• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

ผงะจับยาบ้ามโหฬารเครือข่ายเล่าฟู มูลค่ากว่า1.2พันล้าน

เริ่มโดย chusit, 02 มีนาคม 2012 14:38

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

chusit

ผงะจับยาบ้ามโหฬารเครือข่ายเล่าฟู มูลค่ากว่า1.2พันล้าน









        ทหาร-ตำรวจตั้งด่านตรวจระหว่างรอยต่อ อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เจอ จยย.-กระบะต้องสงสัยวิ่งผ่านมา เรียกค้นหลบหนีมีพิรุธ ไล่ล่าระทึก ไปเจอจอดทิ้งไว้ ตะลึงซุกยาบ้ากว่า4ล้านเม็ด เมื่อเวลา 01.30 น. วันนี้ (2 มี.ค.) พ.ต.อ.พศวีร์ โชติเทียนชัยวัต ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย พ.อ.วัชรพงษ์ แก้วแจ้ง ผบ.ฉก.ทพ.31 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ออกตั้งจุดตรวจจุดสกัดในบริเวณเส้นทางรอยต่อระหว่าง อ.แม่ฟ้าหลวง กับ อ.แม่จัน จำนวนหลายจุด ภายหลังได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบขนยาเสพติดล๊อตใหญ่ผ่านเข้ามาในพื้นที่

ต่อมาขณะที่กำลังผสมตำรวจ-ทหาร ตั้งจุดตรวจภายในหมู่บ้านจะกอนะ หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน มีกลุ่มคนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ จำนวน 2 คัน และรถยนต์กระบะอีก 1 คัน ผ่านมา พอเรียกขอตรวจค้น กลับหลบหนีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงออกไล่ติดตาม จนพบจอดทิ้งอยู่ที่ริมถนนบ้านเย้าโป่งป่าแขม ซึ่งเป็นหมู่บ้านในเครือข่าย "เล่าฟู" พื้นที่หมู่ 20 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าพาหนะต้องสงสัยเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีเทา หมายเลขทะเบียน บย 4409 ลำปาง ภายในมีกระเป๋าเป้สะพายสีเขียวกองอยู่เต็มกระบะจำนวน 34 เป้ เปิดออกดูถึงกับตะลึง มียาบ้าชนิดเม็ดสีส้มแพ็คมาอย่างดีจำนวนเป้ล่ะ 60 มัดๆล่ะ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 4,080,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดไว้

สำหรับผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวคือ นายชิดพล บัวเงิน อยู่บ้านเลขที่ 188/1 หมู่ 7 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังทราบว่าผู้ที่ขับรถกระบะขนยาบ้าลอตใหญ่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงขยายผลบุกค้นบ้านผู้ต้องสงสัยและทำการติดตามตัว นายชิดพล มาสอบปากคำเพื่อความกระจ่างต่อไป.



เดลินิวส์ออนไลน์
วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม 2555 เวลา 10:33 น.


ที่มา : http://www.dailynews.co.th/crime/15280