• Welcome to เว็บบอร์ด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5.
 

ข่าว:

ศพฐ.5 ยินดีต้อนรับ

Main Menu
Menu

Show posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Show posts Menu

Messages - admin_01

#196
หนุ่มออสซี่ทำลายสถิติ ดิ่งพสุธาสูงสุด 39 กิโลเมตร !!







'


เมื่อ 15 ต.ค. บีบีซีรายงานว่า นายเฟลิกซ์ โบมการ์ตเนอร์ ชาวออสเตรเลีย วัย 43 ปี ทำลายสถิติโลกที่นิ่งมานาน 52 ปี ด้วยการกระโดดร่มดิ่งพสุธา จากบอลลูนติดแคปซูลอวกาศ อยู่เหนือพื้นดิน 39 กิโลเมตร หรือ 128,000 ฟุต หรือ 24 ไมล์ ในรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา โดยมีกล้องวิดีโอจับภาพนับตั้งแต่นาทีก้าวออกจากแคปซูลที่ขอบอวกาศ จนถึงแตะพื้นโลก ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที โดยในช่วง 4.19 นาทีแรกผ่านไป นายเฟลิกซ์ซึ่งดิ่งมาด้วยความเร็ว 1,137 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงปล่อยร่มชูชีพ และในอีกไม่กี่นาทีจากนั้นก็ลงถึงพื้นทะเลทราย คุกเข่าและทำท่าฉลองชัยชนะ



การเย้ยฟ้าท้านรกครั้งนี้ นางอีวา แม่ของนายเฟลิกซ์เฝ้าชมอยู่ด้วย สำหรับสถิติเดิมเมื่อ 52 ปีก่อนนั้น ทำไว้โดย โจเซฟ คิตทิงเกอร์ นายทหารเกษียณแห่งกองทัพอากาศสหรัฐ


ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 03:37 น. 

ที่มา :  http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMU1ESTBOekF3TlE9PQ==&catid=01

#197
ฝึกพูดอังกฤษกับคอมฯ ที่ได้ผล = ฝึกพูดกับครู

โดยอาจารย์พิพัฒน์
...........

สวัสดีครับ

ถ้า เรามีโอกาสได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษกับครู (ฝรั่ง) ก็ถือว่าโชคดี   แต่ถ้าไม่มีโอกาสได้ฝึกกับครู  การฝึกพูดภาษาอังกฤษกับคอมฯ ก็ให้ผลไม่แพ้กัน  ถ้า...


1.เราได้ฝึกกับเว็บไซต์, ไฟล์ mp3, ไฟล์ วีดิโอ, หรือไฟล์ข้อความ ที่ออกแบบมา ให้สามารถทำหน้าที่คล้ายกับครู คือทำให้เราได้เรียนรู้และฝึกโต้ตอบไฟพร้อม ๆ กัน  ทุกวันนี้เว็บไซต์หรือไฟล์ลักษณะนี้ ที่มีคุณภาพดี ถูกผลิตออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ  เนื่องจากคนในโลกนี้ต้องใช้ทักษะการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น  แต่ครู(ฝรั่ง)ที่สอนพูดภาษาอังกฤษมีไม่เพียงพอ หรือมีเพียงพอแต่คนอยากเรียนไม่มีเงินจ่าย หรือไม่มีเวลาไปเรียน การเรียนกับคอมฯ จึงเข้ามาแทนที่การเรียนกับครู  เพราะฉะนั้น  ถ้าท่านจำเป็นต้องเรียนพูดภาษาอังกฤษกับคอมฯ ก็ขอให้เข้าใจอย่างถูกต้องว่า ท่านเป็นคนส่วนใหญ่ของโลกนี้ที่ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยวิธีนี้  ไม่ใช่คนโชคร้ายที่ไร้เพื่อน  เพราะท่านมีเพื่อนทั่วโลกที่ต้องการพูดอังกฤษเก่ง  และก็เลือกที่จะฝึกพูดด้วยวิธีนี้


