• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

ข่าว:

ศพฐ.5 ยินดีต้อนรับ

Main Menu
Menu

Show posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Show posts Menu

Messages - admin_01

#2
ข้าราชการตำรวจ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ร่วมพิธี"วันพระบิดาแห่งฝนหลวง"
ณ ลานจตุรมุข ศาลากลางจังหวัดลำปาง อ.เมือง จว.ลำปาง
14 พฤศจิกายน 2559









#8
ประกาศ กลุ่มงานตรวจยาเสพติด ศพฐ.5
เรื่อง คำแนะนำการส่งของกลางยาเสพติดเพื่อตรวจพิสูจน์
ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 108/2557  ลง 21 ก.ค. 2557

1.บรรจุของกลางในภาชนะที่มั่นคง แข็งแรง  ปิดทับด้วยฉลาก ตามแบบ  บ.108-2557-3 (แบบ ข.)
2.หนังสือนำส่งจากหน่วยงานเจ้าของเรื่อง  ตามแบบ  บ.108-2557-3 (แบบ ค.)
3.สำเนาบันทึกการส่งมอบและรับมอบสิ่งต้องสงสัยว่าเป็นยาเสพติดตามแบบ บ.108-2557-3 (แบบ ก.)



ดาวน์โหลดเป็น PDF คลิก ที่นี่


ดาวน์โหลดเป็น PDF คลิก ที่นี่


ดาวน์โหลดเป็น PDF คลิก ที่นี่
#10
พล.ต.ต.สันติ์ สุขวัจน์  ผบก.ศพฐ.5 ร่วมตรวจพิสูจน์กับ ผู้ชำนาญการของ กอส.ศพฐ.5
ในคดีไม้สักของกลางที่มีการตรวจยึด ท้องที่ สภ.สบเมย จว.แม่ฮ่องสอน
29 มีนาคม 2559



#12
ลูกปืนตกใส่! ทะลุหลังคาตลาดสด โดนสาวเบญจเพสล้มทั้งยืน



สาววัยเบญจเพส ลูกจ้างขายผักตลาดสดที่ชลบุรี เคราะห์ไม่ดีตั้งแต่ต้นปีถูกกระสุนปืนปริศนา ไม่ทราบที่มาตกทะลุหลังคาเป็นมุมเฉียง ถูกที่กกหูขวาฝังในล้มทั้งยืน ต้องหามส่งรพ. ตำรวจเร่งสอบ มีใครที่อยู่ใกล้ๆ ยิงปืนบ้าง...


เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 6 ม.ค.59 ร.ต.ท. หญิง ภิญญาลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ พงส.สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีลูกกระสุนปืนตกใส่หัวคน ได้รับบาดเจ็บ บริเวณตลาดใหม่ ต.มะขามหย่ง อ.เมืองชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

พบร่าง น.ส.น้ำผึ้ง มุมทอง อายุ 25 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เป็นลูกจ้างร้านขายผักสด มีบาดแผลลูกกระสุนปืนเข้าที่กกหูขวา กระสุนฝังใน ผู้บริหารตลาดได้นำส่ง รพ.ชลบุรี ส่วนบริเวณหลังคาพบรูกระสุนปืน เจาะมองเห็นเด่นชัด เป็นมุมเฉียงลงมายังจุดที่คนเจ็บยืนอยู่

จากการสอบถาม น.ส.ดารุณี กลิ่นขจร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/7 หมู่ 4 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี นายจ้างของ น.ส.น้ำผึ้ง กล่าวว่า ขณะที่ น.ส.น้ำผึ้ง ลูกจ้างตนยืนขายของอยู่ ได้ยินเสียงร้องว่า อุ๊ย ก่อนจะบอกว่า โดนยิง ตนหันไปดูเห็น น.ส.น้ำผึ้ง ล้มลง จึงรีบตะโกนบอกให้ผู้บริหารตลาดมาช่วยเหลือนำส่ง รพ.ชลบุรี

ต่อมา พ.ต.ต.เศรษฐภุชงค์ มีกุล สว.สส.สภ.เมืองชลบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนพยานแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง หาที่มาว่ากระสุนดังกล่าวมาจากที่ใด เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกยิงมาจากที่ใดที่หนึ่ง ในรัศมีไม่ไกลจากตลาดสดที่เกิดเหตุมากนัก.

ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/558756
#13
สาวใหญ่กำลังทำกับข้าวอยู่ในบ้าน จู่ๆกระสุนตกทะลุหลังคา-เจาะเข้ากลางหลังบาดเจ็บ


วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.อ.หญิง กัญญาภัทร ภัทท์ถิรภูวดล ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยร.ต.ท.คฑาวุฒิ แก้วดู รอง สวป.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งจากนางพิมพ์ ตุ๊นก อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 6 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีลูกกระสุนปืนตกมาทะลุหลังคาโดนหลังของตน ขณะกำลังนั่งทอดไข่และทำกับข้าวภายในครัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบหลังคากระเบื้องทะลุเป็นรูปกว้างประมาณ 1 ซ.ม. บริเวณพื้นครัวซึ่งเป็นไม้พบร่องรอยการตกกระแทกจากด้านบน นอกจากนั้นยังพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ใต้ถุนจุดที่นางพิมนั่งทำกับข้าว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบว่าเป็นหัวกระสุนที่ยิงมาจากอาวุธปืนชนิดใดและหาวิถีกระสุนว่ายิงมาจากทิศทางไหน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนางพิมพ์  เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ในบ้านกับสามี ซึ่งกำลังเลื้ยงหลานอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งทอดไข่ เพื่อทำกับข้าวให้สามีและหลานกินอยูในครัว ก่อนได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรตกใส่หลังจากจากนั้นรู้สึกเจ็บบริเวณด้านหลัง จึงใช้มือคลำดูพบว่าเป็นแผลและมีเลือดออก จึงเรียกให้สามีมาดูพบว่าน่าจะเป็นลูกกระสุนปืนที่ทะลุหลังคาลงมา ซึ่งจังหวะนั้นหากตนไปเอี้ยวตัวไปตักไข่ในกระทะ กระสุนอาจจะตกใส่ที่หัว ทำให้เสียชีวิตได้ จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาที่มาของลูกกระสุนปริศนาดังกล่าว

ที่มา: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1453966404