• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

ข่าว:

ศพฐ.5 ยินดีต้อนรับ

Main Menu
Menu

Show posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Show posts Menu

Topics - admin_01

#41
ข้าราชการตำรวจ ศพฐ.5 เข้าร่วมโครงการอบรมสัมมนาเพื่่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร สพฐ.ตร.
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference)










#42
พล.ต.ต. พล วิทยานนท์  ผบก.ศพฐ.5 ตรวจความพร้อม ศปก.พฐ.จว.เชียงใหม่
วันที่ 15 กันยายน 2558







#44
พล.ต.ต. พล วิทยานนท์ ผบก.ศพฐ.5 ตรวจความพร้อม ศปก.พฐ.จว.พะเยา
8 กันยายน 2558









#45
ข้าราชการตำรวจ ศพฐ.5 เข้าร่วมอบรมตามโครงการฝึกอบรมเทคนิคการพูด
ของ บก.อก.สพฐ.ตร. ผ่านระบบVideo conference
ณ ห้อง ประชุม ศปก.ศพฐ.5
9 กันยายน 2558



















#46
พล.ต.ต.พล วิทยานนท์ ผบก.ศพฐ.5, พ.ต.อ.หญิง ราตรี มหรรฆวุธ  รอง ผบก.ศพฐ.5
พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ศพฐ.5 เข้าร่วมกิจกรรมการฝึกโยคะเพี่อสุขภาพ
ณ อาคาร ศพฐ.5
วันที่ 11 มีนาคม 2558




ร.ต.อ.หญิง สุนิสา อุปมนต์  นวท.(สบ 1) กคม.ศพฐ.5 เป็นครูผู้สอน





#47
โครงการฝึกอบรมภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ของ ศพฐ.5
   เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2558 เวลา 15.00
ณ ห้องประชุม ศพฐ.5


พล.ต.ต.พล  วิทยานนท์ ผบก.ศพฐ.5 ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ










  ร.ต.อ.หญิง สุนิสา อุปมนต์  นวท.(สบ 1) กคม.ศพฐ.5 เป็นวิทยากร





  ร.ต.อ.หญิง สุนิสา อุปมนต์  นวท.(สบ 1) กคม.ศพฐ.5 เป็นวิทยากร
#48
ข้าราชการชั้นผู้น้อย เฮ !!! เตรียมได้รับเงินค่าครองชีพ และเงินเดือนเพิ่ม








การยกระดับรายได้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐชั้นผู้น้อย


สำนักงาน ก.พ. (โครงการปรับระบบค่าตอบแทนฯ) ทำหนังสือกราบเรียนเพื่อพิจารณาถึงนายกรัฐมนตรี แจ้งถึงข้อเสนอ เรื่อง การยกระดับรายได้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐชั้นผู้น้อย

.../ ตามนโยบายคณะรัฐมนตรี  ประการหนึ่งระบุว่า "...จัดระบบอัตรากำลังและปรับปรุงค่าตอบแทนบุคลากรภาครัฐให้เหมาะสมและเป็นธรรม ยึดหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี การบริหารจัดการภาครัฐแบบใหม่ การตอบสนองความต้องการของประชาชนในฐานะที่เป็นศูนย์กลาง และการอ้านวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นวางใจในระบบราชการ ลดต้นทุนด้าเนินการของภาคธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับนานาประเทศ และการรักษาบุคลากรภาครัฐที่มีประสิทธิภาพไว้ในระบบราชการ โดยจะด้าเนินการตั้งแต่ระยะเฉพาะหน้าไปตามล้าดับความจ้าเป็น และตามที่กฎหมายเอื้อให้สามารถด้าเนินการได้"

.../ สำนักงาน ก.พ. ได้จัดทำข้อเสนอการปรับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวและการปรับบัญชีเงินเดือนเพื่อยกระดับรายได้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐชั้นผู้น้อย  ดังนี้

แนวทางการดำเนินการ
1. ปรับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐชั้นผู้น้อย (มีเงินเดือนไม่เกิน 12,285 บาท) จะได้รับการปรับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวจากอัตราเดือนละ 1,500 บาท เป็น 2,000 บาท และผู้ใดที่ได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวแล้วมีรายได้ไม่ถึง 10,000 บาท ให้ได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวเพิ่มขึ้นเพื่อให้มีรายได้รวมขั้นต่ำเท่ากับ 10,000 บาท และมีเงื่อนไขว่าผู้ที่จะได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวจะต้องเป็นผู้ที่มีรายได้รวมไม่เกิน 13,285 บาท โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557

