เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5

หมวดพิสูจน์หลักฐานตำรวจ => เรื่องทั่วไปเกี่ยวกับนิติวิทยาศาตร์ตำรวจ => หัวข้อที่ตั้งโดย: chusit เมื่อ 23 มกราคม 2012 09:00

ชื่อ: หนุ่มดวงกุดนั่งซักผ้ากระสุนตกใส่ร่างดับ
โดย: chusit เมื่อ 23 มกราคม 2012 09:00
หนุ่มดวงกุดนั่งซักผ้ากระสุนตกใส่ร่างดับ

(http://upic.me/i/10/58614.jpg) (http://upic.me/show/32341828)

หนุ่มเคราะห์ร้าย นั่งซักผ้าโดนกระสุนปริศนาฝังใน ดับสยองคาประตูหลังบ้าน คาดฝีมือวัยรุ่นชอบยิงปืนขึ้นฟ้าในงานเลี้ยง แล้วเกิดร่วงจากฟ้าตกใส่ร่างจนเสียชีวิต


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 21 ม.ค. พ.ต.ท.เฉลิม ทองสลับล้วน พงส.(สบ2) สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุคนถูกยิงตาย ที่บ้านเลขที่ 134/1 นิคมสร้างตนเองรัตภูมิ หมู่ 7 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พิทักษ์  พุทธวิโร ผกก. พ.ต.ท.เล็ก มียัง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อุสมาน ยีตาหวี สว.สส. และหน่วยกู้ภัยรัตภูมิ เมื่อไปถึงพบศพ นายชัยณรงค์ จันทอุไร อายุ 36 ปี ชาว อ.บางแก้ว จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ที่ประตูหลังบ้าน ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ไหปลาร้าด้านซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน จึงส่งศพไปชันสูตร ที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่)
สอบสวน นายสารัตน์ สุวรรณรัตน์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า ผู้ตายเป็นลูกน้องของตน ปกติเป็นคนนิสัยดี จึงให้ผู้ตายมาพักอาศัยกินนอนอยู่ที่บ้านด้วยกัน

ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงดึก ผู้ตายได้ออกไปนั่งซักเสื้อผ้าอยู่ที่ชานหลังบ้าน กระทั่งครอบครัวตนเตรียมเข้านอนสังเกตเห็นว่าประตูหลังบ้านยังเปิดอยู่จึง เดินไปปิด ก็พบว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะถูกกระสุนของวัยรุ่นที่คึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า แล้วกระสุนมาตกใส่ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว เนื่องจากทราบว่าในหมู่บ้านมีการจัดงานเลี้ยงและมีการยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสาเหตุที่แท้จริง เพื่อจับกุมตัวมือปืนมาดำเนินคดีต่อไป.



เดลินิวส์ออนไลน์
วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2555 เวลา 20:41 น.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/crime/8614
ชื่อ: กระสุนปริศนาทะลุหลังคา ถูกขา ด.ญ.14 หวิดดับ
โดย: admin_01 เมื่อ 16 ตุลาคม 2012 10:08

กระสุนปริศนาทะลุหลังคา ถูกขา ด.ญ.14 หวิดดับ


ลูกกระสุนปริศนาลอยจากฟากฟ้า ตกใส่หลังคาบ้านทะลุฝ้าถูกขาเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่พัทยา โชคดีเจ็บเล็กน้อย ตร.พบเป็นกระสุน 9 มม. ไม่ทราบทิศทางที่ยิงมา นำไปตรวจหาตัวมือปืนผู้ลั่นไกมาดำเนินคดี...

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2555 พ.ต.ท.วีรวุฒิ มีไล้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีกระสุนปืนปริศนาตกใส่ขาเด็กได้รับบาดเจ็บ ในบ้านเลขที่ 48 ซอยเฉลิมพระเกียรติ 11 พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.เจษฎา แป้นสมบูรณ์ รองสว.สส. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้น เดียว ภายในบ้านพบ นายสมนึก โรจนาภิวัฒน์ อายุ 58 ปี และ น.ส.เพชรรัตน์ พุฒแก้ว อายุ 39 ปี สามีภรรยา ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่กับ ด.ญ.รพัฒน์สรณ์ โรจนาภิวัฒน์ หรือน้องพลอย อายุ 14 ปี ลูกสาว นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเมืองพัทยา 11 มัธยมสาธิต ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่เข่าขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พร้อมกับพาไปชี้ให้ดูบริเวณฝ้าเพดานภายในห้องนอน พบมีรูกระสุน 1 รู บนที่นอน และหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบปากคำ ด.ญ.รพัฒน์สรณ์ ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนนอนหลับอยู่ภายในห้อง จู่ๆ ก็มีเศษฝ้าเพดานร่วงหล่นลงมา แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งรู้สึกเจ็บหัวเข่าและพบหัวกระสุนตกอยู่บนที่นอน จึงรีบเอาไปให้พ่อดู ก่อนรีบแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

ขณะที่นายสมนึก พ่อของน้องพลอย ให้การว่า ขณะตนนั่งเล่นอินเทอร์เน็ตอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างตกใส่หลังคา ไม่นานลูกสาวก็นำหัวกระสุนปืนมาให้ดู จึงทราบว่ามีกระสุนตกใส่บ้าน ซึ่งระหว่างนั้นตนไม่ได้ยินเสียงปืน เพราะบริเวณหน้าบ้านมีคนงานกำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้อยู่ จึงไม่ทราบว่ากระสุนปืนมาจากทิศทางใด แต่ถือว่าโชคดีที่ลูกสาวได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าในระหว่างเกิดเหตุ น่าจะมีคนใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า กระสุนจึงตกลงมาใส่บ้านคนและถูกเด็กหญิงวัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งจะได้ส่งหัวกระสุนไปตรวจสอบเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดตามจับกุมมือปืน รายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.


ไทยรัฐออนไลน์
16 ตุลาคม 2555, 00:02 น.


ที่มา :  http://www.thairath.co.th/content/region/298813

ชื่อ: โจ่คูคตเมาซ่ายิงปืนขึ้นฟ้าตกทะลุบ้าน-รถ
โดย: admin_01 เมื่อ 06 ธันวาคม 2012 14:20
โจ๋คูคตเมาซ่ายิงปืนขึ้นฟ้าตกทะลุบ้าน-รถ

(http://upic.me/i/rx/170871.jpg) (http://upic.me/show/41692066)

(http://upic.me/i/cm/xxja1.jpg) (http://upic.me/show/41692068)

(http://upic.me/i/uw/77xa2.jpg) (http://upic.me/show/41692070)

โจ๋คูคต ปทุมธานี เมาซ่าชักปืนกราดยิงขึ้นฟ้าประกาศศักดา ลูกกระสุนเจ้ากรรมดันตกกระจัดกระจาย ทะลุหลังคา แลบลงจอแอลอีดี 32 นิ้ว พังเสียหาย อีกรายตกโดนรถเก๋งหมวด สภ.คูคต

วันนี้ (6 ธ.ค.) ร.ต.ต.อนุสรณ์  แม่นแก้ว ร้อยเวร สภ.คูคต รับแจ้งมีเหตุหัวกระสุนปืนหล่นใส่หลังคาบ้านแล้วทะลุลงมาภายในห้องนอนทำให้ สิ่งของเสียหาย ภายในบ้านเลขที่ให้  91/142 ซ.14 หมู่บ้านซื่อตรง ถนนหทัยราษฏร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สภ.คูคต

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้นปลูกติดกันพบ น.ส.ลลิตา  เชี่ยวชาญ อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว ได้นำตำรวจขึ้นไปตรวจห้องนอนชั้น 2  ที่ถูกลูกปืนปริศนาล่วงใส่หลังคาบ้านจนทะลุเป็นรูโหว่ และลูกกระสุนยังเจาะทะลุฝ้าเพดานก่อนจะมาตกใส่โทรทัศน์จอแอลอีดี ขนาด 32 นิ้ว ยี่ห้อซัมซุงด้วย จนเสียหายไม่สามารถใช้การได้ ค่าเสียหายอยู่ที่1.5 หมื่นบาท

น.ส.ลลิตา เปิดเผยว่า ในช่วงค่ำขณะกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่นั้น ได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่ลูกกระสุนจะมาตกใส่หลังคาบ้านของตน พอแฟนตนวิ่งขึ้นไปดูบนห้องก็พบรูกระสุนแล้ว ทั้งนี้ กระสุนยังแฉลบมาถูกโทรทัศน์ แอลอีดีขนาด 32 นิ้ว จนพังเสียหายด้วย เบื้องต้นตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นคึกคะนองนำปืนมายิงเล่น
             

ขณะเดียวกัน ร.ต.ต.อนุสรณ์  เนียมแก้ว ร้อยเวร สภ.คูคต ได้รับแจ้งว่า รถเก๋งยี่ห้อ วอลโว่ สีดำ ทะเบียน 6ศ-4854 กทม. ของ ร.ต.ต.รุ่งวิทย์   ขวัญมา ตำรวจประจำ สภ.คูคต ที่จอดไว้ใกล้เคียงโรงพยาบาลสายไหม มีรอยถูกกระสุนปืนร่วงใส่จนได้รับความเสียหาย จนตัวถังรถยุบถลอก


เบื้องต้น ได้เก็บหัวกระสุนปืนขนาด.45 มม. ไว้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อให้ทราบแน่ชัดว่ายิงออกมา จากปืนยี่ห้อใด พร้อมทั้งประสานฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเพื่อจับกุมผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นที่ดื่มสุราจนเมาก่อนคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป


เดลินิวส์ออนไลน์
วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2555 เวลา 04:03 น.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/crime/170871
ชื่อ: กระสุนปริศนาเฉียดแม่ค้าเชื่อพระดังช่วยรอดชีวิต
โดย: admin_01 เมื่อ 06 ธันวาคม 2012 14:26
กระสุนปริศนาเฉียดแม่ค้าเชื่อพระดังช่วยรอดชีวิต

(http://upic.me/i/n6/170864.jpg) (http://upic.me/show/41692221)

(http://upic.me/i/hm/djxn0.jpg) (http://upic.me/show/41692225)

(http://upic.me/i/8r/mlr2a.jpg) (http://upic.me/show/41692230)

(http://upic.me/i/01/96753.jpg) (http://upic.me/show/41692233)

(http://upic.me/i/ou/bax84.jpg) (http://upic.me/show/41692237)

พบกระสุนปริศนาตกใส่ 2 จุด เฉียดแม่ค้า-ลูกค้าร้านขายไก่ย่าง และหลังคาบ้าน ทะลุห้องนอน เชื่อหลวงพ่อเกษมทำให้รอดชีวิต

เมื่อเวลา 19.30 น. วันนี้ (5 ธ.ค.) ร.ต.ต.ณัฐวุฒิ ปราบคนชั่ว พนักงานสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งเหตุกระสุนตกใส่หลังคาร้านขายไก่ย่าง ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร(คลองถนน) ถนนเพิ่มสิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ. ชยุต  มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน  ร.ต.อ.พงศ์สุรวัฒน์ วงษ์สารัมย์ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ที่เกิดเหตุบริเวณตลาดนัดทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทร พบรถเข็นเปิดเป็นร้านขายไก่ย่าง ที่หลังคารถเข็นพบรอยกระสุนเป็นรูโหว่ 1 รู และกระสุนยังทะลุตกใส่ถาดสแตนเลสที่วางอยู่บนรถเข็นเป็นรอยยุบ ที่พื้นพบหัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 นัด

สอบสวนนางประภาพร พงษ์บูล อายุ 47 ปี แม่ค้าขายไก่ย่าง เล่าอย่างตื่นตระหนกว่า ตอนเกิดเหตุกำลังขายไก่ย่างให้ลูกค้า โดยมีลูกค้ายืนเลือกไก่อยู่ 2 คน เมื่อลูกค้าเลือกไก่เสร็จแล้วและกำลังยื่นไก่ให้ตนเพื่อใส่ถุง ได้ยินเสียงดังปัง มาจากหลังคารถ และเห็นกระสุนเฉี่ยวแขนตนและลูกค้าไปตกในถาดใส่ของ ก่อนกระเด็นลงไปหน้าร้าน ทั้งตนและลูกค้ากระโดดหนีแตกกระเจิงคนละทิศละทาง เมื่อตั้งสติได้แล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

นายนภดล กัลป์ยาพัตร์ อายุ 17 ปี  นักเรียนชั้นม.4 ร.ร.รัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน  ยืนหน้าซีดให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและแฟนสาวได้กำลังเลือกซื้อไก่อยู่ที่ร้านได้ยินเสียงปั้ง ลูกกระสุนเฉียดไปนิดเดียว ถ้าหากตนเบี่ยงแขนไปอีกหน่อยต้องโดนกระสุนแน่นอน


ต่อมาเวลา ไล่เลี่ยกัน ตำรวจชุดเดิมได้รับแจ้งเหตุกระสุนตกใส่หลังคาบ้านเลขที่ 116/37 ซอยพหลโยธิน 54 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว มีรั้วรอบขอบชิด บนเนื้อที่ประมาณ 50 ตาราวา จากการตรวจสอบภายในห้องนอนชั้น 2 พบรอยกระสุนตกใส่หลังคาทะลุฝ้าเพดานลงมา 1 รู ใกล้กันยังพบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 นัด

สอบสวน น.ส.วันวิสาข์ วัชรภรณ์ อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพพนักงานบริษัท ให้การว่า ขณะกำลังนั่งกดโทรศัพท์เล่นอยู่บนที่นอน ได้ยินเสียงคล้ายยิงปืนดัง 7-8 นัด ตนเองก็ไม่ได้สนใจเนื่องจากคิดว่าเป็นเสียงประทัด ต่อมาก็ได้ยินเสียงหลังคาดังปั้ง และเห็นเศษฝ้าหลังคาแตกฟุ้งกระจาย  จึงรีบลุกขึ้นไปดูก็พบหัวกระสุนตกอยู่บนพื้น 1 นัด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ขณะเกิดเหตุมีการจุดเทียนชัย ถวายพระพรพระบาทสมเด็กพระเจ้าอยู่หัว จึงคาดว่าอาจจะมีคนคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อร่วมเฉลิมฉลองด้วย จะให้ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวใกล้ที่เกิดเหตุว่ามีการจัดงานและยิงปืนขึ้นฟ้าที่ ไหนบ้าง เพื่อจะได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

...



