• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

ตร.ภาค5ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายเต็นท์มือสองเพียบ

เริ่มโดย admin_01, 18 กันยายน 2012 14:19

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

admin_01


ตร.ภาค5ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายเต็นท์มือสองเพียบ





เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ 5 พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.กริช กิติลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย อยู่มาก ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมรถยนต์ที่ต้องสงสัยที่ได้มาจากการกระทำผิด กฏหมาย ทั้งรถกระบะ และรถเก๋งจำนวนทั้งสิ้น 10 คัน พร้อมทั้งทางตำรวจได้ทำผังประวัติการกระทำผิดและการสวมซากรถ ประวัติรถยนต์แต่ละคันที่ถูกกระทำโดยผิดกฏหมาย ด้วย



พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า ทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้ตรวจสอบขยายผลตรวจสอบรถยนต์ ที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำผิดกฏหมาย โดยการสวมทะเบียนรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุชำรุดเสียหายอยู่ในสภาพที่ไม่น่า สามารถจะนำไปซ่อมแซมใช้งานได้ตามปกติ หรือซ่อมแล้วไม่คุ้มค่าซ่อม ไปสวมทะเบียนกับรถยนต์ที่ได้มาโดยผิดกฏหมาย อีกทั้งทำการตรวจยึดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม และรถยนต์ที่หลบหนีภาษีศุลกากร



นอกจากนี้แล้วยังสืบสวนพบว่ามีรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถซ่อม ได้ หรือหากซ่อมก็ต้องเสียเงินเป็นค่าซ่อมมากจนไม่คุ้มค่าซ่อม และมีประกันภัยไว้ เมื่อบริษัทประกันได้ชดใช้ค่าสินไหมให้กับผู้เอาประกันแล้ว ได้นำซากรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวไปประมูลขายทอดตลาด ซึ่งมีกลุ่มผู้ประมูลซากรถดังกล่าวนำไปขายต่อให้กับกลุ่มคนร้ายที่ได้รถมา จากการกระทำผิดกฏหมาย แล้วนำไปสวมทะเบียนจำหน่ายตามเต็นท์รถทั่วไปอีกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลติดตามมาตรวจสอบต่อไป



ประชาชนผู้ซื้อรถยนต์มือสอง ขอให้ดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้นก่อน คือ ตรวจสอบดูสมุดคู่มือว่ามีการออกสมุดเล่มใหม่ แทนเล่มเดิมที่สูญหายหรือชำรุดหรือไม่  ,เป็นรถที่ประมูลจากบริษัทประกันภัยหรือไม่,มีการแจ้งย้ายหลายจังหวัดหรือ ไม่ หากสามารถติดต่อสอบถามผู้ครอบครองรถคันก่อนหน้าว่ารถมีสภาพอย่างใด จะเป็นประโยชน์มาก,ผู้ขายต้องเป็นผู้ที่เรารู้จัก หรือสามารถติดตามได้กรณีรถมีปัญหา


ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:37 น.

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME56azBOalkyTkE9PQ==&subcatid=