2. ปรับบัญชีเงินเดือน ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐชั้นผู้น้อย (ผู้ดำรงตำแหน่งที่ไม่ได้รับเงินประจำตำแหน่ง) ระดับตำแหน่งไม่เกินระดับชำนาญการ หรือระดับ 7 หรือชั้นยศพันโท หรือเทียบเท่า จะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น 1 ขั้น (ระบบเงินเดือนแบบชั้น) หรือร้อยละ 4 (ระบเงินเดือนแบบช่วง) และจะปรับเพิ่มเพดานเงินเดือนขั้นสูงของทุกระดับ/ขั้น อีกประมาณไม่เกิน 3 ขั้น หรือร้อยละ 10 เพื่อให้ผู้ที่มีเงินเดือนตันได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นด้วย โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558

และล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 นายกรัฐมนตรีลงนามเห็นชอบให้ดำเนินการ จัดทำข้อเสนอการปรับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาก่อนเพื่อประกาศใช้ในเดือนตุลาคม 2557 และจัดทำข้อเสนอการปรับบัญชีเงินเดือนซึ่งมีขั้นตอนดำเนินการที่มากกว่าไปครบคู่กันเพื่อประกาศใช้บังคับในวันที่ 1 เมษายน 2558

ที่มา//พ.จ.อ. ชนินทร์ ราชมณี
ผู้อำนวยการส่วนประสานการถ่ายโอนบุคลากรและมาตรฐานตำแหน่ง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
อ้างอิง//http://www.thailocalmeet.com/index.php?topic=56735.0
#51
ล้านนามากกว่ามหัศจรรย์(ลำปาง)

#52
เพลงลำปาง นครแห่งความสุข







#53
การประชุมสัมมนาระดับผู้บริหาร (ระดับหัวหน้าหน่่วยงาน) และการประชุมบริหารสัญจร ของ สพฐ.ตร.
ประจำเดือน สิงหาคม ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 28-29  สิงหาคม 2557
ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส  จว.เชียงใหม่












#54
วัดพระเจดีย์ซาวหลัง


วัดพระเจดีย์ซาวหลัง (คำเมือง: ) ตั้งอยู่ที่ตำบลต้นธงชัย ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือ 5 กิโลเมตรตามถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม เป็นวัดใหญ่อยู่กลางทุ่งนา บริเวณวัดร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ "ซาว" แปลว่า 'ยี่สิบ' และ "หลัง" แปลว่า 'องค์' วัดพระเจดีย์ซาวหลัง แปลว่า วัดที่มีเจดีย์ 20 องค์

วัดนี้เป็นปูชนียสถานที่สำคัญของจังหวัดลำปางสร้างแต่โบราณ ทรงคุณค่าทั้งทางด้านประวัติศาสตร์และโบราณวัตถุ จากหลักฐานการขุดพบพระเครื่องสมัยหริภุญชัยที่องค์พระเจดีย์ ทำให้สันนิษฐานได้ว่าวัดนี้สร้างมานานกว่าพันปีสิ่งที่น่าชมภายในวัดคือ องค์พระธาตุเจดีย์ซาว ที่มีศิลปะล้านนาผสมศิลปะพม่า ข้างหมู่พระเจดีย์มีวิหารหลังเล็ก ประดิษฐานพระพุทธรูปสำริดปางสมาธิ ศิลปะเชียงแสน ชาวบ้านเรียกว่า "พระเจ้าทันใจ"

พระเจ้าแสนแซ่ทองคำ

พระอุโบสถหลังใหญ่ซึ่งประดิษฐานพระประธาน เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีพุทธลักษณะงดงาม บานประตูทั้งสามเป็นของโบราณ เขียนลวดลายรดน้ำละเอียดสวยงาม เสาซุ้มประตูหน้าต่างประดับลวดลายกระจกสีเป็นลักษณะศิลปะสมัยใหม่ และที่ศาลาการเปรียญเรือนไม้ชั้นเดียวด้านหลังพระอุโบสถ ได้จัดเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงโบราณวัตถุที่ชาวบ้านนำมาถวาย นอกจากนี้ เมื่อปี พ.ศ. 2526 ชาวบ้านได้ขุดพบพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์หนัก 100 บาทสองสลึง มามอบให้แก่ทางวัดซึ่งพระพุทธรูปองค์นี้ชื่อว่า พระแสนแซ่ทองคำ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะสมัยล้านนา ราวพุทธศตวรรษที่ 21 ขนาดหน้าตักกว้าง 9 นิ้วครึ่ง สูง 15 นิ้ว เป็นพระพุทธรูปทองคำองค์แรกที่ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณวัตถุแห่งชาติ

ที่ตั้ง    ตำบลต้นธงชัย  อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

ประเภท   พระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ   ลักษณะทางสถาปัตยกรรม   ศิลปะเชียงแสนผสมพม่า