เดลินิวส์ออนไลน์
วันพุธที่ 5 ธันวาคม 2555 เวลา 23:21 น.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/crime/170864
ชื่อ: Re: ความเร็วกระสุนตก ::กรณีศึกษา- การยิงปืนขึ้นฟ้า + คดีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการยิงปืนแล้วกระส
โดย: admin_01 เมื่อ 02 มกราคม 2013 10:49

นครปฐม-ลั่นไกฉลองอุตลุด

(http://upic.me/i/5c/1eak1.jpg) (http://upic.me/show/42417458)
เหยื่อมั่ว - นาง กิมไล้ จิระศิริโชติ แม่ค้าก๋วยจั๊บชาวนครปฐม(ซ้าย) และร.ต.ต.อนุสรณ์ จันท นนท์ ตำรวจทาง หลวงพระประแดง จ.สมุทรปราการ โชว์บาดแผลที่เกิดจากกระสุนปืนที่ยิงฉลอง ปีใหม่ตกใส่ เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2556

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเพณีหรือความเชื่อต้องยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่ ยังคงสร้างความเดือดร้อนและก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนในหลายจังหวัด เช่น ที่จ.นครปฐม มีคนจุดประทัดและยิงอาวุธปืนกันเป็นระยะ ทั้งในพื้นที่อ.เมืองและต่างอำเภอ

ห้องรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรนครปฐมรับแจ้งจากพลเมืองดีเป็นเหตุยิงอาวุธปืน 5 ครั้ง ส่วนห้องวิทยุ สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุยิงอาวุธปืน 5 ครั้งเช่นกัน โดยมีเหตุกระสุนตกใส่หลังคาบ้านทะลุเข้าภายในบ้านเลขที่ 225/5 ซอยหน้าวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐมกระสุนทะลุหลังคาตกลงที่หมอนบนที่นอน เคราะห์ดีไม่มีคนอยู่ในบ้าน



กระสุนตก-แม่ค้าเจ็บ

ที่ จ.นครปฐม ขณะนางกิมไล้ แซ่จิว หรือจิระศิริโชติ อายุ 67 ปี แม่ค้าก๋วยจั๊บโบราณกับลูกหลาน กำลังร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีในวัดพระปฐมเจดีย์ฯ ตรงลานด้านล่างข้างศาลากองอำนวยการด้านซ้ายพระร่วงฯ ด้านทิศเหนือ จู่ๆ มีกระสุนปืนขนาดประมาณ 9 ม.ม. ตกลงมาโดนสีข้างเอวด้านขวาทะลุเสื้อคลุมและเสื้อตัวในเข้าไปถูกผิวหนังจน เลือดไหล

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ช่วยทำแผลและแนะนำให้นางกิมไล้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งนางกิมไล้ให้การว่า ตกใจมากไม่นึกว่าจะมาโดนลูกปืนทั้งๆ ที่มางานบุญส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่ แต่โชคดีที่กระสุนปืนไม่ได้ทำอันตรายถึงกับชีวิตหรือสาหัส คงเป็นเพราะบารมีของเหรียญหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา รุ่นหน้าเสือเสริม 1 ซึ่งห้อยคอไว้

น.ส.สมิตราภัสร์ เกิดต่อพันธ์ อายุ 34 ปี ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียนป้ายแดง ศ-6781 กทม. เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนครปฐม ว่า มาร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีภายในองค์พระปฐมเจดีย์ฯ จอดรถไว้ภายนอก เมื่อกลับมาที่รถพบว่าตรงกระจกประตูรถด้านหลังคนขับ มีรูกระสุนปืนเจาะ และกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยังติดคาอยู่ระหว่างกระจกกับฟิล์มกรองแสง



ลูกปืนร่วงใส่"เก๋งนิสสัน"

เหยื่ออีกราย น.ส.เบญจมาส ศรีนิล อายุ 42 ปี พร้อมสามี ซึ่งเพิ่งกลับออกมาจากการร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีที่องค์พระปฐมเจดีย์ฯ นำรถเก๋งนิสสันทะเบียน กจ 6398 นครปฐม เข้ามาจอดที่ช่องจอดรถหน้าอาคารกองบังคับการตำรวจภูธรนครปฐม ช่วงยืนรอสามีอยู่ข้างรถด้านซ้าย ยังมีเสียงปืนจากการยิงฉลองรับปีใหม่อยู่ ต่อมามีกระสุนปืนหัวตะกั่วขนาด .38 ตกลงมาข้างรถตรงล้อหลังข้างๆ จุดที่นางสาวเบญจมาสยืนอยู่ โดยกระสุนตกลงที่พื้นเฉียดตัวนางสาวเบญจมาสไปประมาณ 30 ซ.ม.

"ขณะนั่งร่วมพิธีอยู่ที่พระปฐมเจดีย์ได้ยินเสียงดังทั้งเสียงปืนและเสียงประทัด ก็รู้สึกหวาดๆ เหมือนกันกลัวว่ากระสุนจะมาตกใส่ โชคดีกระสุนที่ตกไม่ถูกตัวหรืออวัยวะใดๆ คงเป็นเพราะบารมีของเหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่นหน้าวัวใหญ่ก้นมน กับเหรียญหลวงปู่แผ้ว ปวโร รุ่นถุงเงินถุงทอง วัดรางหมัน ที่บูชาอยู่



ทะลุหลังคา-รองสวป.เจ็บ

เวลา 00.10 น. ขณะร.ต.ต.อนุสรณ์ จันทนนท์ รองสวป.สทล.1 (ฉะเชิงเทรา) กก.3 กองบังคับการทางหลวง (บก.ทล.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กำลังนั่งล้างถ้วยชามภายหลังร่วมรับประทานอาหารกับทางหลวงประจำตู้ยาม บริเวณจุดด้านข้างตู้ยามทางหลวงพระประ แดง ปรากฏว่าได้ยินเสียงกระเบื้องแตกเนื่องจากถูกของแข็งตกหล่นใส่อย่างแรงลงมา จนเป็นรู และมีบาดแผลฟกช้ำเกิดขึ้นบริเวณเอวด้านขวา หลังจากนั้นเราพยายามตรวจสอบจนพบว่าที่บริเวณแผ่นกระเบื้องหลังคานั้นเกิด รอยแตกเป็นรูรอยแตกขนาดเท่าลูกกระสุนปืน 1 แห่ง ดังนั้น เมื่อตรวจสอบที่พื้นดินจนพบหัวกระสุนปืนจำนวน 1 หัว ตรวจสอบคาดว่าเป็นลูกกระสุนปืน 9 ม.ม. จึงเก็บรักษาไว้และแจ้งตำรวจสภ.พระประแดงทราบ เพื่อมาสอบสวนหาลูกกระสุนปืนปริศนา



"เชียงราย"เจอยิงมั่ว

เวลา 09.30 น. เกิดเหตุกระสุนปืนตกใส่บ้านคนในช่วงนับถอยหลังปีใหม่ หรือเคานต์ดาวน์ ที่บ้านเลขที่ 195/2 หมู่ 13 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นของจ.ส.อ.กมลชัย สุภาวรรณ อายุ 53 ปี อดีตทหารค่ายเม็งรายมหาราชที่เกษียณอายุก่อนกำหนดราชการ

จ.ส.อ.กมล ชัยระบุว่า คืนที่ผ่านมาตนและครอบครัว 5 คนไม่ได้ออกจากบ้าน แต่ละคนนอนพักผ่อนอยู่ในห้องนอน เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน มีเสียงของแข็งตกกระทบหลังคาบ้านและมีเสียงเศษหลังคาร่วงตกลงพื้น ช่วงแรกคิดว่าเป็นเสียงพลุหรือประทัดตามปกติ แต่เมื่อออกหาจุดที่เกิดเสียงพบว่าอยู่ในห้องครัว พื้นห้องมีเศษของหลังคาตกอยู่ เมื่อมองดูเพดานพบว่ามีรอยกระสุนปืนทะลุลงมา 1 รู นอกจากนี้ยังพบที่ห้องน้ำอีก 1 รู ตนและครอบครัวจึงระมัดระวังตัว แต่ก็ช่วยกันเสาะหากระสุนจนพบจำนวน 2 หัว โดยรูแรกตกอยู่ภายในห้องครัว ส่วนอีกนัดทะลุหลังคาแต่ค้างอยู่ในยิปซัม คาดว่ากระทบกับโลหะด้านบนจนหมดแรงส่ง เมื่อสังเกตหัวกระสุนทราบจากประสบการณ์ว่าเป็น .38 จำนวน 1 นัด ส่วนอีกนัดเป็นขนาด 9 ม.ม. ถือว่าโชคดีมากที่ไม่ตกไปทางห้องนอนที่อยู่ถัดไป



หลังคา"มบ.วิสต้า"ก็โดน

เวลา 10.30 น. ร.ต.ท.สำเภา มะเครือศรี ร้อยเวร สน.บางเขน รับแจ้งจากนายยุทธนา อนุนาม อายุ 37 ปี ว่ามีกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้าน เลขที่ 29/93 หมู่บ้านวิสต้า ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ของตนเอง ขอให้มาตรวจสอบ พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์โฮม สูง 2 ชั้น บริเวณเชิงบันไดขึ้นชั้น 2 พบหัวหระสุนปืนไม่ทราบชนิดตกอยู่ 1 หัว ส่วนบริเวณฝ้าเพดานมีรอยกระสุนปืน 1 รู

สอบสวนนายยุทธนาให้การว่า บ้านหลังนี้ตนพักอาศัยอยู่คนเดียว เมื่อคืนออกจากบ้านไป สวดมนต์ข้ามปีที่เสถียรธรรมสถาน แล้ว กลับเข้าบ้านประมาณตีหนึ่งก็พบว่ามีหัวกระสุนปืนตกอยู่ เมื่อเดินดูแผ่นฝ้าหลังคา จึงพบรูกระสุนทะลุลงมา คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาเคานต์ดาวน์เมื่อคืน ที่ตนไม่อยู่บ้าน ร.ต.ท.สำเภาเปิดเผยว่า คาดว่าหลังเวลาเคานต์ดาวน์คงมีคนใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อฉลองเทศกาลปี ใหม่ ทำให้กระสุนปืนมาตกใส่หลังคาบ้านนายยุทธนา โชคดีไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งจะเก็บหัวกระสุนส่งพฐ. เพื่อตรวจสอบว่าเป็นหัวกระสุนขนาดใด และเป็นปืนที่มีทะเบียนหรือไม่

..............

ข่าวสดรายวัน
วันที่ 02 มกราคม พ.ศ. 2556

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOREF5TURFMU5nPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=
TWpBeE15MHdNUzB3TWc9PQ==
ชื่อ: กระสุนปริศนา ตกทะลุฝ้าบ้าน 'จ.ส.อ.' ไร้เจ็บ-ตาย
โดย: admin_01 เมื่อ 02 มกราคม 2013 11:17
กระสุนปริศนา ตกทะลุฝ้าบ้าน 'จ.ส.อ.' ไร้เจ็บ-ตาย

(http://upic.me/i/3k/6e29t.jpg) (http://upic.me/show/42418164)

กระสุนปริศนา ตกทะลุฝ้าหลังคาบ้าน 'จ.ส.อ.' ที่ จ.เชียงราย ตกในห้องครัว โชคดีไร้เจ็บ-ตาย เจ้าตัวระบุที่ผ่านมา มีการยิงปืนบ่อยครั้ง อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล เนื่องจากหากถูกคนในบ้าน อาจเกิดเหตุสลดขึ้น...

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 1 ม.ค. 56 จ.ส.อ.กมลชัย สุภาวรรณ อายุ 53 ปี ข้าราชการบำนาญ อดีตทหาร ร.17 พัน 3 ค่ายเม็งรายมหาราชเชียงราย อยู่บ้านเลขที่ 195/2 ถ.ชุมชนสันป่าก่อเหนือ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ธวัช สิงห์ชัย พงส.สภ.เมืองเชียงราย ว่ามีเหตุคนยิงปืนขึ้นฟ้าไปตกใส่หลังคาบ้านทะลุห้องครัวของตนเอง โดยเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ น.ส.ตุลาลักษณ์ สุภาวรรณ ลูกสาว กำลังนอนอยู่ในห้องนอน ได้ยินเสียงจุดประทัดและพลุขึ้นฟ้าดังสนั่นหวั่นไหว และต่อมาได้ยินเสียงหลังคาทะลุ และมีเสียงวัตถุตกใส่พื้นในห้องครัว ด้วยความตกใจจึงรีบโทรศัพท์ไปหาตนที่กำลังไปทำธุระอยู่นอกบ้าน เมื่อกลับมาสำรวจพบว่าที่ฝ้าเพดานในห้องครัว มีรอยกระสุนปืนทะลุหลังคาเป็นรู 1 แห่ง จึงรีบเข้าแจ้งความ

จากการตรวจสอบพบว่า มีรอยกระสุนปืนเจาทะลุหลังคา 1 รู และพบหัวกระสุนปืนขนาด .38 มม. ตกอยู่ที่ซิงค์ล้างจาน จำนวน 1 หัว และพบหัวกระสุนขนาด .357 ตกอยู่บนฟ้าเพดาน 1 นัด

จ.ส.อ.กมลชัย กล่าวว่า ยังโชคดีที่กระสุนไปตกใส่ห้องครัว ในขณะที่คนในบ้านเข้าพักผ่อน หากตกใส่ห้องนอน ที่มีทั้งเด็กและคนชรานอนอยู่ ไม่ทราบว่าจะมีเหตุเศร้าใจเกิดขึ้นอย่างไร จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามมือปืนคะนองที่เมาเหล้าแล้วใช้อาวุธปืน สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น จะต้องจับคนผิดมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่คนทั่วไป ซึ่งบริเวณที่พักอยู่ใกล้กับสถานบันเทิง ทุกเทศกาลจะมีการยิงปืนขึ้นฟ้าบ่อยๆ เจ้าหน้าที่ควรเข้ามาดูแลตรวจตราป้องปราม เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสมาโดยตลอด.


ไทยรัฐออนไลน์
1 มกราคม 2556, 17:08 น.

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/region/317225

ชื่อ: "บิ๊กตร."เอาจริง-สั่งล่ามือยิงมั่วขึ้นฟ้า
โดย: admin_01 เมื่อ 03 มกราคม 2013 10:49
"บิ๊กตร."เอาจริง-สั่งล่ามือยิงมั่วขึ้นฟ้า


จี้ทุกพื้นที่ แกะวิถีปืน "ยอดตาย" วันที่6พุ่ง! ถึง332ศพ

(http://upic.me/i/a2/6nu1k.jpg) (http://upic.me/show/42445261)
ของแถม - นายประเสริฐ วิเศษลินทอง แจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี หลังเที่ยวปีใหม่กลับถึงบ้านพบหัวกระสุนทะลุหลังคาตกอยู่กลางบ้าน คาดเป็นกระสุนปืนที่ยิงขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ ทั้งที่ตร.ประกาศห้าม เมื่อ 2 ม.ค.

"ปานศิริ ประภาวัต" รอง ผบ.ตร.ฮึ่ม สั่งตามดำเนินคดีเด็ดขาดกับพวกยิงปืนขึ้นฟ้าป่วนฉลองปีใหม่ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน บางรายดวงซวยโดนกระสุนตกใส่จนบาดเจ็บหรือถึงตาย ด้านคนยังแห่กลับเข้ากทม.ทำถนนสายหลักติดขัดไปตามๆ กัน ปภ.ต้องจัดเตรียมช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถ สถิติยอดตายช่วง 6 วันอันตรายรวม 332 ศพ บาดเจ็บอีก 3,000 กว่าคน สาเหตุหลักของอุบัติเหตุมาจากเมาแล้วขับ โรงตึ๊งเผยประชาชนเที่ยวจนเงินหมด นำทรัพย์สินจำนำเพียบ

.................


"บิ๊กปาน"สั่งฟัน-ยิงปืนปีใหม่

จากกรณีมีประชาชนหลายจังหวัดได้รับความเดือดร้อน ทรัพย์สินเสียหาย บาดเจ็บ หรือบางกรณีถึงขั้นเสียชีวิต เพราะผลจากการยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองขึ้นปีใหม่แล้วกระสุนร่วงตกลงมาสู่พื้นราบ

ล่าสุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวว่า การยิงปืนขึ้นฟ้า เมื่อกระสุนปืนตกลงมาสามารถคำนวณวิถีกระสุนปืนได้โดยดูจุดที่กระสุนตกเพื่อ หาองศา เมื่อเราได้องศาแล้วจะมองหาทิศทางดูว่ากระสุนปืนยิงมาจากทิศทางไหน กระสุนปืนแต่ละชนิดมีระยะยิงไม่เท่ากัน ถ้าเป็นปืนขนาด 9 ม.ม.มีระยะยิงอยู่ประมาณ 1,200 เมตร ขนาด 11 ม.ม.มีระยะยิงพอๆ กัน นอกนั้นลดหลั่นกันลงมา ดังนั้น ต้องสั่งให้ฝ่ายสืบสวนเดินย้อนทางตามวิถีกระสุน ดำเนินการด้านมาตรการสืบสวนประกอบด้วย และถ้าได้ปืนมาก็นำมาตรวจสอบได้

พล.ต.ท. จรัมพรระบุด้วยว่า พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร. สั่งให้ทุกท้องที่ที่เกิดคดีเกี่ยวกับการยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงปีใหม่ไปดำเนิน การแล้ว ขั้นต่อไปตนจะแนะนำวิธีตรวจสอบและขอทราบข้อเท็จจริงของคดีเพื่อเราจะได้สนับ สนุนนักวิทยาศาสตร์ลงไปช่วยสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด



ขรก.อุดรฯผวา-ลูกปืนตกใส่

วันเดียวกัน ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ พรมแสง นายร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้าน ทะลุลงมายังพื้นห้องน้ำในบ้านเลขที่ 140-142 ถ.อดุลยเดช ต.หมากแข้ง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบหัวกระสุนขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ในห้องน้ำ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนาย ประเสริฐ วิเศษลินทอง เจ้าของบ้านอายุ 51 ปี ปัจจุบันเป็นข้าราชการสังกัดสรรพสามิตพื้นที่อุดรธานีให้การว่า ขณะกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงของแตกดังเพล้งแถวห้องน้ำจึงเดินมาดู พบว่ามีหัวกระสุนตกอยู่ที่พื้นและหลังคาเสียหาย ไม่ทราบใครเป็นคนยิงปืน

เบื้องต้นร.ต.อ.ทวีศักดิ์กล่าวว่า คาดว่าเป็นฝีมือของพวกเมาติดลมจากงานปีใหม่แล้วคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า จากนี้จะประสานชุดสืบ สวนให้ออกตรวจสอบในบริเวณใกล้เคียงรัศมีประมาณ 200 เมตรตามบ้านที่จัดเลี้ยงและมีชาวบ้านระบุว่าได้ยินเสียงปืน เพื่อนำเอาอาวุธปืนมาตรวจสอบว่ายิงจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกันต่อไป


ข่าวสดรายวัน
วันที่ 03 มกราคม พ.ศ. 2556

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOakF6TURFMU5nPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=
TWpBeE15MHdNUzB3TXc9PQ==
ชื่อ: สตช.เร่งตรวจสอบคดียิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่
โดย: admin_01 เมื่อ 03 มกราคม 2013 11:10
สตช.เร่งตรวจสอบคดียิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่


วันที่ 2 ม.ค.ที่ สตช. พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวถึงคดีการยิงปืนขึ้นฟ้าต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่เกิดเหตุในหลายพื้นที่ ของประเทศว่า การยิงปืนขึ้นฟ้า เมื่อกระสุนปืนตกลงมามันสามารถที่จะคำนวณวิถีกระสุนปืนได้โดยการดูจุดที่ กระสุนตก เพื่อหาองศาเมื่อเราได้องศาแล้วจะสามารถมองหาทิศทางว่ากระสุนปืนยิงมาจากทิศ ทางไหน กระสุนปืนแต่ละชนิดมีระยะยิงไม่เท่ากัน ถ้าเป็นปืนขนาด 9 มม. จะมีระยะยิงอยู่ประมาณ 1,200 เมตร ขนาด 11 มม.ก็มีระยะยิงพอๆ กัน นอกนั้นก็จะลดหลั่นกันลงมา  ดังนั้นจะต้องสั่งให้ฝ่ายสืบสวนทำการเดินย้อนทางตามวิถีกระสุน ดำเนินการทางด้านมาตรการสืบสวนประกอบ ถ้าได้ปืนมาก็นำมาตรวจสอบได้

พล.ต.ท. จรัมพร กล่าวต่อ พล.ต.อ.ปานศิริ ได้สั่งการให้ทุกท้องที่เกิดเหตุที่มีคดีเกี่ยวกับการยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงปี ใหม่ไปแล้ว ทางตนจะได้แนะนำวิธีการตรวจสอบและขอทราบข้อเท็จจริงของคดีเพื่อเราจะได้สนับ สนุนนักวิทยาศาสตร์ลงไปช่วยในการสืบสวนต่อไป


ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 02 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:20 น.


ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMU56RXlORFF6Tmc9PQ==&catid=01
ชื่อ: ภัยกระสุนจากฟ้า ยิงฉลองวันปีใหม่ ผวากันทั่วประเทศ ลุยจับคดีตัวอย่าง
โดย: admin_01 เมื่อ 07 มกราคม 2013 09:37

ภัยกระสุนจากฟ้า ยิงฉลองวันปีใหม่ ผวากันทั่วประเทศ ลุยจับคดีตัวอย่าง

คอลัมน์ แฟ้มคดี

(http://upic.me/i/uk/wq1xk.jpg) (http://upic.me/show/42553768)

นอกจากปัญหาอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตคนไทยจำนวนมากในช่วงเทศกาลใหญ่อย่างปีใหม่ หรือสงกรานต์ อีกหนึ่งปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกคือการยิงปืนฉลอง

ในทุกๆ ปีจะมีข่าวคราวเกี่ยวกับผู้ได้รับบาดเจ็บหรือบ้านเรือน ทรัพย์สินเสียหายจากกระสุนปริศนาที่ตกมาจากฟ้าทะลุหลังคาบ้าน และส่วนใหญ่หาต้นตอไม่ได้กลายเป็นคดีที่ค้างในสำนวน

กระทั่งในช่วงปี ใหม่ที่ผ่านมา แม้ตำรวจจะออกมาตรการคุมเข้มหรือแม้กระทั่งขู่ดำเนินการอย่างถึงที่สุด แต่ก็ยังเกิดเหตุทำนองนี้ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ทำให้สำนักงาน ตำรวจแห่งชาติที่ออกมาปรามก่อนหน้านี้มีคำสั่งไปยังทุกโรงพักให้ความสนใจคดี นี้เป็นพิเศษ โดยให้ติดตามสืบหาและจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีเพื่อให้หลาบจำ



ตร.ขู่เอาจริง-ยิงปืนขึ้นฟ้า


ก่อนเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ 2556 ในช่วงเดือนธันวาคม 2555 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. ระบุว่าในช่วงเทศกาลต่างๆ ประชาชนมักจะมีการเล่นดอกไม้เพลิงและมีการยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งปรากฏเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง

"ตร.มีมาตรการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจตราร้านค้าหรือ แหล่งผลิตดอกไม้เพลิง หากพบว่าดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้ดำเนินการตามกฎหมาย และซักซ้อมความเข้าใจร่วมกันระหว่างพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ ผู้มีอำนาจหน้าที่ในการรักษา ความสงบเรียบร้อย และนายทะเบียนท้องที่ตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 กรณีที่ตรวจพบผู้กระทำความผิดฐานยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน หรือยิงปืนขึ้นฟ้าในเคหสถานโดยไม่มีเหตุ อันควร และทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย หรือทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่น เสียหาย"

พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า หากผู้กระทำผิดดังกล่าวไม่มีใบอนุญาต ให้มีและใช้อาวุธปืน ให้รายงานพฤติการณ์ให้นายทะเบียนท้องที่ตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 ทราบด้วย เพื่อให้นายทะเบียนดำเนินการทางการปกครองพิจารณาเรียกประกัน หรือทัณฑ์บน หรือพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป

ท้ายที่สุดประชา สัมพันธ์ชี้แจงประชาชนให้รับรู้ เข้าใจ และตระหนักถึงอันตราย พร้อมบทลงโทษทางอาญา ทางแพ่ง ทางปกครองที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิงโดยประมาท ขาดความระมัดระวัง หรือยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร จนอาจทำให้เกิดอันตรายหรือความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น

กระนั้น ก็ตามแม้จะมีการประชาสัมพันธ์ หรือขอความร่วมมือ แต่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ยังมีบุคคลยิงปืนขึ้นฟ้าอย่างสนุกสนาน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหายในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ทำให้ในวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำชับทุกท้องที่เกิดเหตุที่มีคดีเกี่ยวกับการยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงปีใหม่ ให้ฝ่ายสืบสวนเดินย้อนทางตามวิถีกระสุน ดำเนินการทางด้านมาตรการสืบสวน เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี


จับรายแรก-ยิงหลานตัวเอง

"การ ยิงปืนขึ้นฟ้า เมื่อกระสุนปืนตกลงมามันสามารถที่จะคำนวณวิถีกระสุนปืนได้โดยการดูจุดที่ กระสุนตก เพื่อหาองศา เมื่อเราได้องศาแล้วจะสามารถมองหาทิศทางว่ากระสุนปืนยิงมาจากทิศทางไหน กระสุนปืนแต่ละชนิดมีระยะยิงไม่เท่ากัน ถ้าเป็นปืนขนาด 9 ม.ม. จะมีระยะยิงอยู่ประมาณ 1,200 เมตร ขนาด 11 ม.ม.ก็มีระยะยิงพอๆ กัน นอกนั้นก็จะลดหลั่นกันลงมา" พล.ต.ท.จรัมพรกล่าว และมีคำสั่งไปทุกโรงพักที่เกิดคดีลักษณะนี้ให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนิน คดี

ล่วงเข้าวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจพระนครศรีอยุธยาติดตามจับกุมผู้ต้องหารายแรกได้สำเร็จ เมื่อใช้อาวุธปืนยิงฉลองปีใหม่ ปรากฏว่ากระสุนตกใส่หลังคาบ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 3 ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนคร ศรีอยุธยา ถูก น.ส.ลลิตา โตมี อายุ 24 ปี ที่นอนอยู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อกลางดึก วันที่ 1 ต่อเนื่องถึง 2 มกราคมที่ผ่านมา

ตำรวจแกะรอยจากวิถีกระสุนและตรวจสอบรอบๆ ที่เกิดเหตุพบว่า ต้นทางมาจากบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 200 เมตร ซึ่งจัดงานเลี้ยงฉลองปีใหม่และยิงปืนรวม 7 นัดขึ้นฟ้าในช่วงเวลาเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตามไปสอบปากคำเจ้าของบ้านจนในที่สุดผู้ต้องหาเข้ามอบตัว คือ นายสุเมธ ยืนยง อายุ 38 ปี พร้อมอาวุธปืนพกออโต เมติก ขนาด 9 ม.ม. หมายเลขทะเบียน กท.772838 ของบิดา

ที่น่าเศร้ากว่านั้นคือ น.ส.ลลิตาที่ได้รับบาดเจ็บเป็นหลานสาวแท้ๆ ของนายสุเมธนั่นเอง

นายสุเมธสารภาพว่า จัดเลี้ยงฉลองปีใหม่ดื่มสุราจนเกิดความคึกคะนอง จึงหยิบปืนของพ่อออกมายิงขึ้นฟ้าจำนวน 7 นัด กระทั่งทราบข่าวว่าหลานสาวถูกกระสุนตกใส่ได้รับบาดเจ็บ ก็ตกใจมาก กระทั่งตำรวจตามมาถึงบ้านจึงยอมสารภาพ เพราะรู้สึกผิดและเสียใจมากที่คนเจ็บเป็นหลานสาวตัวเอง

ตำรวจแจ้งข้อ หามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางประหัน ดำเนินคดี



เหยื่อกระสุนป่วนทั่วปท.

นอกจากคดีที่เพิ่งจับได้แล้ว ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศเกิดเหตุทำนองเดียวกัน อาทิ จ.นครปฐม นางกิมไล้ แซ่จิว หรือจิระศิริโชติ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/5 ถนนข้างวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม แม่ค้าก๋วยจั๊บโบราณ มารดาของ ?จั๊บ?สุระชัย จิระศิริโชติ อดีตนักบอลทีมชาติ ถูกกระสุนปืนยิงใส่ขณะสวดมนต์ข้ามปีที่วัดพระปฐมเจดีย์ เมื่อกลางดึกวันที่ 31 ธันวาคม 2555

เดชะบุญกระสุนถากบริเวณเอวได้รับ บาดเจ็บเล็กน้อย

นางกิมไล้เล่าว่า มาร่วมพิธีสวดมนต์ ข้ามปีกับลูกๆ หลานๆ โดยพากันนั่งฟังพิธีสวดมนต์อยู่ที่ลานด้านล่างข้างศาลากองอำนวยการด้านซ้าย พระร่วงฯ มีกระสุนปืนขนาดประมาณ 9 ม.ม.ตกมาไม่ทราบทิศทางพุ่งเข้าใส่ที่สีข้างเอวด้านขวาทะลุเสื้อคลุม และเสื้อตัวในเข้าไปถูกผิวหนังจนเลือดไหลซิบ

"ตกใจมากไม่นึกว่าจะมาโดนลูกปืนทั้งๆ ที่มางานบุญส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่ แต่โชคดีที่กระสุนปืนไม่ได้ทำอันตรายถึงกับชีวิตหรือสาหัส"

ส่วนที่ จ.อุดรธานี นายประเสริฐ วิเศษลินทอง อายุ 51 ปี ข้าราชการสังกัดสรรพสามิตพื้นที่อุดรธานี ก็โดนกระสุนยิงใส่หลังคาห้องน้ำบ้านพักเลขที่ 140-142 ถ.อดุลยเดช ต.หมากแข้ง เมื่อกลางดึกวันที่ 1 มกราคม กระสุนทะลุหลังคาเป็นรู แต่ไม่มีคนบาดเจ็บ

ไม่เพียงแต่ชาวบ้านธรรมดาเท่านั้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังตกเป็นเหยื่อกระสุนปริศนา

ร.ต.ต.อนุสรณ์ จันทนนท์ รอง สวป.สทล.1 (ฉะเชิงเทรา) กก.3 กองบังคับการทางหลวง (บก.ทล.) ถูกกระสุนเข้าที่เอวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะปฏิบัติหน้าที่ในตู้ยามทางหลวง พระประแดง

ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงกระเบื้องแตกและรู้สึกเจ็บที่บริเวณเอวด้านขวา พบว่าที่บริเวณแผ่นกระเบื้องหลังคานั้นเกิดรูรอยแตกขนาดเท่าลูกกระสุนปืน จำนวน 1 แห่ง และหัวกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.จำนวน 1 นัด จึงได้เก็บรักษาไว้และแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง

ส่วนที่ จ.เชียงราย จ.ส.อ.กมลชัย สุภาวรรณ อายุ 53 ปี อดีตทหารค่ายเม็งรายมหาราช แจ๊กพอตเจอกระสุน 2 นัดซ้อนทะลุหลังคาบ้านเลขที่ 195/2 ม.13 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

ในบ้านมีสมาชิก 5 คนกำลังนอนหลับกันอยู่ก่อนสะดุ้งตื่นเมื่อได้ยินเสียงหลังคาแตก 2 ครั้งซ้อนๆ โดยพบกระสุนขนาด .38 และ 9 ม.ม. ตกลงมาในห้องครัว



อันตรายกระสุนตกจากฟ้า


พ.ต.อ. วีรพัฒน์ ศิวะแพทย์ รอง ผบก.สกบ.ฝ่ายกองสรรพาวุธ กล่าวว่า กระสุนมีมวลอโลหะผสมตะกั่ว เมื่อยิงขึ้นฟ้าไปจนความเร็วของกระสุนที่ขึ้นไปถึงจุดสูงสุด แต่ความแรงที่ตกลงมาสามารถเกิดอันตรายได้

"ความแรงที่ตกลงมาขึ้นอยู่ กับระดับความสูงและน้ำหนักของหัวกระสุนแต่ละชนิด เช่น ความเร็วของกระสุนขนาด 9 ม.ม.อยู่ที่ 1,000 ฟุตต่อวินาที บวกแรงดึงดูดของโลก 9.81 เมตรต่อวินาที ถ้าหัวกระสุนหนักมากบวกแรงสะสมจะยิ่งอันตราย"

พ.ต.อ.วีรพัฒน์กล่าว อีกว่า น้ำหนักหัวกระสุนแต่ละชนิดใกล้เคียงกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับความเร็วและความสูงที่ยิงขึ้นไป เช่น น้ำหนักหัวกระสุนขนาด 11 ม.ม. มี 158 เกรน ซึ่งมีความเร็วต่ำกว่าหัวกระสุนขนาด 9 ม.ม. ซึ่งมีน้ำหนักเพียงแค่ 128 เกรน แต่มีความเร็วสูง การยิงขึ้นฟ้าจะไปได้สูง

ถ้าถามว่าเวลาตกลงมาอย่างไหนจะมีความแรงมากกว่ากันก็ตอบยาก เพราะ 11 ม.ม.ขึ้นต่ำแต่หนักกว่า ซึ่งยังไม่เคยมีการคำนวณความสูงและความแรงในการตกกันอย่างเป็นทางการ

"ในเมืองไทยขนาดกระสุนที่เป็นที่นิยมในการใช้สำหรับบุคคลทั่วไปที่ได้รับการ อนุญาตให้มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนนั้น มักจะเป็นขนาด 9 ม.ม. กับ .38 มากกว่า 11 ม.ม. กับ .357 เนื่องจากขนาดของปืนสองชนิดหลังดังกล่าวไม่ค่อยได้รับการออกใบอนุญาตจาก กรมการปกครอง"

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าอันตรายจากกระสุนส่วนใหญ่พบ ว่าวิถีแนวเฉียงจะมีอันตรายมากกว่ายิงขึ้นฟ้าตรงๆ เพราะกระสุนที่พุ่ง ขึ้นฟ้าจนแรงส่งของดินปืนหมดจะตกด้วยแรงดึงดูดของโลก แม้จะมีอันตรายแต่ก็ไม่เท่ากระสุนแนวเฉียง

เพราะกระสุนแนวเฉียงจะยิง ออกไปเป็นวิถีโค้ง เวลาตกกระแทกเป้าหมายยังมีแรงส่งของดินปืนอยู่จึงอันตรายมากกว่า และการยิงปืนขึ้นฟ้าส่วนใหญ่มักจะยิงเป็นแนวเฉียงโดยไม่รู้ตัว

แต่ไม่ว่าจะเป็นวิถีกระสุนแบบไหน หากตกโดนศีรษะมีโอกาสตายได้พอๆ กัน

เป็นเรื่องตำรวจสมควรดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับพวกยิงปืนเล่นตามเทศกาลต่างๆ เพราะแม้ปีใหม่จะผ่านไปแล้ว แต่อีกไม่กี่เดือน ก็เข้าเทศกาลสงกรานต์

จึงต้องปรามกันเสียแต่ตอนนี้ ก่อนที่ความสูญเสียจะเกิดขึ้น!??