2.การ เรียนภาษาอังกฤษกับคอมฯ ต้องมีวินัย และการบังคับใจตัวเองมากกว่า มีความกระตือรือร้นมากกว่า และรักที่จะเรียนรู้มากกว่า  คนที่ไม่มีวินัย ไม่บังคับใจตัวเอง ไม่กระตือรือร้น และไม่รักที่จะเรียนรู้  ทว่าชอบแต่ให้คนมาป้อน เวลามีข้อสงสัยก็ติดนิสัยแบบเดิม คือถามครู ไม่คิดที่จะถามคอมฯ  แต่ถ้ายอมเปลี่ยน style การเรียนเสียใหม่ ให้ตัวเองสามารถเรียนพูดกับคอมฯให้ได้ ก็จะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ยากนัก แม้ไม่มีครูให้ฝึกพูดด้วยก็ตาม

ไฟล์ฝึกพูดภาษาอังกฤษ ชุด Effortless English ที่จะแนะนำในวันนี้   ผมเคยแนะนำไวแล้วที่ลิงค์นี้ [1218] พูดภาษาอังกฤษให้คล่องต้องทำตาม 7 ข้อนี้

แต่วันนี้ผมมีไฟล์ที่สมบูรณ์กว่ามาให้ดาวน์โหลด ที่ลิงค์นี้

http://www.4shared.com/file/Mow2RvMy/Effortless_English_-_Power_Eng.htm

เป็นไฟล์ขนาดประมาณ 1.7 GB ใหญ่มากครับ

เขามีแบบฝึกพูดทั้งหมด 30 หัวข้อ โดยมีทั้งไฟล์ข้อความ (pdf script ) ให้อ่าน  และไฟล์ mp3 ให้ฟัง
แต่ละหัวข้อ เขาแบ่งเป็นหัวข้อย่อย ดังนี้

1.เนื้อเรื่องหลัก
2.อธิบายศัพท์
3.mini story ตรง mini story นี่แหละครับ ที่วิเศษมาก ๆ คือเขาจะค่อย ๆ เล่าเนื้อเรื่องไปช้า ๆ ทีละประโยค ๆ เล่าไปถามไป และเว้นว่างให้เราตอบ  คำ ถามก็จะเป็นคำถามง่าย ๆ ให้เราตอบแบบสั้น ๆ ง่าย ๆ ตอบโดยไม่ต้องนึกถึงคำศัพท์ที่สละสลวยหรือไวยากรณ์ที่ถูกต้อง แต่ให้ตอบไปโดยอัตโนมัติ  อาจจะตอบแค่คำเดียวหรือสองคำเท่านั้น หรือจะตอบยาวสักหน่อยก็เชิญได้ตามสะดวก หลังจากนี้ฝรั่งก็จะพูดตอบคำถามนี้เราฟังด้วย

Pattern จะเป็นอย่างนี้ไปจนจบ mini story: คือ ฟังประโยคที่เขาเล่า, ฟังคำถามที่เขาถาม, พูดตอบคำถามของเขา, ฟังคำตอบของเขา....  อย่างนี้ไปเรื่อย ๆ จนจบเรื่อง