ข้อมูลจาก : http://th.wikipedia.org/wiki/   วัดพระเจดีย์ซาวหลัง





#55
วัดม่อนจำศิล






วัดม่อนจำศีล ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง คือวัดแห่งหนึ่งที่ประดิษฐานพระเจ้าทันใจ ไว้ในวิหารด้านหลังพระธาตุเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ วัดม่อนจำศีลเป็นวัดสถาปัตยกรรมพม่า ถูกปล่อยร้างมานาน ประวัติการก่อสร้างจึงไม่ทราบแน่ชัด แต่ก็ยังโชคดีที่มีการค้นพบประวัติบางส่วนของวัด เป็นวัดที่มีความงดงามมาก มีพระเจดีย์องค์ใหญ่ทั้งหมด 3 องค์ เป็นวัดที่ได้รับการบูรณะอย่างจริงจัง จากท่านเจ้าอาวาสพระครูพิศาลสุภัทรกิจ ซึ่งเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบองค์หนึ่ง ซึ่งผมสามารถยืนยันด้วยตนเอง เพราะเคยบวชเป็นสามเณรที่นั่น 3 ปี และเป็นสามเณร อุปัฏฐากของหลวงพ่อฯ ซึ่งทุกคนจะ เรียกท่านว่า "ตุ๊ลุง" ตุ๊ลุงเป็นพระที่ตั้งโรงเรียนปริยัติธรรมในวัด และให้การศึกษาฟรีแก่สามเณร โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด หลาย ๆ คนจบที่นั่นและเรียกได้ว่าอยู่รอดเป็นคนมาจนทุกวันน ี้เพราะตุ๊ลุงเป็นพระที่เก่งด้านวิปัสสนากรรมฐานและด้านพระอภิธรรม ศิษย์ของตุ๊ลุงเรียกได้ว่าจะต้องได้เรียนพระอภิธรรมทุกคน ส่วนมากจะจบชั้นจูฬอภิธรรมิกตรีเป็นอย่างต่ำ คุณความดีของตุ๊ลุง หากใครไม่ได้สัมผัสจริง ๆ จะไม่ทราบ ผมจำความได้ตลอด 3 ปี ที่บวชเรียนที่นั่นและเป็นสามเณรอุปัฏฐาก ตุ๊ลุงจะอยู่ในศีลในธรรมเช่น เรื่องการกินอาหารยามวิกาล ตุ๊ลุงไม่เคยแตะต้อง, การใส่กางเกงใน (ซึ่งถือเป็นการแต่งกายเลียนแบบคฤหัสถ์) ตุ๊ลุงจะไม่ใส่ และห้ามสามเณรที่วัดใส่, การอยู่ลับหู ลับตาคน (ตุ๊ลุงจะต้องมี สามเณรอย่างน้อย 1 รูป อยู่ด้วยเมื่อสนทนาทั้งบุรุษและสตรี) และ อีกหลายเรื่องราวที่ผมเห็นวัตรปฏิบัติของตุ๊ลุงเสมอต้นเสมอปลาย ปัจจุบันผมยังศรัทธาตุ๊ลุงอย่างไม่เสื่อมคลาย... แต่สงสารตุ๊ลุง ที่รับผิดชอบภาระในวัดมากมาย จนเรียกได้ว่ารับผิดชอบทั้งวัด ทั้งสามเณรเกือบร้อยรูป...เห็นแล้วก็ได้แต่อนุโมทนาในคุณความดีของพระท่านหนึ่งซึ่งหายากในปัจจุบัน...

