• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

แฉยาอีใหม่ เม็ดใหญ่คล้ายวิตามิน

เริ่มโดย chusit, 10 พฤษภาคม 2012 11:21

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

chusit


แฉยาอีใหม่ เม็ดใหญ่คล้ายวิตามิน


แปลงโฉมหวังตบตาตร. สาวเวียดนามลักลอบขน จนมุมคาด่านสระแก้ว



แบบใหม่ - นางเถิน ที แย สาวเวียดนาม ถูกทหารกองกำลังบูรพาจับกุมฐานลักลอบขน "ยาอี" แบบใหม่ เม็ดใหญ่ คล้ายวิตามิน จำนวน 118 เม็ด ข้ามจากฝั่งกัมพูชาเข้ามายังด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อ 9 พ.ค.

ผงะ ยาอีแบบใหม่ ใช้ยาอีผงอัดเป็น เม็ดขนาดใหญ่สีฟ้า หวังตบตาเจ้าหน้าที่ สาวเวียดนามขนผ่านด่านอรัญ ประเทศ เผยจุดหมายที่มาเลเซีย อ้างมั่วเป็นวิตามินซี เจ้าหน้าที่พบพิรุธใช้สารละลายสอบจนเจอ ตร.โคราชจับเอเยนต์ยาบ้าในพื้นที่ ส่วนนครบาลแถลงจับขบวนการยาบ้าภาคเหนือ จัดส่งขายภาคกลาง พร้อมของกลางหลายหมื่นเม็ด ที่แพร่ก็จับยาบ้าน 5 แสนเม็ด ลักลอบเลาะป่า จากเชียงรายส่งที่สุโขทัย สุราษฎร์จับอดีตนักมวย เด็กขาใหญ่เครือข่ายยาบ้าคุกนครฯ เตรียมขยายผลต่อไป

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ประสานความร่วมมือกับพ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.สุบิน บุญเล็ก ผกก. สภ.คลองลึก และนายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี นายด่านศุลกากร อรัญประเทศ นำกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้าประเทศ บริเวณจุดตรวจร่วมทางเข้าตลาดโรงเกลือ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระ แก้ว พบหญิงสาวต้องสงสัย สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เดินหิ้วกระเป๋าถือยี่ห้อหรูลายน้ำตาล เดินข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา มุ่งหน้าจะเข้าตลาดโรงเกลือ เมื่อถึงจุดตรวจร่วม หญิงสาวคนดังกล่าวแสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ทราบว่าเป็นชาวเวียดนาม ถือพาสปอร์ตสัญชาติเวียดนาม ระบุชื่อ นางเถิน ที แย อายุ 30 ปี เดินทางมาจากเมืองโฮจิมินห์ ผ่านเข้ามาทางประเทศกัมพูชา แล้วอ้างว่าจะเดินทางต่อไปประเทศมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นโดยได้ให้อส.ทพ. หญิงตรวจค้น ผลจากการตรวจค้นพบยาไม่ทราบชนิด อัดเป็นเม็ดขนาดใหญ่น้ำหนักเม็ดละ 1 กรัม สีฟ้า ประทับตราว่า "M104" จำนวน 118 เม็ด น้ำหนักรวม 118 กรัม บรรจุในขวดพลาส ติกขนาดใหญ่ 1 ขวด และขวดพลาสติกขนาดเล็ก 1 ขวด สอบถามอ้างว่าเป็นวิตามินซี แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพฤติกรรมต้องสงสัย จึงนำน้ำยาตรวจสอบสารเสพติดมาตรวจสอบ พบว่าเมื่อละลายน้ำยาแล้วเป็นสีน้ำ ตาล ซึ่งเป็นสีของยาอี จึงควบคุมตัวนางเถิน ที แย พร้อมของกลางมาสอบสวนที่ บก.ร้อย ทพ.1206 หน้าด่านพรมแดนอรัญ ประเทศ จ.สระแก้ว