Pattern อย่างนี้ ช่วยให้เราฝึกอะไรบ้าง

1.ฝึก ฟังบทสนทนาทั่วไปในชีวิตประจำวัน ซึ่งทำให้เราพัฒนาทักษะการฟัง, ซึมซับรูปแบบประโยคการสนทนาที่เป็นธรรมชาติทีละน้อย ๆ โดยไม่รู้ตัว รวมทั้งแกรมมาร์ด้วยที่ได้เรียนโดยไม่รู้ตัว
2.ได้ ฝึกพูดสนทนาจริง ๆ เป็นบทสนทนาที่เป็นธรรมชาติจริง ๆ เพราะได้ฝึกไปพร้อมกับการฟัง ถ้านึกไม่ออกก็ฟังเฉลยที่เขาจะพูดตามมา  เป็นการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับอาจารย์
3.สำหรับท่านที่ทักษะการอ่านยังไม่ค่อยดี  ผมขอแนะนำให้ท่านอ่าน script และหัดแปลให้เข้าใจโดยตลอดเสียก่อน   และเมื่อคลิกฟัง ก็จะทำให้ฝึกฟังและฝึกพูดได้โดยสะดวก
4.บทฝึกมีทั้งหมด 30 บท แต่ท่านไม่ต้องรีบร้อนฝึก  อาจจะฝึกฟัง และพูด จนคล่องแคล่วซ้ำไปซ้ำมา  ฝึกทุกวัน,  1 บทต่อ         1 สัปดาห์ก็ได้  เพราะท่านอย่าลืมว่า ภาระของท่านในแต่ละบท มีถึง 3 อย่าง คือ 1)อ่านให้รู้เรื่อง 2)ฟังให้รู้เรื่อง และ 3)ซึ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องสามารถตอบคำถาม ใน mp3 ขณะที่ฟัง ได้อย่างคล่องแคล่วไม่ติดขัด   เพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบ,  ฝึกเรื่อย ๆ ฝึกให้ลึก
ผมเชื่อว่า เมื่อท่านฝึกกับไฟล์ชุดนี้  ท่านจะพูดภาษาอังกฤษคล่องขึ้นแน่นอน

เนื่องจากลิงค์ที่ให้ดาวน์โหลดข้างต้นมีขนาดใหญ่ถึง 1,700 MB หลายท่านอาจจะลำบากในการดาวน์โหลด  ผมจึงนำมาแยกเป็นไฟล์เล็ก ๆ ไฟล์ละ 1 บทข้างล่างนี้

ขออวยพรให้ทุกท่านที่ต้องการพูดภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่าว ประสบผลสำเร็จกับการฝึกกับไฟล์ชุด Effortless English ชุดนี้นะครับ
เชิญคลิกดาวน์โหลดได้เลยครับ...
01_Intro
02_Emotional_Mastery
03_Emotional_Mastery_2
04_Beliefs
05_Thought_Mastery
06_Models
07_Repetition
08_Identity
09_Kaizen
10_Reading_Power
11_Unlimited
12_Healthy_100
13_Walden
14_Superior_Man
15_Taoism
16_Big_Picture
17_Small_is_Beautiful
18_Slow_Burn
19_Leaders_Make_Mistakes
20_Attractor_Factor
21_Healthy_Heart
22_Art_of_Power
23_Excitement
24_Adventure
25_Plateaus
26_Search_for_Meaning
27_Be_a_Champion
28_No_Failure
29_Break_Rules
30_Tribes

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai
e4thai@live.com
Posted by pipat - blogger at 00:44

Credit:  http://english-for-thais-2.blogspot.com/2011/07/1928.html
#198


Link: เชิญฝึกพูดภาษาอังกฤษ ที่นี่ครับ



#201





>>>>>>>>>>>>>ฝึกพูด–ฟัง ภาษาอังกฤษ จาก YouTube <<<<<<<<<<<<<<<<<

วิธีทำก็ง่าย ๆ ครับ คือเมื่อคลิกที่เว็บ http://www.youtube.com/ แล้ว ก็พิมพ์คำค้นเป็นภาษาไทย ลงไป เช่น
พูดภาษาอังกฤษ
สนทนาภาษาอังกฤษ
ข้อสอบภาษาอังกฤษ
เรียนภาษาอังกฤษ
ไวยากรณ์
เก่งภาษาอังกฤษ
แอนดรู บิกส์
คริส delivery
เพื่อนภาษา
ข้อสอบ อังกฤษ entrance
เป็นต้น

YouTube ก็จะโชว์เว็บสอนภาษาอังกฤษที่มีเสียงบรรยายเป็นภาษาไทยให้เราฟังได้อย่างสบาย ๆ