ข่าวสดรายวัน
วันที่ 06 มกราคม พ.ศ. 2556

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERTJNVEEyTURFMU5nPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=
TWpBeE15MHdNUzB3Tmc9PQ== 
ชื่อ: Re: ความเร็วกระสุนตก ::กรณีศึกษา- การยิงปืนขึ้นฟ้า + คดีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการยิงปืนแล้วกระส
โดย: admin_01 เมื่อ 07 มกราคม 2013 10:02
“อุทาหรณ์ยิงปืนขึ้นฟ้า”


ที่มา :  http://www.dailynews.co.th/crime/176466
ชื่อ: ลูกM16ปริศนาพุ่งทะลุหลังคาบ้านเรือนประชาชนจ.น่าน
โดย: admin_01 เมื่อ 07 มกราคม 2013 10:27
   
ลูกM16ปริศนาพุ่งทะลุหลังคาบ้านเรือนประชาชนจ.น่าน


(http://upic.me/i/xt/1ujt1.jpg) (http://upic.me/show/42555517)
กระสุนปริศนาพุ่งทะลุหลังคาบ้านเรือนประชาชน อ.ภูเพียง จ.น่าน โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ด้านตำรวจตรวจสอบคาดอาจเป็นหัวกระสุนปืน M16 หรือ HK 77...

เมื่อวัน ที่ 6 มกราคม 56 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.เฉลอยรัฐ พวงพันธ์ ร้อยเวร ( ช่วยราชการ ) สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากนางใหม่ ใจน้อย อายุ 51 ปี บ้านน้ำต้วน หมู่ 8 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ว่า ได้พบลูกกระสุนปืนลึกลับ ตกอยู่ในที่นอนลูกสาวในภายบ้านของตนเอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธรรมจักร ปิ่นทอง ผกก.สภ.ภูเพียง จ.น่าน  ,  พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.ฯ ,  พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ สว.สส.ฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่ เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว 2 ห้องนอน โดยนางใหม่  พาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดกระสุนตกในห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องนอนลูกสาว แต่ลูกสาวไม่ได้นอนอยู่ พบหัวกระสุนเคลือบทองแดง ลักษณะใหม่ ขนาดประมาณ .223 มม. สันนิษฐานเบื้องต้น ว่าน่าจะเป็นลูกกระสุน M 16 หรือ KH 77 ซึ่งเป็นลูกกระสุนปืนที่หน่วยทหาร หรือ จนท.ตร.ตชด.และ จนท.ป่าไม้ ใช้กันตกอยู่กลางที่นอนบนเตียง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จาก การตรวจสอบพบว่า กระสุนดังกล่าวตกทะลุหลังคากระเบื้องลงมาแล้วทะลุเพดานฝ้าฉาบเรียบอีกชั้น หนึ่งลงมาที่เตียงนอน ซึ่งนางใหม่  บอกว่า ขณะนั้นตน กับนายดำเนิน สุธรรม อายุ 53 ปี สามี กำลังนอนดูทีวีอยู่ในห้องโถง ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นทางทิศตะวันตก จำนวนหลายนัด หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังโพละที่หลังบ้าน ซึ่งตนเองและสามีก็ไม่ได้สนใจ จนทั้ง เวลาประมาณ 10.00 น. ตนเองและสามีได้เข้าไปทำความสะอาดในห้องลูกสาวเพื่อที่จะเตรียมรับญาติที่จะ มาเที่ยวบ้าน เมื่อเข้าไปในห้องนอนก็พบว่า ที่เตียงนอนมีเศษกระเบื้องตกกระจายอยู่เมื่อมองขึ้นไปดูที่เพดานก็พบว่า กระเบื้องเป็นรูลงมา แล้วทะลุเพดานฝ้าฉาบเรียบอีกชั้นหนึ่ง จึงได้ปรึกษากันว่าน่าจะเป็นลูกกระสุนปืนที่เขายิงขึ้นฟ้าแล้วเป็นข่าวอยู่ เสมอ จึงได้พากันมาแจ้งความดังกล่าว

หลังตรวจสอบเบื้องต้น ร.ต.อ.เฉลอยรัฐ พวงพันธ์ ร้อยเวร ( ช่วยราชการ ) สภ.ภูเพียง จ.น่าน พบว่าที่เพดานฝ้าทะลุเป็นรู ส่วนกระเบื้องคาดว่าอาจเจาะเป็นรูหรืออาจแตกเสียหายซึ่งต้องตรวจสอบอีกครั้ง โดยต้องประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดน่าน มาร่วมตรวจสอบเพื่อเก็บร่องรอยวิถีกระสุน เบื้องต้นได้เก็บหัวกระสุนส่งพิสูจน์หลักฐาน เพื่อสืบหาเจ้าของปืนและผู้ที่ยิงปืนต่อไป


นอก จากนี้ หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้วยังทราบอีกว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคม 56 เวลาประมาณ 13.00 น. ทาง ร.ต.อ.สำราญ วงศ์ไชยยา ร้อยเวร สภ.ภูเพียง จ.น่าน ก็ได้รับแจ้งเหตุการณ์ ในกรณีก็เกิดขึ้นที่บ้านของชาวบ้าน ที่บ้านทุ่งน้อย ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน จู่ๆ ได้ยินเสียงคล้ายมีวัตถุตกกระทบสังกะสี จึงออกสำรวจ พบว่าข้างบ้านด้านทิศเหนือที่เปิดโล่งไว้สำหรับนอน นั่งพักผ่อน มีรู และเก้าอี้ที่ตั้งอยู่ด้านล่างของรูสังกะสีอยู่มีรอยฉีกเปิดดูพบมีหัวกระสุน ฝังอยู่แจ้งตำรวจภูเพียงไปตรวจสอบ พบเป็นหัวลูกกระสุน M 16 หรือ KH 77 หัวกระสุน ลักษณะเดียวโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย.




ไทยรัฐออนไลน์
6 มกราคม 2556, 20:00 น.

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/region/318283
ชื่อ: กระสุนปืนปริศนาตกใส่บ้านหนุ่มกรุงเก่า ทะลุห้องแต่งตัว
โดย: chusit เมื่อ 04 กุมภาพันธ์ 2013 14:34
กระสุนปืนปริศนาตกใส่บ้านหนุ่มกรุงเก่า ทะลุห้องแต่งตัว

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.สายหยุด คำมิ่ง รอง สวป.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากนายณัติพจน์ ประไพรพงษ์ อายุ 39 ปี ว่ามีลูกกระสุนปืนตกใส่บ้านเลขที่ 21/1 ม.9 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านทรงไทย 2 ชั้น ใกล้กับถนนทางเข้าสวนอุตสาหกรรมโรจนะ โครงการ 2 กระจกมีรอยกระสุนปืนแตกทะลุผ้าม่านเข้าไปในห้องนอน ถูกกรอบรูปทะลุฝาผนัง ที่ประตูพบหัวกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



สอบสวนนายณัติพจน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ตนเองได้ยินเสียงคล้ายของตกแตกคิดว่ามีขวดตกแตกจึงไม่ได้สนใจอะไร จนช่วงเช้าลงมาที่ห้องแต่งตัวเปิดประตูเข้าไปพบหัวกระสุนปืนตกอยู่พบว่า กระจกแตก จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โชคดีที่กระสุนปืนไม่ได้ขึ้นไปชั้นบนมีพ่อแม่ภรรยาและลูกสาว 2 คน ของตนเองนอนอยู่ ปกติในห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องนอน แต่หลังจากน้ำท่วมได้ย้ายขึ้นไปพักผ่อนชั้นบนจึงใช้เป็นห้องแต่งตัวแทน ในบริเวณใกล้กับบ้านของตนมักจะได้ยินเสียงปืนดังบ่อยครั้งในเวลากลางคืน อยากฝากเตือนไปผู้ที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม กระสุนปืนท่านยิงมานั้นจะไปตกใส่บ้านคนอื่นทำให้เกิดความเสียหายและอาจจะถึง ชีวิตได้



สันนิษฐานเบื้องต้นกระสุนปืนน่าจะมาจากทางถนนทางเข้าสวนอุตสาหกรรมโรจนะ โครงการ 2 คงจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วกระสุนมาตกใส่บ้านเจ้า หน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามหาที่มาของอาวุธปืนและผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป


   
ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 04 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 10:45 น.

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMU9UazBPREE0TkE9PQ==&catid=01 

ชื่อ: กระสุนปริศนาตกเฉี่ยวหัวกลางบ้าน
โดย: admin_01 เมื่อ 07 มีนาคม 2013 10:36
กระสุนปริศนาตกเฉี่ยวหัวกลางบ้าน

(http://upic.me/i/fm/188854.jpg) (http://upic.me/show/43606349)

(http://upic.me/i/um/bg5e2.jpg) (http://upic.me/show/43606351)


สาวใหญ่ รอดตายปาฏิหาริย์ กระสุนปริศนา ตกกลางบ้าน พุ่งเฉี่ยวหัว เส้นยาแดงผ่าแปด ปักใจเชื่อปมปฏิเสธขายที่ดิน ตร.เร่งหาเบาะแสจับกุมคนร้าย

วันนี้( 6 มี.ค.) ขณะที่ พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีกระสุนปืนปริศนา  ตกเฉี่ยวศีรษะเจ้าของบ้าน ภายในบ้าน เลขที่ 160 ถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ใกล้แหลมพรหมเทพ จุดชมวิวชื่อดังของจังหวัด รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ ชั้นเดี่ยวอยู่เข้าไปในซอยประมาณ 200 เมตร พบ น.ส.ฐายิกา ยดย้อด อายุ 59 ปี พร้อมด้วย น้องสาวและหลานชาย ยืนอยู่ในอาการตัวสั่นและตกใจ จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดที่หัวกระสุนตกลงมา ที่หน้าประตูบริเวณกลางบ้าน พบเป็นหัวกระสุนทองแดง ขนาด 9 มม. และมีร่องรอยหัวกระสุนที่ คานไม้ คาดว่ากระสุนดังกล่าวหน้าจะลอดผ่านช่องลมหน้าบ้าน จนมากระทบที่คานไม้ดังกล่าว ก่อนตกลงสู่พื้นบ้าน ซึ่งไม่ทราบว่ายิงมาจากที่ใด  เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน น.ส.ฐายิกา ทราบว่า ขณะเกิดเหตุกำลังยืนอยู่ที่หน้าประตูกลางบ้านพอดี ได้ยินเสียงดังสนั่นเหมือนฟ้าผ่ากลางบ้าน จนทำให้ตนเองนั้นตกใจ ก่อนที่จะมีอะไรบางอย่างตกผ่านหน้าตนเองไปเพียงนิดเดียว ก่อนร่วงลงพื้น จากนั้นจึงได้ก้มลงไปดู พบว่าเป็นลูกกระสุนปืน จึงได้ตะโกนเสียงดังเรียกหลานชายที่กำลังนอนอยู่ภายในห้องนอน ออกมาดู จากนั้นจึงรีบแจ้งตำรวจ เนื่องจากเกรงว่ากระสุนดังอาจจะมีคนไม่หวังดีมาปองร้าย แต่โดยส่วนตัวก็ไม่ได้มีศัตรูที่ไหน และไม่เคยสร้างเรื่องไว้กับใคร จะมีก็เพียงแต่ก่อนหน้านี้เคยมีนายหน้ามาติดต่อซื้อขายที่ดิน แต่ก็ไม่ได้มีปํญหาอะไรเพราะตนเองก็พูดคุยไปแล้วว่าไม่ขาย เพราะเป็นที่ดินเพียงผืนเดียวที่ครอบครัวมีอยู่ มีเนื้อที่ 18 ไร่ ใกล้จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ หวังว่าจะให้ลูกหลานได้อยู่อาศัยและเป็นของคนภูเก็ตอย่างแท้จริง


เดลินิวส์ออนไลน์
วันพุธที่ 6 มีนาคม 2556 เวลา 23:45 น.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/thailand/188854
ชื่อ: กระสุนปริศนาตกทะลุหลังคาบ้านเฉียดถูกหัว
โดย: chusit เมื่อ 14 เมษายน 2013 08:32

กระสุนปริศนาตกทะลุหลังคาบ้านเฉียดถูกหัว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ตร.ลำปาง ได้เดินทางตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งนายธีระศักดิ์ สันติวงค์งาม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 672/3 บ้านต้นธงชัย ม.1 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ลูกกระสุนปืนหลังได้ตกลงมาทะลุหลังคา หวิดถูกศีรษะ ต่อมา ตร. สภ. ทุ่งฝายตรวจดูที่เกิดเหตุอีกครั้ง



จากการสอบสวนนายธีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ตนเองตื่นนอนออกมา แล้วมานอนอ่านหนังสือบนโซฟา ก็ได้ยินเสียงคล้ายมีวัตถุอะไรตกห่างจากศีรษะตนประมาณ 1 ฟุต จึงตรวจดูพบว่า เป็นหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ลำปาง เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว



ส่วนสาเหตุคาดว่า อาจจะมีคนยิงปืนขึ้นฟ้า ในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ หรือยิงต้อนรับปี๋ใหม่เมือง เมื่อใกล้รุ่ง และหัวกระสุนได้ตกลงมาใส่หลังคาบ้านห่างจากตัวคนเพียงไม่ถึงศอก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหัวกระสุนปืนดังกล่าว พร้อมกับทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าในที่ชุมชนในช่วงเทศกาล พร้อมทั้งจะได้ตรวจสอบว่าในบริเวณใกล้เคียง ใครมีอาวุธปืน ขนาด 9 มม. บ้าง จะได้หาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวสดออนไลน์   
วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 21:09 น. 

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk5UZzFPVE0yTmc9PQ==&subcatid=
ชื่อ: กระสุนปริศนาเจาะบ้านขรก.สาว ก.คลัง ทะลุประตูเหล็ก-กระจกแตกเกลื่อน แม่วัย88ป่วย-ผวา
โดย: chusit เมื่อ 14 พฤษภาคม 2013 13:38
กระสุนปริศนาเจาะบ้านขรก.สาว ก.คลัง ทะลุประตูเหล็ก-กระจกแตกเกลื่อน แม่วัย88ป่วย-ผวา

(http://upic.me/i/ut/13685017581368501845l.jpg) (http://upic.me/show/44863154)

(http://upic.me/i/sy/13685017581368501837l.jpg) (http://upic.me/show/44863159)

เวลา 07.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.ชัยรัตน์ จันทร์อนันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นางสาวระวีวรรณ นุชดำรงค์ อายุ 50 ปี ข้าราชการประจำศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง อยู่บ้านเลขที่ 286 ถ.ปากแพรก ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี ว่าประตูเหล็กหน้าบ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดทะลุมาโดนกระจกภายในบ้านแตกเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.องพงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี

พบนาวสาวระวีวรรณ และนางเสงี่ยม นุชดำรงค์ อายุ 88 ปี สองแม่ลูกนั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในบ้าน โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น 2 คูหา หน้าบ้านเป็นประตูเหล็กแบบเลื่อนประกบ จากการตรวจสอบพบรูกระสุนถูงยิงเข้าที่บริเวณประตูเหล็กด้านซ้ายสูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร โดยคมกระสุนได้ทะลุไปโดนกระจกกั้นห้องเก็บเสื้อผ้าจนแตกเสียหาย พื้นบ้านมีเศษกระจกกระเด็นไปทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาหัวกระสุนเพื่อนำมาเป็นหลักฐานแต่ไม่พบ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนขนาด 11 มม.

นางสาวระวีวรรณ ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่ศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่กับแม่สองคน จนกระทั่งเวลาประมาณตี 1 แม่ที่กำลังนอนหลับอยู่ได้ยิงเสียงปืนดังมาจากนอกบ้าน 1 นัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงกระจกภายในบ้านแตก จึงตกใจตื่นและปลุกให้ตนขึ้นมาดู และก็พบว่ากระจกที่กั้นห้องเก็บเสื้อผ้าแตกจริง มีเศษกระจกกระจายเต็มพื้นบ้าน แต่เนื่องจากยังดึกอยู่จึงยังไม่ได้ออกไปตรวจสอบภายนอก ต้องรอจนกระทั่งเช้าจึงมาสำรวจอีกครั้ง และก็พบว่ามีร่องรอยของรูกระสุนปืนถูกยิงเข้าที่ประตูหน้าบ้าน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ สำหรับแม่ของตนที่กำลังป่วย หลังตกใจตื่นก็ไม่ยอมนอนอีกเลย

ด้านพ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบวิถีกระสุน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่ออกตระเวนเที่ยวเตร่ในช่วงเวลากลางคืนแล้วมีอาการมึนเมาจนเกิดคึกคะนองขึ้นมาหรือไม่อาจจะเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นที่พกพาอาวุธปืนแล้วเกิดปืนลั่นทำให้กระสุนมาโดนบ้านหลังดังกล่าว และจากการสอบถามก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กันตามลำพังสองแม่ลูก ซึ่งไม่เคยไปมีปัญหากับใคร อย่างไรก็ตามแนวทางในการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกกับบ้านเรือนราษฎรจนทำให้เสียทรัพย์สิน ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่เข้าเวรยาม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ให้เข้มงวดในการตรวจตรามากยิ่งขึ้น รวมทั้งให้จับตากลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป



ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10:22 น.


ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk9EVXdNVGMxT0E9PQ==&subcatid=
ชื่อ: จับยิงปืนขึ้นฟ้า ตกใส่เหยื่อเจ็บ
โดย: admin_01 เมื่อ 24 มิถุนายน 2013 11:16
จับยิงปืนขึ้นฟ้า ตกใส่เหยื่อเจ็บ

(http://upic.me/i/my/btcak.jpg) (http://upic.me/show/45554477)
กระสุนตก - น.ส.นภาพร แสงภักดี ชี้ร่องรอยกระสุนปริศนาที่ตกทะลุหลังคาลงมาที่พื้นห้องครัว ภายในทาวน์เฮาส์สองชั้นหมู่บ้านพฤกษา ย่านคลองสาม จ.ปทุมธานี โชคดีไม่มีใครเจ็บตัว เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.

หนุ่มกรุงเก่าดวงซวย อยู่ดีๆ กระสุนปืนร่วงจากฟ้า ทะลุไหล่ ไปตุงอยู่ที่ท้องแขน ขณะนั่งรอเมียไปจ่ายตลาด ตำรวจสืบพบวัดไม่ห่างกันมีงานบวช คนมาร่วมงานยิงปืนขึ้นฟ้า จึงตามไปรวบหนุ่มชาวกรุงมา 2 คน สารภาพเป็นคนยิงเอง แต่ไม่คิดว่าจะไปถูกใคร อีกรายแม่บ้านที่เมืองปทุมฯ ตกใจแทบช็อก เมื่อกระสุนปืนร่วงทะลุหลังคามาตกข้างขา ผู้ใหญ่บ้านรุดไปตรวจสอบ คาดฝีมือพวกคะนอง ยิงปืนขึ้นฟ้าเช่นกัน เร่งล่าตัวมาดำเนินคดี



เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.วีระพัชญ์ ศรีโชติวิทย์ สวป.สภ.บ้านแพรก จ.พระนคร ศรีอยุธยา รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงบริเวณตลาดนัดหน้าวัดเขียนลาย ม.4 ต.บ้านแพรก จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบนายธรรมะ ศรีมาคม อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.สำพะเนียง อ.บ้านแพรก ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ที่บริเวณไหล่ขวาไปตุงที่ใต้ท้องแขน ช่วยเหลือนำส่งร.พ.บ้านแพรก



สอบสวนนายธรรมะให้การว่า ก่อนเกิดเหตุไปซื้อของที่ตลาดนัดพร้อมกับภรรยา โดยจอดรถยนต์กระบะแล้วให้ภรรยาลงไปซื้อของ ขณะที่กำลังนั่งรอภรรยาอยู่ในรถโดยลดกระจกรถลง แล้ววางแขนเอาไว้พาดออกไปนอกรถ รู้สึกเจ็บแปลบที่แขนจึงก้มดูพบว่าถูกกระสุนตกใส่มาจากที่ไหนไม่ทราบ



ต่อมาพ.ต.ท.วีระพัชญ์สืบสวนจนทราบว่าเมื่อช่วงเช้ามีการจัดงานบวชที่วัดหลวงพ่อเขียว ม.2 ต.สำพะเนียง อ.บ้านแพรก ห่างจากจุดที่มีคนเจ็บถูกกระสุนปืนประมาณ 500-700 เมตร มีการแห่นาคและใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จึงไปตรวจสอบและควบคุมตัวผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าประกอบด้วยนายสมชาติ อุบลวัฒน์ อายุ 35 ปี และนายอภินันท์ ศรีบุญลอย อายุ 30 ปี ทั้งสองคนเป็นชาวกรุงเทพฯ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. กระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 37 นัด



สอบสวนทั้งคู่สารภาพว่า ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงขึ้นฟ้า ขณะเคลื่อนขบวนแห่นาคที่วัด แต่ไม่คิดว่ากระสุนปืนตกไป โดนใครหรือไม่ จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ในข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้อาวุธปืนยิงในที่และทางสาธารณะ ส่วนอาวุธปืนและหัวกระสุนปืนส่งไปตรวจสอบว่าเป็นอาวุธปืนและหัวกระสุนที่ยิงออกมาจากปืนของผู้ต้องหาหรือไม่เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป



วันเดียวกัน นายบุญพา เจาะลอย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ไปตรวจสอบเหตุกระสุนปืนตกใส่บ้านเลขที่ 40/1948 หมู่บ้านพฤกษาบี ม.4 ต.คลองสาม พบหัวกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. 1 นัด ตกอยู่บนพื้น บนฝ้าเพดานพบรอยกระสุนปืนทะลุลงมาเป็นรู



นางนภาพร แสงภักดี อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะกำลังยืนล้างจานอยู่ได้ยินเสียงสิ่งของตกใส่หลังคาบ้าน และมีเสียงสิ่งของกระทบข้างอ่างล้างจานที่ยืนอยู่ เมื่อก้มไปดูจึงเห็นว่าเป็นหัวกระสุนปืนจึงแจ้งตำรวจ กระทั่งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว นับว่าโชคดีที่กระสุนปืนดังกล่าวไม่ตกใส่คนในบ้านที่มีทั้งผู้ใหญ่และเด็กรวม 6 คน



เบื้องต้นนายบุญพาเก็บหัวกระสุนปืน ดังกล่าวมอบให้นายอำเภอคลองหลวง เพื่อสืบหาตัวผู้ก่อเหตุซึ่งคาดว่าเป็นพวกที่คึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า โดยหมู่บ้านดังกล่าวมีกระสุนปืนตกลงมา 2-3 ครั้ง แต่ตกที่ถนนจึงไม่เป็นข่าวและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ครั้งนี้ตกใส่บ้านโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอีกเช่นกัน


ข่าวสดรายวัน
วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556  

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXhNREkwTURZMU5nPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=
TWpBeE15MHdOaTB5TkE9PQ==
ชื่อ: กระสุนปริศนา เจาะหัวสาวอินโดฯ เจ็บสาหัสบนมอเตอร์เวย์
โดย: chusit เมื่อ 19 กรกฎาคม 2013 10:00
กระสุนปริศนา เจาะหัวสาวอินโดฯ เจ็บสาหัสบนมอเตอร์เวย์

(http://upic.me/i/bt/ll420.jpg) (http://upic.me/show/46000870)

เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อมีกระสุนปริศนา ถูกยิงแถวๆ บนถนนมอเตอร์เวย์ ใกล้ด่านเก็บเงิน จ.ชลบุรี ทำให้สาวใหญ่อินโดฯ เคราะห์ร้ายถูกลูกกระสุน .45 ดังกล่าว เจาะเข้าที่ดั้งจมูกด้านซ้ายทะลุขมับขวาอาการสาหัส ขณะที่ ตร.เร่งล่ามือปืนผู้ลั่นไก ส่วน คนขับรถยันไม่ได้ขับรถปาดใคร... ....

เมื่อเวลา 18.00.น.วันที่ 18 ก.ค. มีรายงานว่า ร.ต.อ.ไพฑูรย์ เกรียงไกรเดช ร้อยเวร สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งมีคนนำผู้ถูกยิงส่ง รพ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพบผู้ถูกยิงเป็นผู้หญิงชื่อ นางเลียว โจ จิน ( LIAUW TJOE JIN ) อายุ 56 ปี สัญชาติอินโดนิเซีย ถูกยิงเข้าบริเวณดั้งจมูกซ้ายกระสุนทะลุออกใต้ขมับขวา 1 นัด อาการสาหัส


จากการสอบถาม นายประภา โพธิมี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 323 / 20 ถ.เลียบทางรถไฟ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ คนขับรถตู้โตโยต้า รุ่นคอมพิวเตอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฮง 6430 กทม.ให้การว่า รับผู้โดยสารชาวอินโดนิเซีย 6 คน ออกจากสวนนงนุช มุ่งหน้าไปส่งโรงแรมย่านประตูน้ำ กรุงเทพฯ รถวิ่งขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ ก่อนถึงด่านเก็บเงินพานทองประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นได้ยินเสียงดังปุ และได้ยินผู้โดยสารร้องว่ามีคนถูกยิง จึงมองกระจกส่องหลังเห็นกระจกด้านข้าง ซ้ายแตกร้าวมีรูกระสุนปืน แต่ไม่รู้ว่ารถคันไหนเป็นคนยิงใส่ ตนจึงขับรถเลยมาลงทางลงดอนหัวฬ่อ พร้อมแจ้งกู้ภัยไตรคุณธรรม มารับคนถูกยิงส่ง รพ.ชลบุรี

นายประภา ให้การยืนยันด้วยว่า ระหว่างทางไม่มีการปาดหน้าปาดซ้ายรถคันใดทั้งสิ้นด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บหัวกระสุนขนาด . 45 ตกอยู่ในรถตู้ได้ 1 หัว และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดช่วงก่อนถึงและบริเวณด่านเก็บเงินพานทองเพื่อค้นหา รถต้องสงสัยคันก่อเหตุต่อไป.



ไทยรัฐออนไลน์
19 กรกฎาคม 2556, 02:20 น.


ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/region/358041

ชื่อ: กระสุนปริศนาเจาะทะลุหลังคาบ้านชาวปทุมธานี 2 รายซ้อนเจ็บ1
โดย: chusit เมื่อ 06 ธันวาคม 2013 09:37
กระสุนปริศนาเจาะทะลุหลังคาบ้านชาวปทุมธานี 2 รายซ้อนเจ็บ1

(http://upic.me/i/8j/483408.jpg) (http://upic.me/show/48501620)

(http://upic.me/i/h0/483409.jpg) (http://upic.me/show/48501621)

กระสุนปริศนา เจาะทะลุหลังคาบ้าน ชาวเมืองปทุมธานี 2 รายซ้อนในเวลาไล่เลี่ยกัน ส่งผลหนูน้อยวัย 6 เดือนรับเคราะห์ถูกกระสุนเจาะน่องซ้ายเจ็บ คาดฝีมือโจ๋วัยคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 5 ต.ค. ร.ต.ท.อุดม จันทราภินันท์ ร้อยเวร สภ.ย่อยนวนคร จ.ปทุมธานี  รับแจ้งมีกระสุนปืน ร่วงทะลุหลังคาแคมป์พักคนงานก่อสร้าง ภายในซอยมิตซูบิชิ หมู่16 ต.คลองหนึ่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุ บริเวณห้องที่ 2 ด้านทิศเหนือ พบหลังคาสังกะสี เป็นรูโหว่ ส่วนผู้บาดเจ็บคือ ด.ญ.กษิรา  อัคคะพู วัย 6เดือน ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เจาะทะลุน่องซ้าย ถูกนำส่งรพ.นวนคร1 ไปก่อนหน้า แพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์ พบหัวกระสุนฝังใกล้กระดูกขา แต่ไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ เนื่องจากเด็กเด็กยังอายุน้อยและกระสุนไม่ถูกอวัยวะสำคัญจึงนำการล้างแผลแล้วให้ยารับประทาน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ประชาชนกำลังร่วมจุดเทียนและจุดพลุเพื่อถวายพระพรเฉลิมฉลองในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช  จู่ๆกระสุนปริศนานัดดังกล่าวก็ร่วงใส่หลังคาถูกด.ญ.กษิรา ที่กำลังนอนกินนมอยู่บนตักแม่ได้รับบาดเจ็บ ในชั้นนี้ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของวัยรุ่นในพื้นที่เกิดความคึกคะนอง นำปืนออกมายิงขึ้นฟ้า

ต่อมาเวลา19.45 น. วันเดียวกัน  พ.ต.ท.ธนะวัฒน์  สุมานัส สวส.สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีกระสุนปืนตกใส่ บ้านเลขที่146/147 หมู่บ้านกฤษณาเฮ้าส์ หมู่13 ต.คลองสอง ได้รับความเสียหาย จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบนางพจมาน  ชาวตุ้ม อายุ 50ปี ยืนรอให้การกับตำรวจ พร้อมพาไปชี้หัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดที่ตกทะลุหลังคาหน้าบ้าน จนกระเบื้องหลังคาแตกทะลุเป็นรูโหว่ หัวกระสุนฝังคาอยู่กับจักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม โดยนางพจมาน  ให้การเพิ่มเติมว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะประชาชนกำลังร่วมจุดเทียนและพลุ เฉลิมฉลองในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช จู่ๆก็มีวัตถุบางอย่างตกใส่หลังคา ได้รับความเสียหาย โชคดีที่กระสุนไม่ถูกสามีที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุทางรถและนอนรักษาตัวอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ตนจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ในชั้นนี้ตำรวจคาดว่า ทั้ง 2 เหตุน่าจะเกิดจากความคึกคะนองของวัยรุ่น ในละแวกใกล้เคียงที่นำปืนออกมายิงขึ้นฟ้าซึ่ง จะได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป.


เดลินิวส์ออนไลน์
วันศุกร์ 6 ธันวาคม 2556 เวลา 00:39 น.
ที่มา : http://www.dailynews.co.th/Content/regional/199888
ชื่อ: หวิดสลด! ยิงปืนฉลองปีใหม่ กระสุนตกเฉี่ยวหัวเด็ก
โดย: chusit เมื่อ 02 มกราคม 2014 09:43
หวิดสลด! ยิงปืนฉลองปีใหม่ กระสุนตกเฉี่ยวหัวเด็ก

(http://upic.me/i/ms/tmug1.jpg) (http://upic.me/show/48905244)

(http://upic.me/i/jf/hmtg2.jpg) (http://upic.me/show/48905246)

หวิดสลด! ลูกปีนตกใส่หลังคา เฉียดหัวเด็กขณะนอนหลับ ที่ จ.ปทุมธานี ตำรวจคาดเป็นกระสุนที่ชาวบ้านยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่...

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 ม.ค. 57 มีรายงานว่า ร.ต.ท.รุ่งวิทย์ ขวัญมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งเหตุมีลูกปืนตกใส่บ้านเกือบถูกเด็กที่นอนหลับอยู่ ภายในทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ เลขที่ 49/296 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบ




ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ปานแก้ว สรรพโส อายุ 45 ปี แจ้งว่าตนพร้อมเพื่อนบ้านได้นั่งฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อยู่หน้าบ้านหลังนี้ และหลานวัย 3 ขวบ มาจาก จ.นครพนม นอนอยู่ชั้น 2 ของบ้าน กับยายและแม่เด็ก ระหว่างนั้นแม่เด็กได้ลงมาบอกว่า มีลูกปืนตกใส่ที่นอนหลาน ตนจึงขึ้นไปดู ก็พบลูกปืนหัวทองแดงตกอยู่ใกล้หัวของหลานตน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เบื้องต้นพบฝ้าเป็นรู จึงเก็บหัวกระสุนปีนทองแดงไว้เป็นหลักฐาน เคราะห์ดีที่หลานตนไม่เป็นอะไร เพราะในวันพรุ่งนี้ก็จะส่งหลานกลับ จ.นครพนม แล้ว



ทางด้าน ร.ต.ท.รุ่งวิทย์ ได้เก็บหัวกระสุนไปเพื่อตรวจสอบ และคาดว่าน่าจะมีคนยิงปีนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่ โดยไม่คิดว่าหัวกระปีนจะตกใส่หลังคาบ้านใคร ซึ่งจะสืบหาตัวคนยิงต่อไป.



ไทยรัฐออนไลน์
1 มกราคม 2557, 12:28 น.

