เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5

หมวดหมู่ทั่วไป => เรื่องทั่วไป => หัวข้อที่ตั้งโดย: admin_01 เมื่อ 13 กันยายน 2012 09:06

ชื่อ: วิศวกร facebook แฉ!! แฟนเพจไทยใช้เฟซบุ๊กผิดวิธี เตรียมร้องลบเพจ!!
โดย: admin_01 เมื่อ 13 กันยายน 2012 09:06

วิศวกร facebook แฉ!! แฟนเพจไทยใช้เฟซบุ๊กผิดวิธี เตรียมร้องลบเพจ!!

กลายเป็นประเด็นดราม่าไปแล้ว สำหรับการใช้เฟสบุ๊กในประเทศไทย ซึ่งมีการแชร์ ส่งต่อรูปภาพ เพื่อเชิญชวนผู้ใช้เข้าร่วมกิจกรรม เหมือนอีเมลล์ลูกโซ่ โดยใช้ของรางวัลเป็นตัวล่อเพื่อดึงดูดผู้ใช้ รวมถึงการไลค์เพจ บางโพสต์ถึงกับมีผู้แชร์หลักแสน กระทบถึงผู้ใช้หลายรายที่รู้สึกรำคาญ



ล่าสุด Kittipat Virochsiri พนักงานและวิศวกรของ Facebook ชาวไทยก็ได้ออกมา เขียน Note ถึงประเด็นดังกล่าว และชี้แจงว่าเป็นการผิดกฏ Facebook อาจต้องลบเพจ





สุดทนกับพฤติกรรมแย่ๆ ของเอเจนซี่เมืองไทย



    ” โน๊ตอันนี้เขียนเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่ความเห็นของบริษัท Facebook / This note is my personal view. It does not represent the view of my employer.
    สัปดาห์ที่ผ่านมามีเพื่อนมาบ่นให้ฟังว่าเดี๋ยวนี้มีหลายบริษัททำโฆษณาบน Facebook โดยให้คนมา Like/Share/Comment เพื่อให้ได้สิทธิรับของรางวัล ก็พอเข้าใจอยู่หรอกนะว่าทำแบบนี้คนเห็นเยอะและลงทุนน้อย แต่มันรกหูรกตาคนที่เค้าไม่สนใจ เค้าจะด่าเอาและไม่อยากจะซื้อของคุณซะด้วยซ้ำ นอกจากนั้นมันยังผิดเงื่อนไขการใช้งานด้วย “

     

พร้อมกันนี้คุณ Kittipat จะขอรับอาสาเป็นผู้ส่งรายงานแฟนเพจต่างๆ ที่ทำผิดกฏไปให้ทาง Facebook ลงโทษ เพื่อหวังเพจเหล่านั้นให้เลิกจัดกิจกรรมแบบผิดๆ หรือไม่ก็จนกว่าเพจนั้นจะโดนลบไปเลย



    ” สรุปสั้นๆ เลยก็คือ จะทำอะไรก็ไปทำใน App อย่ามาใช้ระบบของ Facebook เพื่อแจกรางวัลใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่ง เท่าที่ลองๆ สุ่มแบรนด์ใหญ่ๆ ในไทยเนี่ย ผิดกันแทบหมด ผิดซ้ำๆ ซากๆ ถ้าเห็นอีกก็จะแจ้งลบไปเรื่อยๆ จนว่าจะเลิกทำ หรือ page โดนลบ “

     



ขณะเดียวกันได้มีการอ้างอิงบทสัมภาษณ์ของผู้บริหารแบรนด์หนึ่ง ซึ่งใช้แฟนเพจในการแจกของรางวัล และเพิ่งเป็นข่าวไปหมาด พร้อมทั้งกล่าวว่าได้มีการเครียร์กับทางเฟสบุ๊กถึงการใช้งานแล้ว คุณ Kittipat อ้างว่าเป็นเรื่องที่ไม่จริง พร้อมท้าให้เปิดหลักฐานออกมาแสดง







    “ก็เข้าใจนะว่าบางทีผู้บริหารก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไร ปล่อยลูกน้องไปทำ อย่างที่มีข่าวว่าทำได้ เคลียร์กับ Facebook แล้วเนี่ย ไม่มีทางจริงเลย ถ้าจริงเอาชื่อคนที่ติดต่อมาเลย โดน Mark ไล่ออกแหงๆ”

     

สุดท้ายทางคุณ Kittipat  ได้อ้างว่าที่เขียน Note ดังกกล่าว เพื่อต้องการ ให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้ Facebook ไม่ใช่เปิดมาเจอแต่โฆษณา โฆษณา และโฆษณา …อ่านฉบับเต็ม คลิก







Source By Kittipat Virochsiri , 9tana
เขียนโดย :Pygm

ที่มา เอ็มไทย ดอทคอม


ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 16:26 น. 

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME56UTBNakV3TkE9PQ==&sectionid=