ณ ตรงนี้ผมมีเรื่องจะเรียน 3 ข้อ
ข้อที่ 1: ขอเรียนอย่างหนึ่งว่า วีดิโอที่ YouTube โชว์ มันอาจจะแทรกโฆษณา ก็อย่ารำคาญเลยครับ เพราะอย่างน้อยก็มีส่วนที่เป็นประโยชน์และไม่ต้องเสียเงิน แต่ถ้าเห็น clip ไหนโฆษณามากเกินไป ก็หาดู clip อื่นที่โฆษณาน้อยหน่อย หรือไม่มีโฆษณาเลย

ข้อที่ 2: ถ้าชมแล้วชอบใจ ให้เหลือบดูที่คอลัมน์ด้านขวามือใต้คำว่า Related Videos ตรงนั้นน่าจะมีวีดิโออีกหลาย clip ที่คล้าย ๆ กันและท่านชอบ

ข้อที่ 3: ถ้าท่านชอบใจ clip วิดิโอใด อยากจะดาวน์โหลดเก็บไว้ เชิญอ่านคำแนะนำได้ที่ลิงค์นี้ครับ
[968]ดาวน์โหลดวีดิโอจากเน็ต & TV โดยใช้ RealPlayer

ข้างล่างนี้เป็นวีดิโอที่ผมเจอขณะค้นเขียนเรื่องนี้ รู้สึกชอบใจก็เลยเอามาฝากครับ

สนทนาภาษาอังกฤษ 1,000 ประโยค Talking English
http://vlado-koev.net/video/AdRn10wiRis/-1000-talking-english.html

ดาวน์โหลด  คลิก

พูดอังกฤษ 1,200 ประโยค
http://www.youtube.com/watch?v=dVbHR7bPdTY

ดาวน์โหลด  คลิก

เรียนรู้ คำศัพท์ 1,000 คำ อังกฤษ –ไทย
http://www.youtube.com/watch?v=wcLngtF-CMQ

ดาวน์โหลด  คลิก

“พูดอังกฤษ English Conversations สนทนา ภาษาอังกฤษ การเดินทาง การท่องเที่ยว การศึกษา” คลิก

เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง คลิก

ลุยข้อสอบ exam ภาษาอังกฤษ #1  คลิก

น้องแป้งท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ คลิก



พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

Credit :  http://english-for-thais-2.blogspot.com/2009/07/1146-youtube.html
#202

ครม.เห็นชอบ ร่างพ.ร.ฎ.เงินประจำตำแหน่งของข้าราชการตำรวจ


วันที่ 9 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมครม.ว่า ครม.เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาการได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการตำรวจ พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) เสนอ มีสาระสำคัญ คือ กำหนดประเภทตำแหน่งและการได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการตำรวจเพื่อให้ การได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการตำรวจเป็นไปตามมาตรา 67 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 สืบเนื่องจาก ปัจจุบันการได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการตำรวจเป็นไปตามที่กำหนดในพระ ราชกฤษฎีกาการได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการและผู้ดำรงตำแหน่งผู้ บริหารซึ่งไม่เป็นข้าราชการ พ.ศ. 2538 และที่แก้ไขเพิ่มเติม  ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติของมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 ที่บัญญัติให้นำพระราชกฤษฎีกาเกี่ยวกับเงินประจำตำแหน่งที่ออกตามพระราช บัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2538 มาใช้บังคับกับการได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการตำรวจ โดยอนุโลมในระหว่างที่ยังมิได้ตราพระราชกฤษฎีกาตามมาตรา 67 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554   โดยที่มาตรา 67 วรรคสาม ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 บัญญัติว่า “ข้าราชการตำรวจตำแหน่งใด จะได้รับเงินประจำตำแหน่งท้ายพระราชบัญญัตินี้ในอัตราใดให้เป็นไปตามที่ กำหนดในพระราชกฤษฎีกา”

ดังนั้นเพื่อให้การได้รับเงินประจำตำแหน่ง ของข้าราชการตำรวจเป็นไปตามข้อกฎหมายดังกล่าวข้างต้น เห็นควรออกพระราชกฤษฎีกาการได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการตำรวจมารองรับ


ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:40 น. 