จากนั้น ร.อ.อภินันท์จึงแจ้งประสาน จนท. ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จ.สระแก้ว มาร่วมตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจสอบยืนยันว่ายาดังกล่าวเป็นยาอี แต่ขบวนการลักลอบขนส่งยาเสพติดกลุ่มนี้ เปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่โดยนำยาอี ชนิดผงมาอัดเป็นเม็ดขนาดใหญ่น้ำหนักเม็ดละ 1 กรัม เคลือบด้วยสีฟ้า แล้วประทับตรารหัสว่า "M104" ซึ่งตำรวจคาดว่าเป็นการทำในรูปแบบใหม่เพื่อพรางตา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญ ประเทศ ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลว่ายาอีดังกล่าวมาจากแหล่งไหนและจะนำไปส่งให้ใคร

ที่บช.ภ.ภาค 3 พล.ต.ต.กรกต สริยา รองผบช.ภ.ภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยเดช ปาน รักษา รองผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ. สนธยา แต่แดงเพชร ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมแถลงผลการจับกุมแก๊งลักลอบค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายขวัญชัย หรือต๋อง ใจตรง อายุ 28 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้รับเดินยาให้กับกลุ่มลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นในเขต เทศบาลนครนครราชสีมา อีกรายคือ นายรัตนพล หรือโอ๊ต ทิพย์มณี อายุ 27 ปี เอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้า 6,420 เม็ด และบัญชีเงินฝากของนายรัตนพล ที่มียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายล้านบาท

โดยนายรัตนพลสารภาพว่า รับยาบ้ามาจาก เอเยนต์รายใหญ่จากพัทยา จ.ชลบุรี มาอีกทอดหนึ่ง โดยสั่งซื้อทางโทรศัพท์ ไม่เคยเห็นหน้า จากนั้นเอเยนต์จะนำยาบ้าใส่กล่องสุราต่างประ เทศ ที่มีโน้ตข้อความติดอยู่ข้างกล่องเป็นสัญลักษณ์ ไปวางไว้ตามที่ต่างๆ ซึ่งลับตาคน และนัดแนะให้ไปรับของทางโทรศัพท์ ซึ่งเมื่อได้รับของแล้วนายรัตนพลจะโอนเงินผ่านทางบัญชีเข้าบัญชี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนขยายผลต่อไป

ที่บช.น. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต. สาโรจน์ พรหมเจริญ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผบช.น. แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 คดี

คดีแรก ตำรวจปส.บก.น.4 ร่วมจับกุมตัวนายจะกื่อ จะหยี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 9 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 44,000 เม็ด รถจยย. ฮอนด้า คลิก หมายเลขทะเบียน ลรษ 865 กทม. และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ซอยอิน-จัน หมู่ 3 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ. สมุทรสาคร

พล.ต.ท.วินัยกล่าวว่า สืบเนื่องจากรับแจ้งจากสายลับว่าจะมีชายชาวไทยภูเขา 2 คน นัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณป่าภายในซอยอิน-จัน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ระหว่างนั้นนายชัย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางและควบคุมตัวนายจะกื่อไปสอบสวน ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายชัยให้นำยาบ้ามาส่งตามจุดต่างๆ ได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท สำหรับยาล็อตดังกล่าวถูกลำเลียงมาทางเรือจากภาคเหนือและมาขึ้นฝั่งที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดี ต่อไป

อีกคดี ตำรวจบก.น.6 ร่วมกันจับกุมตัวนายเมี้ยะอู หรือใหม่ ชาวพม่า อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 12,800 เม็ด หลังจากสืบทราบว่านายเมี้ยะอูเป็นเอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ในย่านรามคำแหง เขตบางกะปิ โดยติดต่อรับยาบ้ามาจากทางฝั่งพม่า ผ่านชายแดนอ.แม่สอด จ.ตาก

