intentionally, with the intent to

เซ็คขีดคร่อม crossed cheque

ใช้กำลังประทุษร้าย to do an act of violence

เชื่อโดยสุจริต to believe in good faith

ชักหรือแสดงอาวุธ to draw or show up arms

ด้วยตนเอง in person

ด้วยสำคัญผิด by mistake

ดำเนินการแทน to act on one's behalf

ด้วยความระมัดระวังอันสมควร with reasonablle care

white collar crime หรือ financial crime = อาชญากรรมทางเศรษฐกิจหรือทางการเงิน

FBI = federal bureau of investigation

discussion = หารือ

decision = คำพิพากษาหรือคำตัดสิน

arrest = จับ

warrant = หลักฐาน หรือ รับรอง

warrant of arrest = หมายจับ

indictments = ข้อกล่าวหาหรือคำฟ้อง

meth-memethadone = สารเสพติด

statute = รัฐบัญญัติ

money launering = ฟอกเงิน

fraud = ฉ้อโกง

franchise = การได้รับสิทธิ์

risk = เสี่ยงภัย

require = ต้องการ

confidential = ที่เป็นความลับ

bankruptcy = ล้มละลาย

offer = ราคาลดลง

worthless = ไร้ค่า

underwriter = ผู้รับประกัน

interview = สอบสวนปากคำ หรือสัมภาษณ์

concise = สันหรือกระชับ

rapport = ปรองดอง หรือสัมพันธภาพ

slave = งานหนัก

conclusion = ส่วนสุดท้าย

law enforcement = การบังคับใช้กฎหมาย

prosecution = การฟ้องร้อง

defenses = คำให้การ

witness = พยาน

invesment = เงินลงทุน

fake = ปลอมแปลงหรือโกหก

manipulation = การยักย้าย

evidence = หลักฐาน

utilize = ไร้ประโยชน์

under cover operation=<UC,UCO's>=ปลอมตัว,ฝังตัว,สืบสวนด้วยการปิดบังอำพรางตัว

approach = ตีสนิท,เข้าใกล้,เข้าหา

attempt = พยายาม,หาทาง,ขวนขวาย


เครดิต: http://www.pantown.com/group.php?display=content&id=13657&name=content9&area=


chusit

การเรียก  ยศ และตำแหน่งภาษาอังกฤษ ของ ตร.