ที่มา :  http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME9UYzROalV3TXc9PQ==&catid=01
#203

ตร.ภาค5ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายเต็นท์มือสองเพียบ





เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ 5 พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.กริช กิติลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย อยู่มาก ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมรถยนต์ที่ต้องสงสัยที่ได้มาจากการกระทำผิด กฏหมาย ทั้งรถกระบะ และรถเก๋งจำนวนทั้งสิ้น 10 คัน พร้อมทั้งทางตำรวจได้ทำผังประวัติการกระทำผิดและการสวมซากรถ ประวัติรถยนต์แต่ละคันที่ถูกกระทำโดยผิดกฏหมาย ด้วย



พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า ทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้ตรวจสอบขยายผลตรวจสอบรถยนต์ ที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำผิดกฏหมาย โดยการสวมทะเบียนรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุชำรุดเสียหายอยู่ในสภาพที่ไม่น่า สามารถจะนำไปซ่อมแซมใช้งานได้ตามปกติ หรือซ่อมแล้วไม่คุ้มค่าซ่อม ไปสวมทะเบียนกับรถยนต์ที่ได้มาโดยผิดกฏหมาย อีกทั้งทำการตรวจยึดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม และรถยนต์ที่หลบหนีภาษีศุลกากร



นอกจากนี้แล้วยังสืบสวนพบว่ามีรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถซ่อม ได้ หรือหากซ่อมก็ต้องเสียเงินเป็นค่าซ่อมมากจนไม่คุ้มค่าซ่อม และมีประกันภัยไว้ เมื่อบริษัทประกันได้ชดใช้ค่าสินไหมให้กับผู้เอาประกันแล้ว ได้นำซากรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวไปประมูลขายทอดตลาด ซึ่งมีกลุ่มผู้ประมูลซากรถดังกล่าวนำไปขายต่อให้กับกลุ่มคนร้ายที่ได้รถมา จากการกระทำผิดกฏหมาย แล้วนำไปสวมทะเบียนจำหน่ายตามเต็นท์รถทั่วไปอีกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลติดตามมาตรวจสอบต่อไป



ประชาชนผู้ซื้อรถยนต์มือสอง ขอให้ดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้นก่อน คือ ตรวจสอบดูสมุดคู่มือว่ามีการออกสมุดเล่มใหม่ แทนเล่มเดิมที่สูญหายหรือชำรุดหรือไม่  ,เป็นรถที่ประมูลจากบริษัทประกันภัยหรือไม่,มีการแจ้งย้ายหลายจังหวัดหรือ ไม่ หากสามารถติดต่อสอบถามผู้ครอบครองรถคันก่อนหน้าว่ารถมีสภาพอย่างใด จะเป็นประโยชน์มาก,ผู้ขายต้องเป็นผู้ที่เรารู้จัก หรือสามารถติดตามได้กรณีรถมีปัญหา


ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:37 น.

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME56azBOalkyTkE9PQ==&subcatid=
#204

วิศวกร facebook แฉ!! แฟนเพจไทยใช้เฟซบุ๊กผิดวิธี เตรียมร้องลบเพจ!!