ที่มา :  http://www.thairath.co.th/content/region/393011

ชื่อ: นศ.สาวระทึก! กระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคาเฉียดหัว หวิดดับคาห้อง
โดย: chusit เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2014 09:56
นศ.สาวระทึก! กระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคาเฉียดหัว หวิดดับคาห้อง

(http://upic.me/i/9t/13929474431392947526l.jpg) (http://upic.me/show/49753370)

(http://upic.me/i/j7/13929474431392947533l.jpg) (http://upic.me/show/49753371)

เมื่อเวลา  22.15 น. วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.พิชิตชัย เดือนใส ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุกระสุนปืนตกทะลุหลังคาลงมาในห้องพักที่หอพักสายคำ ตั้งอยู่เลขที่ 104/1 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เป็นพักหมายเลข ห้อง c 1 โดยมี น.ส.สุรนีย์ ศรีโพนดวน  อายุ 22 ปี เป็น น.ศ.ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เจ้าของห้องพักซึ่งยังมีอาการที่ไม่หายจากอาการตื่นตระหนก กำลังยืนรอพบเจ้าหน้าที่ ตร. และนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบว่า บริเวณฝ้าเพดานหลังคาห้องพักมีรอยทะลุลงมา และบนที่นอนพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ เป็นหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ซึ่ง น.ส.สุรนีย์ ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งพิมพ์รายงานอยู่บนที่นอนในห้องพัก ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายกับมีการเจาะอะไรบางอย่าง และมีเศษฝุ่นจากฝ้าเพดานร่วงลงมา พร้อมทั้งมีเศษโลหะตกลงมาที่พื้นห้องพัก จากนั้น กระดอนจากพื้นขึ้นมาตกบนที่นอนห่างจากที่ตนนั่งทำงานอยู่ประมาณ 1 เมตรเท่านั้น และเมื่อตนเอื้อมมือเข้าไปหยิบวัตถุที่ตก ขึ้นมาดูพบว่า เป็นหัวกระสุนปืน จึงได้แจ้งให้เจ้าของหอพักทราบและแจ้งให้ ตร.มาทำการตรวจสอบ

ร.ต.ท.พิชิตชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบแล้ว น.ส.สุรนีย์ ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และคาดว่าหัวกระสุนที่ตกทะลุหลังคาลงมาคงจะเป็นหัวกระสุนปืนที่มาจากการยิงปืนขึ้นบนท้องฟ้าแล้วกระสุนตกลงมาจากท้องฟ้า โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนจะได้เก็บหัวกระสุนปืนไปทำการตรวจสอบหาแหล่งที่มาต่อไป

ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 08:50 น.

ที่มา :  http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU1qazBOelEwTXc9PQ==&catid=01
ชื่อ: กระสุนตกใส่3ราย มือบอน ยิงปืนฉลองปีใหม่
โดย: chusit เมื่อ 05 มกราคม 2015 13:53
กระสุนตกใส่3ราย มือบอน ยิงปืนฉลองปีใหม่
 

(http://upic.me/i/bn/eywwb5wu57mynkoufnbymaurk4f9vvelvletdhapdg8yykbhdh4txb.jpg) (http://upic.me/show/54163073)

ป้าวัย57โดนขณะสวดมนต์ที่วัด 7ขวบนอนอยู่ในบ้านเลือดพุ่ง สาวอาชีวะกินเลี้ยงเจอที่ต้นขา


อุทาหรณ์เตือนใจถึงพวกคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่แบบสิ้นคิด สร้างความ เดือดร้อนให้ชาวบ้าน หลังลูกปืนตกใส่เหยื่อผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บหลายราย รายแรกป้าวัย 57 ปี ชาวกระบี่ นั่งสวดมนต์ข้ามปีอยู่ในวัดร่วมกับเพื่อนบ้านนับร้อยชีวิต เจอกระสุนตกจากฟ้าโดนขาทะลุ อีกราย หนูน้อยวัย 7 ขวบ นอนหลับอยู่ในบ้าน มีกระสุน 9 มม. ทะลุหลังคามาถูกข้อเท้าเลือดทะลัก ผู้ว่าฯปัตตานีรุดเยี่ยมพร้อมสั่งล่าตัวมือยิง ขณะที่พ่อแม่ลูกชาวแม่สอดขวัญผวา ลูกปืนตกเฉียดหัวไปแค่คืบ ด้านสาวอาชีวะเมืองเพชรฟาดเคราะห์ต้นปีแพะ ลูกปืนปริศนาพุ่งเข้าโคนขาเขียวช้ำ ส่วนที่เชียงใหม่ ไฟไหม้โรงรถบ้าน ม.ร.ว.ตระกูล “รพีพัฒน์” ลุกพรึ่บเผาวอดรถเก๋งคลาสสิก 2 คัน คาดพลุหรือโคมลอยหล่นใส่

ยิงปืนขึ้นฟ้าสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน กระสุนตกใส่เหยื่อผู้บริสุทธิ์รับเคราะห์บาดเจ็บหลายราย โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ม.ค. พ.ต.ท.ปฏิวัตร ลิ้มฉุ้น พนักงานสอบสวน สภ.ลำทับ จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ราวเที่ยงคืนเศษที่ผ่านมา หลังงานฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ได้เกิดเหตุกระสุนหล่นใส่ชาวบ้านที่นั่งสวดมนต์ข้ามปีภายในวัดลำทับ หลังเกิดเหตุชาวบ้านนำคนเจ็บส่ง รพ.ลำทับ ให้แพทย์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.กระบี่ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นางละวาด เนื้อนุ้ย อายุ 57 ปี ชาวบ้าน ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ซึ่งมาทำสวนยางพาราในพื้นที่ อ.ลำทับ ถูกกระสุนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขาซ้าย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บพร้อมชาวบ้านอีกกว่า 100 คน กำลังนั่งสวดมนต์ข้ามปีอยู่ภายในเต็นท์บริเวณลานวัดลำทับ จู่ๆมีกระสุนตกทะลุหลังคาเต็นท์ลงมาถูกที่ขาซ้ายของนางละวาด กระสุนฝังใน หลังถูกกระสุน นางละวาดยังไม่รู้ตัวเพราะมีอาการเจ็บเล็กน้อยและคิดว่าเป็นแค่ก้อนหินตกใส่ แต่เมื่อลุกขึ้นยืนปรากฏว่ามีเลือดไหลจำนวนมาก เพื่อนบ้านรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นคาดว่ากระสุนดังกล่าวเป็นการยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ของคนในละแวกนั้น ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาตัวเจ้าของกระสุนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

รายต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 102/1 หมู่ 4 ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี หลังเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านทะลุไปถูก ด.ญ.นริศรา มามุ อายุ 7 ขวบ ขณะนอนอยู่ในห้องนอนจนได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย ผู้เป็นพ่อรีบนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ปัตตานี ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ที่เกิดเหตุพบกระเบื้องหลังคาบ้านทะลุเป็นรูโหว่ และพบหัวกระสุน 9 มม.ตกอยู่ใกล้ที่นอน

นายไซฟูดิน มามุ อายุ 38 ปี พ่อเหยื่อกระสุนเล่าให้ตำรวจฟังว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเที่ยงคืนวันปีใหม่ มีการจุดพลุ พร้อมกับยิงปืนกันดังสนั่น ระหว่างนั้นได้ยินเสียงร้องของลูกสาวที่นอนอยู่ในห้อง วิ่งเข้าไปดูพบมีเลือดไหลทะลักที่ขาและหลังคาทะลุเป็นรู รีบนำลูกส่ง รพ.ปัตตานี โดยตำรวจคาดว่า กระสุนปืนนัดดังกล่าวน่าจะมีคนในพื้นที่ร่วมฉลองปีใหม่ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งจะส่งหัวกระสุนปืนไปตรวจสอบว่ามาจากไหน และติดตามผู้ยิงปืนมาดำเนินคดี

ต่อมาช่วงบ่าย นายวีรพงศ์ แก้วสุวรรณ ผวจ.ปัตตานี พร้อมปลัดอำเภอหัวหน้าประจำตำบลรูสะมิแล และกำนันตำบลรูสะมิแล นำกระเช้าของขวัญ ขนม และเงินสดจำนวนหนึ่งเป็นค่าทำขวัญ เข้าเยี่ยมอาการและให้กำลังใจ ด.ญ.นริศรา เหยื่อกระสุนปืนปริศนาที่ตกใส่หลังคาบ้านทะลุลงมาถูกข้อเท้าซ้ายบาดเจ็บ โดยนายวีรพงศ์ กล่าวว่า เหตุครั้งนี้เป็นการยิงปืนขึ้นฟ้าด้วยความคึกคะนองและขาดวิจารณญาณของผู้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ขอฝากไปถึงพวกที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าในเทศกาลต่างๆว่า การกระทำในลักษณะนี้นอกจากจะไม่สร้างสรรค์แล้ว ยังก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อื่น หากเหตุร้ายเช่นนี้เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวบ้างจะรู้สึกอย่างไร ขอให้ช่วยกันรณรงค์ไม่ให้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าอีก ส่วนคดีมอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี เร่งหาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็วเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

จ.ตาก เช้าวันเดียวกัน ร.ต.ท.สามารถ สิงนวน พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด รับแจ้งเหตุมีกระสุนปืนตกใส่ทะลุหลังคาบ้านเลขที่ 21/4 ซอยบ่อนไก่ ถนนแม่สอด-อุ้มผาง ต.แม่สอด ไปตรวจสอบพบนายวิรัญธร ธรรมมา อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน นำตำรวจไปดูร่องรอยกระสุนปืนที่ทะลุหลังคากระเบื้องตกลงมาใกล้ที่นอนกลางบ้าน และเก็บหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 1 หัว ไปตรวจสอบหาเจ้าของกระสุนปืนมาดำเนินคดี

นายวิรัญธรเล่านาทีระทึกว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนขณะที่ตนพร้อมภรรยาและลูกชายวัย 5 ขวบ นอนหลับอยู่บนที่นอนกลางบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายมีวัตถุตกใส่หลังคา จึงลุกขึ้นสำรวจดูรอบๆบ้านท่ามกลางเสียงยิงปืนและจุดประทัดดังสนั่น กระทั่งพบลูกปืนที่ทะลุหลังคาลงมาอยู่บนพื้น ห่างจากจุดที่ครอบครัวนอนอยู่แค่ 1 ศอกเท่านั้น หากตกมาตรงๆอาจจะมีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ จึงขอวิงวอนไปถึงคนที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว เพราะอาจมีผู้ได้รับเคราะห์จากความคึกคะนองโดยไม่คาดคิด

ส่วนที่ จ.เพชรบุรี ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ 6 บ้านดอนยี่กรอก ต.หนองพลับ อ.เมืองเพชรบุรี หลังรับแจ้งมีกระสุนปืนตกใส่ถูกโคนขาซ้าย น.ส.พรกมล จินดารัตน์ อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี บาดเจ็บ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ในบ้านพบ น.ส.พรกมลยังอยู่ในอาการหวาดผวากับเหตุร้ายที่เกิดขึ้น โดยมีแม่และพ่อเลี้ยงคอยปลอบโยนอยู่ข้างๆ โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.หาญ แก้ววิชิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เข้าตรวจที่เกิดเหตุและเก็บหัวกระสุนปืน .38 สภาพบี้แบนที่ตกลงมาไปเป็นหลักฐานแล้ว

น.ส.พรกมลเล่าให้ฟังว่า ก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนและเพื่อนอีก 2 คน นั่งกินเลี้ยงฉลองปีใหม่อยู่ในศาลาพักผ่อนที่ตั้งอยู่ในสวนหน้าบ้าน พอถึงช่วงเคาต์ดาวน์ได้ยินเสียงพลุและปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นมีวัตถุบางอย่างตกใส่หลังคาเสียงดัง ก่อนหล่นลงมาเฉี่ยวศีรษะและถูกเข้าที่โคนขาซ้ายของตนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกและเขียวช้ำ ครั้งแรกไม่รู้ว่าเป็นลูกปืน กระทั่งเช้าตนมาเก็บกวาดศาลาและพบหัวกระสุนดังกล่าว จึงบอกมารดาและแจ้งตำรวจ

นายศุภวัฒน์ เลิศเวช พ่อเลี้ยงเหยื่อกระสุนกล่าวว่า โชคดีที่ลูกปืนถูกแค่โคนขาบุตรสาวเจ็บเล็กน้อย หากถูกจุดสำคัญจนทำให้เสียชีวิต ครอบครัวคงเสียใจมาก อยากฝากตำรวจช่วยกวดขันจับกุมผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้าให้ได้โดยเร็ว และฝากถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการเข้มงวด จัดการกับพวกชอบยิงปืนขึ้นฟ้าให้เด็ดขาดและจริงจัง

นอกจากการยิงปืนขึ้นฟ้าจนมีกระสุนตกใส่ผู้คนบาดเจ็บแล้ว ยังมีเหตุการณ์จุดพลุฉลองเคาต์ดาวน์ปีใหม่ตกใส่บ้านเรือนทำให้เกิดเพลิงไหม้ทรัพย์สินเสียหายด้วย โดยเมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 1 ม.ค. พ.ต.ท.อิทธิรัตน์ แสนปัญญา พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งมีเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 162 ถนนป่าตัน-บ้านท่อ ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จึงประสานหน่วยกู้ภัยและรถดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ไปฉีดน้ำดับไฟ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกในเนื้อที่ราว 200 ตารางวา พบเพลิงลุกไหม้โรงจอดรถข้างตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเปลวไฟไม่ให้ลุกลามไปติดบ้าน ท่ามกลางกระแสลมพัดแรง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่โรงรถและรถเก๋งรุ่นเก่าที่จอดอยู่ถูกไฟไหม้ 2 คัน คันแรกเป็นรถยี่ห้อเฟียต ส่วนอีกคันยี่ห้อเปอโยต์

สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายจรูญ ชินาลัย อายุ 72 ปี และ ม.ร.ว.มธุรา รพีพัฒน์ สองสามีภรรยา ก่อนเกิดเหตุเจ้าของบ้านไปพักอยู่ที่บ้านอีกหลัง โดยตลอดทั้งคืนมีการจุดพลุและปล่อยโคมลอยเพื่อฉลองปีใหม่หลายแห่ง กระทั่งเพื่อนบ้านได้กลิ่นควันไฟ ออกไปดูพบไฟไหม้โรงจอดรถ ซึ่งมีรถเก๋งคลาสสิกที่เจ้าของบ้านสะสมไว้จอดอยู่ 2 คัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากการจุดพลุปล่อยโคมลอยฉลองเคาต์ดาวน์ปีใหม่ ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวบ้าน อาจมีพลุหรือโคมลอยมาตกใส่โรงจอดรถจนเกิดไฟไหม้ลุกลามเผารถเก๋งวอดทั้ง 2 คัน อย่างไรก็ตามจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง

ไทยรัฐออนไลน์
ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/472344
ชื่อ: อีกแล้ว! ยิงปืนฉลองปีใหม่ กระสุนตกใส่นศ.สาว
โดย: chusit เมื่อ 05 มกราคม 2015 13:55
อีกแล้ว! ยิงปืนฉลองปีใหม่ กระสุนตกใส่นศ.สาว

(http://upic.me/i/7o/eywwb5wu57mynkoufnbymsp1mv8fjd1iixt7bebosja654faehidsu.jpg) (http://upic.me/show/54163093)
  นศ.สาวชาวเพชรบุรี หวิดสังเวยชีวิตในคืนส่งท้ายปีเก่าเมื่อมีคนยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วกระสุนตกใส่ ยังดีที่โดนที่ขาเป็นรอยเฉี่ยว พ่ออยากดูหน้าคนยิง จี้ตร.จับตัวให้ได้ พร้อมฝากไปถึงผู้มีอำนาจ ช่วยจัดการพวกชอบยิงปืนขึ้นฟ้าให้เด็ดขาดเสียที   

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ 6 บ้านดอนยี่กรอก ต.หนองพลับ อ.เมือง จ.เพชรบุรี มีกระสุนปริศนาตกลงมาถูก น.ส.ใหม่(นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี ได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบริเวณบ้านพบ น.ส.ใหม่ อยู่ในอาการที่ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีผู้เป็นมารดา และพ่อเลี้ยง คอยปลอบประโลมอยู่อย่างใกล้ชิด ตรอจดูที่บริเวณโคนขาด้านซ้ายของน.ส.ใหม่พบมีบาดแผลถลอกยาวประมาณ 2 ซม. และรอยเขียวช้ำ 1 แห่ง


ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/472319
นอกจากนี้ ที่ศาลาพักผ่อนภายในบริเวณบ้าน พบรอยกระสุนปืน 1 รอย ใกล้กันที่ใต้ศาลามีหัวกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 หัว โดย พ.ต.ท.หาญ แก้ววิชิต สารวัตรเวร สภ.เมืองเพชรบุรี ที่เดินทางเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ ได้เก็บหัวกระสุนปืนไปเป็นหลักฐานแล้ว