ที่บก.ภ.จว. แพร่ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภาค 5 แถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ โดยเมื่อวันที่ 8 พ.ค. เจ้าหน้าที่สนธิกำลังสกัด ขบวนการลำเลียงสุราเถื่อนและขบวนการค้ายาเสพติดผ่านในพื้นที่ เพื่อหลบหลีกด่านตรวจห้วยไร่ โดยใช้เส้นทางบ้าน น้ำกลาย ต.ป่าแดง ถนนสายป่าแดง จ.แพร่ และ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ สามารถจับกุม นายอานันท์ แซ่ลี อายุ 31 ปี พร้อมรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ถบ 2117 กทม. และของกลางยาบ้า 5 แสนเม็ด ซุกอยู่ในกระสอบฟาง สอบสวนนายอานันท์รับสารภาพว่ารับจ้างนายอาเจอ ที่เดินทางมาด้วยกัน แต่ไหวตัวทันหลบหนีไปขณะที่เจ้าหน้าที่เรียกตรวจ เป็นเงิน 4 แสนบาท ขนยาบ้าจาก อ.ดอยตุง จ.เชียงราย ไปส่งให้เอเยนต์ยารายใหญ่ที่ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมสอบสวนขยายผลต่อไป

ที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ. พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดผู้ต้อง หา 4 คน ประกอบด้วย น.ส.รัตตินาฎ หรือผึ้ง ปลอดช่วย อายุ 31 ปี นายมนชัย หรือชัย ชูเมฆ อายุ 39 ปี นายพิสิฐ หรือแจ้ ประเสริฐสังข์ อายุ 42 ปี และนายศณิศรณ์ หรือโอ๋ ธารมา อายุ 32 ปี ของกลางยาไอซ์ จำนวน 1,029.73 กรัม มูลค่า 3.5 ล้านบาท รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บพ 6843 สุราษฎร์ธานี 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง โดยขยายผลจากการจับกุมนางขวัญเรือน กาเหว่าทอง อายุ 63 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 1.00 กรัม

สอบสวนเบื้องต้นนายคณิศรณ์สารภาพว่า เคยเป็นนักมวยไทยเก่า ชกประจำเวทีลุมพินีและราชดำเนิน โดยใช้ชื่อ "นฤมล เกียรติสิงห์น้อย" ศิษย์ค่ายมวยสิงห์น้อยศิลาชัย ก่อนจะตัดสินใจลาสังเวียนกลับมาทำอาชีพกรีดยางพาราที่บ้านพักพื้นที่ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี และมาทำงานส่งยาให้กับนายโกสินพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ที่เป็นเครือ ข่ายยาเสพติดของเรือนจำนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้กำลังหลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่



ข่าวสดรายวัน
วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXhNVEV3TURVMU5RPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=
&day=TWpBeE1pMHdOUzB4TUE9PQ==

chusit

ล็อกสาวญวนหิ้วยาอีพันธุ์ใหม่ข้ามแดน





ล็อกสาวญวนแอบหิ้วยาอีพันธุ์ใหม่ข้ามแดน เจ้าตัวยังปากแข็งอ้างเป็นยารักษาเอดส์ ตำรวจไม่สนแจ้งข้อหาหนักยัดตะราง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พ.ค. พ.ต.อ.สังคม  ตัดโส ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.สุบิน  บุญเล็ก ผกก.สภ.คลองลึก ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา นายอวยชัย  กุลทิพย์มนตรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ และชุดสืบสวนร่วมกันจับ น.ส.เถิน ที แย อายุ 30 ปี ชาวเวียดนาม พร้อมของกลางยาอี ชนิดสีฟ้า 118 เม็ด ขณะกำลังตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณจุดตรวจร่วมทางเข้าตลาดโรงเกลือ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สอบสวน น.ส.เถิน ที แย ให้การปฏิเสธ อ้างว่า ยาที่พบเป็นยาบรรเทาอาการของโรคเอดส์ที่ซื้อมาจากเวียดนาม แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เพราะได้ข้อมูลว่ายาอีที่ยึดได้เป็นชนิดใหม่ที่ผลิตเลียนแบบยารักษาโรค เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาลับลอบนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรคุมตัวส่งพนักงาน สอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีต่อไป.


เดลินิวส์ออนไลน์
วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2555 เวลา 13:11 น.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/crime/113666