กลายเป็นประเด็นดราม่าไปแล้ว สำหรับการใช้เฟสบุ๊กในประเทศไทย ซึ่งมีการแชร์ ส่งต่อรูปภาพ เพื่อเชิญชวนผู้ใช้เข้าร่วมกิจกรรม เหมือนอีเมลล์ลูกโซ่ โดยใช้ของรางวัลเป็นตัวล่อเพื่อดึงดูดผู้ใช้ รวมถึงการไลค์เพจ บางโพสต์ถึงกับมีผู้แชร์หลักแสน กระทบถึงผู้ใช้หลายรายที่รู้สึกรำคาญ



ล่าสุด Kittipat Virochsiri พนักงานและวิศวกรของ Facebook ชาวไทยก็ได้ออกมา เขียน Note ถึงประเด็นดังกล่าว และชี้แจงว่าเป็นการผิดกฏ Facebook อาจต้องลบเพจ





สุดทนกับพฤติกรรมแย่ๆ ของเอเจนซี่เมืองไทย



    ” โน๊ตอันนี้เขียนเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่ความเห็นของบริษัท Facebook / This note is my personal view. It does not represent the view of my employer.
    สัปดาห์ที่ผ่านมามีเพื่อนมาบ่นให้ฟังว่าเดี๋ยวนี้มีหลายบริษัททำโฆษณาบน Facebook โดยให้คนมา Like/Share/Comment เพื่อให้ได้สิทธิรับของรางวัล ก็พอเข้าใจอยู่หรอกนะว่าทำแบบนี้คนเห็นเยอะและลงทุนน้อย แต่มันรกหูรกตาคนที่เค้าไม่สนใจ เค้าจะด่าเอาและไม่อยากจะซื้อของคุณซะด้วยซ้ำ นอกจากนั้นมันยังผิดเงื่อนไขการใช้งานด้วย “

     

พร้อมกันนี้คุณ Kittipat จะขอรับอาสาเป็นผู้ส่งรายงานแฟนเพจต่างๆ ที่ทำผิดกฏไปให้ทาง Facebook ลงโทษ เพื่อหวังเพจเหล่านั้นให้เลิกจัดกิจกรรมแบบผิดๆ หรือไม่ก็จนกว่าเพจนั้นจะโดนลบไปเลย



    ” สรุปสั้นๆ เลยก็คือ จะทำอะไรก็ไปทำใน App อย่ามาใช้ระบบของ Facebook เพื่อแจกรางวัลใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่ง เท่าที่ลองๆ สุ่มแบรนด์ใหญ่ๆ ในไทยเนี่ย ผิดกันแทบหมด ผิดซ้ำๆ ซากๆ ถ้าเห็นอีกก็จะแจ้งลบไปเรื่อยๆ จนว่าจะเลิกทำ หรือ page โดนลบ “

     



ขณะเดียวกันได้มีการอ้างอิงบทสัมภาษณ์ของผู้บริหารแบรนด์หนึ่ง ซึ่งใช้แฟนเพจในการแจกของรางวัล และเพิ่งเป็นข่าวไปหมาด พร้อมทั้งกล่าวว่าได้มีการเครียร์กับทางเฟสบุ๊กถึงการใช้งานแล้ว คุณ Kittipat อ้างว่าเป็นเรื่องที่ไม่จริง พร้อมท้าให้เปิดหลักฐานออกมาแสดง







    “ก็เข้าใจนะว่าบางทีผู้บริหารก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไร ปล่อยลูกน้องไปทำ อย่างที่มีข่าวว่าทำได้ เคลียร์กับ Facebook แล้วเนี่ย ไม่มีทางจริงเลย ถ้าจริงเอาชื่อคนที่ติดต่อมาเลย โดน Mark ไล่ออกแหงๆ”

     

สุดท้ายทางคุณ Kittipat  ได้อ้างว่าที่เขียน Note ดังกกล่าว เพื่อต้องการ ให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้ Facebook ไม่ใช่เปิดมาเจอแต่โฆษณา โฆษณา และโฆษณา …อ่านฉบับเต็ม คลิก







Source By Kittipat Virochsiri , 9tana
เขียนโดย :Pygm

ที่มา เอ็มไทย ดอทคอม


ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 16:26 น. 

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME56UTBNakV3TkE9PQ==&sectionid=