สอบถาม น.ส.ใหม่ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตนพร้อมด้วยเพื่อนสาวสองคน ได้นั่งรับประทานอาหารที่ศาลาดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 24.00 น. จึงได้ดับไฟเพื่อจุดพลุและไฟเย็นฉลองวันขึ้นปีใหม่ ขณะนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นมีวัตถุบางอย่างตกใส่หลังคาเสียงดัง ก่อนหล่นลงมาเฉี่ยวศีรษะและถูกที่ขาได้รับบาดเจ็บ ทีแรกยังไม่รู้ว่าเป็นกระสุนปืน กระทั่งตอนเช้า ตนได้มาเก็บกวาดที่ศาลาและพบหัวกระสุนดังกล่าว จึงได้บอกให้มารดาทราบ

ด้านพ่อเลี้ยง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โชคยังดีที่กระสุนถูกที่ขา หากกระสุนถูกจุดสำคัญจนทำให้เสียชีวิตครอบครัวตนต้องเสียใจเป็นอย่างมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกวดขัน และจับกุมผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้าให้ได้โดยเร็ว

"ฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยหามาตรการเข้มงวดกับพวกที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้า ขอให้จัดการอย่างเด็ดขาดและจริงจังเสียที" พ่อเลี้ยงกล่าว.
ชื่อ: Re: ความเร็วกระสุนตก ::กรณีศึกษา- การยิงปืนขึ้นฟ้า + คดีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการยิงปืนแล้วกระส
โดย: chusit เมื่อ 05 มกราคม 2015 14:02
(http://upic.me/i/bz/eywwb5wu57mynkoufnbys5kioe7ewxqmc61vi7jvggceryts7a7ied.jpg) (http://upic.me/show/54163213)

จากนโยบาย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ที่ว่า “เราจะพร้อมใจกัน มอบความรัก สร้างความศรัทธา และความผาสุกแก่ประชาชน” ทำให้หน่วยงานตำรวจเร่งหาแนวทางให้บริการแก่ประชาชนอย่างเต็มที่

ปรับปรุงมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนมากขึ้น ไม่เว้น “งานนิติวิทยาศาสตร์” นอกจากนำความรู้ไปสนับสนุนงานสืบสวนสอบสวนในกระบวนการยุติธรรมอย่างตรงไปตรงมา ยังนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาใช้ “เตือนภัย” ใกล้ตัวที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน หรือเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

ในสมัย พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี เป็น ผบช.สพฐ.ตร. จากเรื่อง “ยิงปืนขึ้นฟ้า...ก็ฆ่าได้” พล.ต.อ.จรัมพรได้คลี่คลายคดีหลายคดีที่ประชาชนถูกกระสุนปืนตกใส่ ซึ่งมีทั้งที่เสียชีวิตและที่ได้รับบาดเจ็บเป็นผลกระทบส่วนรวม

การใช้องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์คำนวณให้เห็นถึงพลังงานของหัวกระสุนปืน ซึ่งตกมาตามแรงดึงดูดโลก ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินประชาชน คำนวณทิศทางจนจับผู้ก่อเหตุได้หลายคดี

มีตัวอย่างเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น ประกอบกับหลักวิชาการทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นเหตุเป็นผล จนการยิงปืนขึ้นฟ้าค่อยจางลง จนถึงเหตุสะเทือนขวัญอุบัติเหตุรถยนต์ตกจากห้างสรรพสินค้าย่านบางกะปิ ปลายเดือน พ.ย. 2557 มีความใกล้เคียงกับเหตุการณ์รถตกจากลานจอดรถอาคารสำนักงานย่านพหลโยธินเมื่อปลายปี 2555

ผู้เสียชีวิตทั้งสองเหตุการณ์เป็นสุภาพสตรี พล.ต.อ.จรัมพร ในฐานะเป็นที่ปรึกษาของ ผบ.ตร. ไม่นิ่งนอนใจที่จะใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ดำเนินการพิสูจน์หาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะเหตุการณ์ที่เกิดเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว มีโอกาสเกิดกับใครก็ได้ ไม่ว่าญาติสนิท คนที่เรารัก

และเป็นห่วง เพื่อจะได้เกิดเป็นแนวทางสู่การป้องกันเหตุร้าย

ได้ข้อสรุปที่เป็นเหตุเป็นผลเกี่ยวกับขวดน้ำและสิ่งของซึ่งอยู่บริเวณเท้าของผู้ขับขี่ที่มักจะมองข้าม แต่กลายเป็นอันตรายอย่างมาก เหตุการณ์นี้ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้สื่อช่วยกันเผยแพร่ความรู้ เพื่อสร้างความตระหนักให้กับประชาชนระมัดระวัง

นอกจากนั้นก็ยังได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการควบคุมการก่อสร้างอาคาร ให้เน้นเรื่องการสร้างความมั่นคงแข็งแรงให้กับผนังอาคารจอดรถที่ทำจากแท่นคอนกรีตสำเร็จหรือบล็อกคอนกรีต ซึ่งไม่มีการผูกเหล็กฐานผนังอาคาร

พล.ต.อ. จรัมพร ได้นำข้อมูลที่ได้จากการตรวจพิสูจน์หลักฐานมาให้ความรู้กับประชาชนผ่านสื่อต่างๆ เพื่อช่วยกันป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้เกิดกับใครได้อีก...

สหบาท
ชื่อ: Re: ความเร็วกระสุนตก ::กรณีศึกษา- การยิงปืนขึ้นฟ้า + คดีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการยิงปืนแล้วกระส
โดย: chusit เมื่อ 05 มกราคม 2015 14:04
ควันหลงปีใหม่ กระสุนปืนตกใส่หลังคาที่พิษณุโลกอีก2ราย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 มกราคม 2558 ร.ต.ท.หญิง สุธาสินี โตมี ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีกระสุนปืนตกใส่บ้านเรือนประชาชนมีทรัพย์สินเสียหายเล็กน้อย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุบ้านพัก ม.2 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น รั้วรอบขอบชิด พบผู้เสียหาย ทราบชื่อคือ นายสุรพงษ์ พรหมมีเนตร อายุ 44 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ พร้อมกับพาไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณห้องครัวชั้นที่ 2 ตรวจสอบพบว่าหลังคาสังกะสีมีรูโหว่กว้างประมาณ 5 ซม. ที่พื้นบ้านพบหัวกระสุนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 1 หัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำส่งศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ภ.จว.พิษณุโลก อีกครั้ง

จากการสอบถามนายสุรพงษ์ พรหมมีเนตร เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันนี้ ขณะที่ตนขึ้นมาดูความเรียบร้อยด้านบนบ้าน และเปิดประตูเข้าไปในห้องครัวพบหลังคาสังกะสีมีรูโหว่ จนแสงจากพระอาทิตย์ส่องมาแยงเข้าที่ดวงตา และเมื่อตรวจสอบดูที่พื้นก็พบว่ามีหัวกระสุนไม่ทราบชนิดตกอยู่ คาดว่าน่าจะเกิดจากการที่มีคนคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า ตั้งแต่ช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.2557 ต่อเนื่องวันที่ 1 ม.ค.2558 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นตนพร้อมด้วยนางดอกไม้ พรหมมีเนตร อายุ 68 ปี มารดา กำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพัก และกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ข้างบนบ้านอีกห้องหนึ่ง ซึ่งห่างจากจุดที่กระสุนปืนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านเพียง 3 เมตรเท่านั้น โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงหลังคาสังกะสีเสียหายจนเป็นรูโหว่ ซึ่งจะต้องจ้างให้ช่างมาซ่อมแซมเท่านั้น

อีกรายที่ประสบเหตุกระสุนปืนจากฉลองเคานท์ดาวน์ปีใหม่ กระสุนปืนทะลุฟ้าเพดานตกลงมาในที่นอน รายนี้ผู้ประสบเหตุไม่ได้แจ้งความแต่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายกรกช แก้วป้องปก พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งในพิษณุโลก เปิดเผยว่า ที่บ้านพักชั้นเดียวของตนที่ ถ.เลียบทางรถไฟ ม.2 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ช่วงเวลาประมาณ 00.05 น.ของคืนวันที่ 1 มกราคม 2558 ขณะที่ประชาชนกำลังเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ ปรากฏว่า มีลูกกระสุนปืนนัดหนึ่ง ตกลงมาทะลุหลังคา ทะลุฟ้าเพดาน และตกใส่ที่นอนในห้องนอนของลูกชายตน ขณะนั้นลูกชายวัย 28 ปีของตนก็อยู่ในห้องนอน โชคดีที่ลูกกระสุนไม่โดนลูกชาย ตนไม่ได้แจ้งความ และคิดว่าตำรวจคงตามจับคนยิงได้ยาก

ที่มา : http://breakingnews.nationtv.tv/home/read.php?newsid=746930
วันที่โพสข่าว : 5 มค. 2558 เวลา 12:19 น.
ชื่อ: ลำปาง : กระสุนปริศนาตกใส่รถติดLPGจนแตกเสียหาย-คาดยิงฉลองปีใหม่
โดย: chusit เมื่อ 05 มกราคม 2015 14:11
กระสุนปริศนาตกใส่รถติดLPGจนแตกเสียหาย-คาดยิงฉลองปีใหม่

(http://upic.me/i/wd/558000000053101.jpeg) (http://upic.me/show/54163298)

(http://upic.me/i/6u/558000000053102.jpeg) (http://upic.me/show/54163299)

(http://upic.me/i/ie/558000000053103.jpeg) (http://upic.me/show/54163301)

(http://upic.me/i/c2/558000000053104.jpeg) (http://upic.me/show/54163302)

        ลำปาง – เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ รพ.สวนปรุงเชียงใหม่ กลับมาเยี่ยมบ้านที่ลำปาง จอดรถทิ้งไว้ใต้ต้นลำไยหลายวัน พอจะขับออกไปทำธุระพบกระสุนปืนปริศนาตกทะลุกระจกจนแตกร้าวทั้งบาน โชคดีไม่ไม่โดนถังแก๊ส LPG ท้ายรถ จนลุกลามเป็นเหตุร้ายแรง
       
       สายวันนี้ (3 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งเหตุมีลูกกระสุนปืนปริศนาตกใส่กระจกรถยนต์ จนแตกเสียหาย ที่บ้านเลขที่ 125 บ้านสันกลาง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณกระจกด้านหลังรถยนต์เก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีฟ้า ทะเบียน กล 2632 เชียงใหม่ ที่จอดไว้ใต้ต้นลำไยในบ้านหลังดังกล่าว มีร่องรอยของลูกกระสุนเจาะทะลุกระจก จนเป็นรู และกระจกแตกร้าวทั้งบาน
       
       สอบถามนางสาวนุชจรินทร์ อินต๊ะรัตน์ อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ รพ. สวนปรุงเชียงใหม่ เจ้าของรถ ระบุว่า ตนเองกลับมาเยี่ยมญาติที่ลำปางเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.และได้จอดรถไว้ใต้ต้นลำไยหลายวัน
       
       จนกระทั่งสายวันนี้กำลังจะนำรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไปทำธุระในตัวเมืองลำปาง ก็รู้สึกแปลกใจว่า ทำไมกระจกด้านหลังรถถึงมีรอยร้าวทั้งบาน จึงได้เข้าตรวจสอบก็พบว่า มีร่องรอยของลูกกระสุนตกลงมาที่กระจกบริเวณขอบกระจกด้านล่าง ซึ่งโชคดีที่กระสุนไม่ถูกถังแก๊ส LPGที่อยู่ท้ายรถ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นก็เป็นได้
       
       เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรายละเอียด ของลูกกระสุนปืนไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบสวนหาเจ้าของอาวุธปืน ว่าในละแวกบ้านที่เกิดเหตุ มีใครใช้ปืนชนิดนี้บ้าง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นการยิงปืนเพื่อฉลองส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ที่ผ่านมา


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์        
3 มกราคม 2558 11:40 น.
ที่มา : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000000533
ชื่อ: Re: ความเร็วกระสุนตก ::กรณีศึกษา- การยิงปืนขึ้นฟ้า + คดีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการยิงปืนแล้วกระส
โดย: dekinw เมื่อ 07 มกราคม 2015 17:21
ชอบเป็นงี้แหละ ยิงฉลองมั่วซั่ว
ชื่อ: ตร.เตือนยิงปืนขึ้นฟ้าคืนจันทรุปราคามีความผิด !!
โดย: chusit เมื่อ 07 เมษายน 2015 12:05
ตร.เตือนยิงปืนขึ้นฟ้าคืนจันทรุปราคามีความผิด !!

(http://upic.me/i/5t/640x390_641225_1427440727.jpg) (http://upic.me/show/55161652)

(http://upic.me/i/2a/psk22.jpg) (http://upic.me/show/55161653)

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนประชาชนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าคืนจันทรุปราคา มีความผิด หากฝ่าฝืนจะถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าทันที

     พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่า ในค่ำคืนวันนี้ที่จะเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง หากประชาชนที่เชื่อว่าการยิงปืนขึ้นฟ้าจะทำให้เกิดการคายตัวของดวงจันทร์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ขอเน้นย้ำว่าพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่มีความผิด เนื่องจากผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอาจทำให้กระสุนปืนที่ยิงออกไป ตกใส่บ้านเรือนประชาชน และเป็นอันตรายต่อประชาชนคนอื่นได้ หากผู้ใดฝ่าฝืน ยิงปืนแล้วกระสุนปืนที่ยิงขึ้นฟ้าไปถูกบุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก็จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และฆ่าคนตายโดยเจตนาทันที ซึ่งด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย หากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จะสามารถวัดระยะ และวิถีกระสุนได้ว่าถูกยิงมาจากทิศทางใด


  สำหรับพี่น้องประชาชน ถ้าได้ยินเสียงปืนจากบ้านไหน ก็แจ้ง 191 ได้เลยครับ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานในระบบว่าบ้านหลังใดมีการยิงปืนขึ้นฟ้า  เพราะบางครั้งกว่าผู้เสียหายจะไปแจ้งความ อาจใช้เวลาเป็นวัน ซึ่งจะทำให้หาหลักฐานได้ยาก  เพราะที่เกิดเหตุอาจห่างกันเป็นกิโล  ในพื้นที่ต่างสถานีตำรวจกัน

ที่มา : http://thaicop.blogspot.com/2015/04/blog-post_4.html(http://upic.me/i/5t/640x390_641225_1427440727.jpg) (http://upic.me/show/55161652)
(http://upic.me/i/2a/psk22.jpg) (http://upic.me/show/55161653)
ชื่อ: ลำปาง : ยิงปืนขึ้นฟ้ากระสุนทะลุหลังคา ปู่วัย 65 ปีเฉียดขณะเตรียมของทำบุญ
โดย: chusit เมื่อ 16 เมษายน 2015 12:12
ยิงปืนขึ้นฟ้ากระสุนทะลุหลังคา ปู่วัย 65 ปีเฉียดขณะเตรียมของทำบุญ

(http://upic.me/i/rm/eywwb5wu57mynkoufthijyv7dekvymknwtopwvhylystbyhmqehwzw.jpg) (http://upic.me/show/55230346)

(http://upic.me/i/ip/njpus24ncqkx5e1disdiccp8i1aoxh8g54mivwzvei5.jpg) (http://upic.me/show/55230347)

ชาวเมืองรถม้าใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าลูกกระสุนปริศนาหล่นใส่หลังคาบ้านเป็นรูโบ๋ พ่อเฒ่าพร้อมครอบครัวกำลังสาละวนตกแต่งเครื่องไทยทานจะไปทำบุญที่วัดในวันสังขารล่องตามแบบวิถีคนเมืองล้านนา หวิดเกิดโศกนาฏกรร

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 13 เมษายน สายตรวจตำบลน้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งว่ามีลูกกระสุนปืนหล่นใส่หลังคาบ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 1 ซอย 3 บ้านฮ่องห้า ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงค์ ผกก.สภ.แม่ทะ และรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงในพื้นที่กว้างพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งมามุงดูเหตุการณ์และวิจารณ์กันตามเรื่อง ที่บนบ้านเป็นห้องโถงกว้างพบหัวกระสุนปืนชนิด .38 1 หัว วางอยู่กับพื้นบ้านและพบเศษกระเบื้องแตกกระจายตามพื้น นอกจากนั้นยังพบข้าวตอกดอกไม้เครื่องไทยทานที่วางอยู่เพื่อเตรียมไปทำบุญ

สอบสวนทราบว่าขณะที่นายแก้ว สิทธิ์ อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน ก่อนเกิดเหตุกำลังเตรียมเครื่องไทยทานเพื่อนำไปทำบุญที่วัดในหมู่บ้านเนื่องวันสงกรานต์กับลูกเขยและลูกสะใภ้ ได้ยินเสียงดังคล้ายกับอาวุธหลายนัด กระทั่งหัวกระสุนปืนหล่นตุ๊บด้านหลังของตนเอง เมื่อแหงนดูหลังคาบ้านพบเป็นรูโบ๋ โชคดีหัวกระสุนไม่ตกใส่คนจึงเก็บหัวกระสุนเอาไว้เป็นหลักฐาน

ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าคงจะเป็นฝีมือยิงคนละแวกใกล้กัน เนื่องจากคนเหนือมีความเชื่อว่าวันที่ 13 เมษายน เป็นวันสงกรานต์และเป็นวันสังขารล่องชาวบ้านมักจะจุดประทัด และยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อต้อนรับปู่สังขารที่จะมาโปรดสัตว์มนุษย์ในโลกตามความเชื่อถือ ซึ่งทุกปีก็จะมีการตักเตือนห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าเพราะอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตแต่ก็ยังมียิงปืนขึ้นฟ้ากันอยู่ทุกปี.