      วัดม่อนจำศีล เป็นวัดที่ประดิษฐาน “พระเจ้าทันใจ” ซึ่งศักดิ์สิทธิ์มาก เรียกว่า หากอยู่ในศีลในธรรม ขอสิ่งใดได้สิ่งนั้นแทบไม่น่าเชื่อ แต่ก็มีหลายคนที่ใกล้เกลือกินด่าง “พระเจ้าทันใจ” เป็นพระพุทธรูปที่ใช้เวลาสร้างได้สำเร็จภายใน 1 วัน กล่าวคือ จะเริ่มพิธีตั้งแต่หลังหกทุ่มเป็นต้นไป จนสามารถสร้างองค์พระได้สำเร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน (ก่อนเวลา 18.00 น.) ของวันถัดไป ถ้าสร้างไม่เสร็จถือเป็นพระพุทธรูปธรรมดาทั่วไป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้ในเย็นอีกวันหนึ่ง ทั้งนี้เนื่องจากการสร้างพระพุทธรูปนั้น มักจะมีขั้นตอนและพิธีกรรมที่ละเอียดซับซ้อน การสร้างพระพุทธรูป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้สำเร็จภายใน 1 วัน จึงถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ จึงเชื่อกันว่าเป็นเพราะพระพุทธานุภาพ และอานุภาพแห่งเทพยดาที่บันดาล ให้พิธีกรรมสำเร็จโดยปราศจากอุปสรรค ดังนั้นพุทธศาสนิกชนจึงถือว่าพระเจ้าทันใจเป็นพระพุทธรูปที่จะบันดาลความสำเร็จให้แก่ผู้อธิษฐานขอพรได้อย่างทันอกทันใจ การสร้างพระเจ้าทันใจนั้น มีลักษณะที่ี่แปลกกว่าการสร้างพระพุทธรูปอื่น ๆ กล่าวคือจะมีการบรรจุหัวใจพระเจ้าคล้ายกับหัวใจของมนุษย์ ตลอดจนการบรรจุวัตถุมงคลสิ่งของมีค่าไว้ในองค์พระพุทธรูปด้วย ละในช่วงระยะเวลาที่กำลังปั้นจะต้องมีการเจริญพระพุทธมนต์ของพระสงฆ์ตลอดทั้งคืนจนสว่างด้วย “พระเจ้าทันใจ” จะมีหลายองค์ในวัดทางภาคเหนือ หากมีโอกาสลองสักครั้งที่จะไปกราบพระเจ้าทันใจวัดม่อนจำศีล

      และที่สำคัญวัดม่อนจำศีล ยังมีพระธาตุเจดีย์ที่ศักดิ์สิทธิ์ มีความงดงามและพระธาตุองค์ใหญ่ จำนวน 3 องค์ แต่วัดขาดการบูรณะและขาดการดูแลเท่าที่ควร อาจจะเป็นเพราะภาระของหลวงพ่อเจ้าอาวาสองค์เดียว จึงทำให้การปรับปรุงพัฒนานั้นเป็นไปอย่างล่าช้า หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องดูเหมือนจะไม่ให้ความสำคัญ ผมเชื่อว่า บางหน่วยงานในจังหวัด ยังไม่รู้จักชื่อวัดด้วยซ้ำว่ามีอยู่ในลำปาง (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเองครับ) เสียดายแทน ที่มีของอันทรงคุณค่าไว้ แต่กลับกลายให้สูญสิ้นค่าไปกับกาลเวลา....สักครั้งนะครับ หากคุณมีเวลา หาเวลาไปทำบุญ กราบขอพรพระเจ้าทันใจ วัดม่อนจำศีล สนทนาธรรมกับท่านเจ้าอาวาสสักครั้ง คุณจะรู้สึกด้วยตนเองว่า ศาสนานี้ยังมีพระดี ๆ อีกมากมายที่ตั้งใจทำ... แต่ไม่โด่งดังเพราะท่านไม่โฆษณาตนเอง...

ข้อมูลจาก : http://www.lampang.go.th/travel/weblp/page/page7.html

#56
ข้าราชการตำรวจในสังกัด ศพฐ.5 พิธีลงนามถวายพระพรและพิธีถวายราชสุดี
งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

ณ ห้องประชุมจันทร์ผา ม.ราชภัฏลำปาง
วันที่ 12 สิงหาคม 2557

































#57
   พล.ต.ต.หญิง สุนีย์ หาญชัยวัฒน์
ผบก.ศพฐ.5
ตรวจเยี่ยม พฐ.จว.น่าน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2557









#58
สังกัด ศพฐ.5 เข้าร่วมฟังการบรรยายและรับทราบนโยบาย ตร.  

ข้าราชการตำรวจในสังกัด ศพฐ.5 เข้าร่วมฟังการบรรยายและรับทราบนโยบาย ตร. ในโครงการอบรมหัวหน้าพนักงานสอบสวน  ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ค.2557 ระหว่างเวลา 8.00 - 12.00 น. ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จว.เชียงใหม่


พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา(สบ10) ได้ผู้บรรยาย


































#59
พฐ.จว.แม่ฮ่องสอน ได้จัดทำโครงการอบรมพิมพ์ลายนิ้วมือและการขอสำเนาข้อมูลข่าวสารทางราชการ

ให้กับข้าราชตำรวจในสังกัด ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวน จำนวน 26 ราย
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2557













#60
พล.ต.ต.หญิง สุนีย์ หาญชัยวัฒน์ ผบก.ศพฐ.5 และคณะ

ตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำในการปฏิบัติราชการงานเกี่ยวกับการให้บริการข้อมูลข่าวสารของทางราชการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ของ  พฐ.จว.เชียงใหม่ เมื่อ 6 มีนาคม 2557