โดย ไทยรัฐออนไลน์
ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/492776
ชื่อ: เจอแล้วพยาน!! เล่าที่มากระสุนปริศนาพุ่งใส่เก๋ง เจาะร่างนร.!! ฯ
โดย: admin_01 เมื่อ 09 ตุลาคม 2015 09:44
เจอแล้วพยาน!! เล่าที่มากระสุนปริศนาพุ่งใส่เก๋ง เจาะร่างนร.!! แม่ช็อกลูกถูกยิงเห็นรถติดรีบเปิดประตูวิ่งไปรพ.เอง

(http://upic.me/i/75/14442807761444280980l.jpg) (http://upic.me/show/56936096)

(http://upic.me/i/fo/14442807761444281023l.jpg) (http://upic.me/show/56936097)

(http://upic.me/i/7j/14442807761444283820l.jpg) (http://upic.me/show/56936098)

(http://upic.me/i/d1/14442807761444296592l.jpg) (http://upic.me/show/56936099)


จากกรณี นักเรียนหญิงชั้น ม.4 บดินทรเดชา 2 ถูกกระสุนปริศนา พุ่งทะลุกระจกหน้ารถเข้าไหล่ขวาเลือดท่วม แต่ ด.ญ.ใจเด็ดลงจากรถวิ่งข้ามถนนเข้าร.พ.นพรัตน์ราชธานีที่อยู่ตรงข้ามพอดี แต่ไปไม่ถึงเป็นลมล้มฟุบหน้าโรงพยาบาล แม่แทบช็อก เผยไปรับลูกกลับบ้านหลังเรียนพิเศษ ช่วงกลับจากถ.สวนสยาม จะมารามอินทรา ได้ยินเสียงกระจกรถแตก ขณะที่ลูกสาวบอกถูกยิง แล้ววิ่งมาหาหมอเอง ส่วนตัวเองต้องไปวนรถตามมา ยันไม่เคยบาดหมางใคร ตร.เร่งสอบหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ต.ค ที่สน.บางชัน พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวิชชา จินดาคำ ผกก.สน.บางชัน เปิดเผยความคืบหน้าคดีกระสุนปริศนา ยิงใส่รถยนต์ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 4255 กรุงเทพฯ บริเวณกระจกหน้าเหนือคอนโซลฝั่งคนนั่ง ซึ่งขณะนั้น นางฐิติยา สงรัตน์ อายุ 48 ปี ผู้เป็นแม่กำลังขับรถ เพื่อจะกลับบ้าน เป็นเหตุให้ น.ส.อานัตตา อายุ 16 ปี ที่นั่งอยู่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่แม่เด็กจะพาเด็กไปส่ง รพ.นพรัตน์ราชธานี


แต่ขณะที่จะถึงรพ.นพรัตน์ รถติดมาก เด็กได้วิ่งไปที่ รพ.นพรัตน์เอง ซึ่งไม่ไกลมากนัก ก่อนเด็กจะล้มลง เนื่องจากทนผิดบาดแผลไม่ไหว และถูกนำส่งรพ.นพรัตน์ โดยเหตุเกิดที่บริเวณช่วงยูเทิร์น ถ.สวนสยาม เมื่อค่ำของวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยทางด้าน พ.ต.อ.มานพ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบฯ ตรวจหากล้องวงจรปิด พร้อมกันนั้นได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบร่องรอยวิถีกระสุน

โดยนำรถคันเกิดเหตุมาจอดและจำลองเหตุการณ์ที่บริเวณปากซอยสวนสยาม 6 และหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้พบวัตถุพยาน คือ ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณริมฟุตปาธ หน้าปากซอยสวนสยาม6 หน้าร้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้จำลองเหตุการณ์ โดยเอารถเกิดเหตุมาจอด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำเหล็กมาทำเป็นวิถีของแนวกระสุนที่หน้ากระจกรถ และนำเจ้าหน้าตำรวจหญิงซึ่งมีส่วนสูง 160 ซม. เท่ากับเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ใช้เหล็กเทียบเป็นวิถีกระสุนดู พบว่าแนวกระสุนปืนไปโดนช่วงหัวไหล่ขวา ซึ่งเป็นลักษณะบาดแผลเด็กที่ถูกยิงพอดี

ส่วนอาการของเด็กหญิง ได้ถูกนำไปเอ็กซเรย์ สแกนหาจุดถูกกระสุน ก่อนกลับมาผ่าตัดแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ที่บริเวณปากซอยสวนสยาม 6 พบกับพยานคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ และนั่งกินข้าวบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านส้มตำ ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ประมาณเวลา 19.25 น. เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 5 คน ใช้รถ BMW สีดำ และ รถกระบะ จากนั้นชายฉกรรจ์ ลงมาจากรถ BMW โดยคนยิงปืน ลักษณะสวมเสื้อสีเทา สูงประมาณ 160 ซม. คล้ายนักกล้ามมีรอยสักที่ไหล่ซ้าย เดินมาใกล้ซอยสวนสยาม6 จุดที่พบปลอกกระสุนปืน

จากนั้นมีรถจยย.คันหนึ่งขับโดยผู้หญิง มีเด็กซ้อนท้ายมา ขับสวนเลนมา จากนั้น มือปืนคนยิง ได้โต้เถียงกับหญิงดังกล่าว ก่อนจะชักปืนขึ้นมาแล้วยิงไล่หลัง กระทั่งกระสุนพลาดไปโดนเด็กหญิงดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุ ชายดังกล่าวก็ได้ขึ้นรถหลบหนีไป

เวลา 14.30 น. วันที่ 8 ต.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.(ปป.1) นำกระเช้าดอกไม้เข้าเยี่ยม น.ส.อานัตตา สงรัตน์ หรือ น้องวาว อายุ 16 ปี เหยื่อถูกกระสุนปริศนายิงใส่รถเก๋ง กระสุนเจาะเข้าที่ไหล่ขวา ขณะกำลังนั่งรถกลับบ้านพร้อมมารดา เหตุเกิดที่ถนนสวนสยามเยี้องห้างฯ แขวงและเขตคันนายาว กทม. เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยน้องวาวมีอาการดีขึ้น สามารถพูดคุยได้ แต่แพทย์ยังไม่ได้ผ่าเอาหัวกระสุนออก ทำได้เพียงสแกนเพื่อหาจุดที่กระสุนฝัง เนื่องจากเป็นจุดที่อันตรายใกล้เอ็นและกระดูก โดยกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตอนเกิดเหตุขณะที่นั่งรถกลับพร้อมแม่ มองเห็นกลุ่มวัยรุ่นชายลักษณะเหมือนนักเรียนตัดผมหัวเกรียน ยืนจับกลุ่มกันอยู่ข้างถนน จากนั้นได้ยินเสียงกระจกแตกแล้วรู้สึกเจ็บ คลำดูจึงรู้ว่าถูกยิง ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน ใครทำอะไรก็ต้องได้รับผลกรรมตอบแทนแบบนั้น ถ้าหากเป็นเรื่องสถาบัน ตนคิดว่าอยากให้เลิกทะเลาะกันได้แล้ว เพราะไม่อยากเห็นคนที่บริสุทธิ์ต้องตกเป็นเหยื่ออีก อยากให้จับกุมคนร้ายมาลงโทษให้ได้ ส่วนตัวก็สู้ ไม่อ่อนแอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2558
ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1444280776


(http://upic.me/i/en/14442700511444270066l.jpg) (http://upic.me/show/56936123)
ที่มาภาพข่าว : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1444270051
ชื่อ: สาวใหญ่กำลังทำกับข้าวอยู่ในบ้าน จู่ๆกระสุนตกทะลุหลังคา-เจาะเข้ากลางหลังบาดเจ็บ
โดย: admin_01 เมื่อ 08 มีนาคม 2016 10:43
สาวใหญ่กำลังทำกับข้าวอยู่ในบ้าน จู่ๆกระสุนตกทะลุหลังคา-เจาะเข้ากลางหลังบาดเจ็บ

(http://upic.me/i/mc/14539664041453966496l.jpg) (http://upic.me/show/58034167)

วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.อ.หญิง กัญญาภัทร ภัทท์ถิรภูวดล ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยร.ต.ท.คฑาวุฒิ แก้วดู รอง สวป.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งจากนางพิมพ์ ตุ๊นก อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 6 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีลูกกระสุนปืนตกมาทะลุหลังคาโดนหลังของตน ขณะกำลังนั่งทอดไข่และทำกับข้าวภายในครัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบหลังคากระเบื้องทะลุเป็นรูปกว้างประมาณ 1 ซ.ม. บริเวณพื้นครัวซึ่งเป็นไม้พบร่องรอยการตกกระแทกจากด้านบน นอกจากนั้นยังพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ใต้ถุนจุดที่นางพิมนั่งทำกับข้าว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบว่าเป็นหัวกระสุนที่ยิงมาจากอาวุธปืนชนิดใดและหาวิถีกระสุนว่ายิงมาจากทิศทางไหน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนางพิมพ์  เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ในบ้านกับสามี ซึ่งกำลังเลื้ยงหลานอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งทอดไข่ เพื่อทำกับข้าวให้สามีและหลานกินอยูในครัว ก่อนได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรตกใส่หลังจากจากนั้นรู้สึกเจ็บบริเวณด้านหลัง จึงใช้มือคลำดูพบว่าเป็นแผลและมีเลือดออก จึงเรียกให้สามีมาดูพบว่าน่าจะเป็นลูกกระสุนปืนที่ทะลุหลังคาลงมา ซึ่งจังหวะนั้นหากตนไปเอี้ยวตัวไปตักไข่ในกระทะ กระสุนอาจจะตกใส่ที่หัว ทำให้เสียชีวิตได้ จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาที่มาของลูกกระสุนปริศนาดังกล่าว

ที่มา: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1453966404
ชื่อ: ลูกปืนตกใส่! ทะลุหลังคาตลาดสด โดนสาวเบญจเพสล้มทั้งยืน
โดย: admin_01 เมื่อ 08 มีนาคม 2016 10:45
ลูกปืนตกใส่! ทะลุหลังคาตลาดสด โดนสาวเบญจเพสล้มทั้งยืน

(http://upic.me/i/hs/eywwb5wu57mynkoux7jyybqsowues4o5d1u0rw5fp5jchhwf26qme2.jpg) (http://upic.me/show/58034201)


สาววัยเบญจเพส ลูกจ้างขายผักตลาดสดที่ชลบุรี เคราะห์ไม่ดีตั้งแต่ต้นปีถูกกระสุนปืนปริศนา ไม่ทราบที่มาตกทะลุหลังคาเป็นมุมเฉียง ถูกที่กกหูขวาฝังในล้มทั้งยืน ต้องหามส่งรพ. ตำรวจเร่งสอบ มีใครที่อยู่ใกล้ๆ ยิงปืนบ้าง...


เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 6 ม.ค.59 ร.ต.ท. หญิง ภิญญาลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ พงส.สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีลูกกระสุนปืนตกใส่หัวคน ได้รับบาดเจ็บ บริเวณตลาดใหม่ ต.มะขามหย่ง อ.เมืองชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

พบร่าง น.ส.น้ำผึ้ง มุมทอง อายุ 25 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เป็นลูกจ้างร้านขายผักสด มีบาดแผลลูกกระสุนปืนเข้าที่กกหูขวา กระสุนฝังใน ผู้บริหารตลาดได้นำส่ง รพ.ชลบุรี ส่วนบริเวณหลังคาพบรูกระสุนปืน เจาะมองเห็นเด่นชัด เป็นมุมเฉียงลงมายังจุดที่คนเจ็บยืนอยู่

จากการสอบถาม น.ส.ดารุณี กลิ่นขจร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/7 หมู่ 4 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี นายจ้างของ น.ส.น้ำผึ้ง กล่าวว่า ขณะที่ น.ส.น้ำผึ้ง ลูกจ้างตนยืนขายของอยู่ ได้ยินเสียงร้องว่า อุ๊ย ก่อนจะบอกว่า โดนยิง ตนหันไปดูเห็น น.ส.น้ำผึ้ง ล้มลง จึงรีบตะโกนบอกให้ผู้บริหารตลาดมาช่วยเหลือนำส่ง รพ.ชลบุรี

ต่อมา พ.ต.ต.เศรษฐภุชงค์ มีกุล สว.สส.สภ.เมืองชลบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนพยานแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง หาที่มาว่ากระสุนดังกล่าวมาจากที่ใด เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกยิงมาจากที่ใดที่หนึ่ง ในรัศมีไม่ไกลจากตลาดสดที่เกิดเหตุมากนัก.

ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/558756
ชื่อ: พระนครศรีอยุธยา : สาวแบงก์ผวากระสุนปริศนา! ตกใส่หลังคาห้อง-เฉียดตาย
โดย: chusit เมื่อ 27 เมษายน 2016 13:39
สาวแบงก์ผวากระสุนปริศนา! ตกใส่หลังคาห้อง-เฉียดตาย

(http://upic.me/i/oc/30555.jpg) (http://upic.me/show/58367640)

พนักงานสาวแบงก์ เมืองกรุงเก่า ร้องผู้สื่อข่าว หลังกระสุนปริศนา ตกใส่กลางห้องนอน เฉียดตาย ผวาต้องหนีไปนอนที่อื่น วอนจนท.ตามตัวมือปืนยิงขึ้นฟ้า มาดำเนินคดี

วันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 เวลา 17:49 น. เมื่อวันที่ 26 เม.ย. น.ส.นรารัตน์ วายนต์ อายุ 26 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 16/10 หมู่ 1 ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังกระสุนปืนตกลงมาใส่หลังคาบ้านทะลุฝ้าเพดานตกลงมาที่พื้นห้องใกล้กับที่นอน เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบที่บริเวณฝ้ามีรอยกระสุนปืนทะลุเป็นรูปโหว่ ที่พื้นห้องยังมีรอยกระสุนที่ตกลงมากระทบ ส่วนหัวกระสุนปืนได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว น.ส.นรารัตน์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเลิกงานกลับมาที่บ้าน เมื่อเปิดประตูเข้าห้องไปพบว่ามีหัวกระสุนปืน ตกอยู่บนที่นอนแหงนขึ้นไปดูบนฝ้าพบรูกระสุนปืน รู้สึกตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ซึ่งก่อนหน้าน้องชายได้เข้ามาหยิบของในห้องช่วงเย็นยังก็ไม่พบคาดว่า น่าจะตกลงมาก่อนที่ตนเองจะเปิดประตูห้องเข้ามาไม่นาน ถ้าเป็นช่วงที่ตนเองอยู่ในห้องกระสุนคงจะตกใส่ศีรษะพอดี อยู่บ้านหลังนี้มากว่า 20 ปี ยังไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อน นับตั้งแต่วันเกิดเหตุถึงวันนี้ยังหวาดผวากลัวกระสุนปืนจะตกมาอีก ไม่กล้านอนในห้องตนเอง ต้องไปอาศัยนอนห้องพ่อแม่แทน ทั้งนี้ได้เข้าแจ้งความกับที่สภ.พระนครศรีอยุธยาแล้ว อยากให้คนที่คึกคะนองใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า หรือยิงปืนเล่นคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นด้วย หากกระสุนไปตกใส่ใครอาจบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยติดตามหาที่มาของกระสุนปริศนาและนำตัวคนยิงมาดำเนินคดีด้วย..“

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/regional/394102